Bóng đá Ý 21/4: Juve vào chung kết đấu Inter

(VOH) - Juventus giành tấm vé dự trận chung kết Coppa Italia gặp Inter Milan; Các CĐV của Milan đang tức giận trên mạng xã hội khi đội bóng con cưng bị VAR từ chối bàn thắng.

Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter

Chỉ 1 ngày sau khi Inter Milan vùi dập AC Milan 3-0 trong trận "Derby della Madonnina" trên sân Giuseppe Meazza để đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết cúp Quốc gia Ý (Coppa Italia) năm nay, các tifosi kỳ vọng Juventus sẽ làm được điều tương tự khi tiếp đón Fiorentina tại đại bản doanh Allianz với lợi thế đã thắng "La Viola" 1-0 ở lượt đi tại Florence hôm 2/3.

Với tinh thần khá thoải mái, "Bà đầm già thành Turin" đã chơi tấn công hứng khởi. Phút 13, nhận đường chuyền của Alvaro Morata, tân binh trị giá đến 70 triệu euro Dusan Vlahovic tung cú sút mạnh như búa bổ nhưng Bartlomiej Dragowski vẫn cản phá xuất sắc.

Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter - Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối
Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter.

Tuy vậy, đến phút 32, Juventus vẫn là đội vươn lên dẫn trước. Từ quả tạt bóng của Morata, Cristiano Biraghi đánh đầu phá bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Federico Bernardeschi đỡ ngực rồi vuốt bóng bằng chân trái rất nhanh để khai thông thế bế tắc của trận đấu. Phút 41, Fiorentina suýt gỡ hòa nhưng tiếc là cú sút rất căng trong vòng cấm của Arthur Cabral đã không thắng được phản xạ của thủ thành Mattia Perin.

Phút 69, Adrien Rabiot đã sút tung lưới của đội khách nhưng bàn thắng này của tiền vệ người Pháp không được công nhận vì lỗi việt vị. Dẫu vậy, đến phút bù giờ áp chót của trận đấu, từ đường chuyền thuận lợi của Juan Cuadrado bên cánh phải, Danilo đệm bóng chân phải gọn gàng để ấn định kết quả thắng 2-0 cho Juventus trong trận lượt về.

Đánh bại Fiorentina 3-0 sau hai lượt đấu, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri giành vé vào chung kết, nơi họ sẽ đụng độ đại kình địch Inter Milan ngày 11/5 trên sân Olimpico (Rome) để tranh chức vô địch Coppa Italia năm nay. Đây là cơ hội để Juve hi vọng tìm kiếm danh hiệu duy nhất trong mùa giải này.

Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối

Các CĐV của Milan đang tức giận trên mạng xã hội khi đội bóng con cưng bị VAR từ chối bàn thắng ở hiệp 2 trận derby gặp Inter tại bán kết Coppa Italia. Họ cũng cho rằng, nếu bàn thắng của tiền vệ Ismael Bennacer được công nhận thì cục diện trận đấu đã có thể diễn ra theo chiều hướng khác, chứ không dẫn đến kết cục Milan thua thảm 0-3 trước kình địch.

Cụ thể, phút 66 của trận đấu, thời điểm Inter đang dẫn 2-0 trước Milan, tiền vệ Bennacer có cú sút xa từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt. Tuy nhiên, các cầu thủ Inter phàn nàn và cho rằng, bóng đã chạm tay hậu vệ Tomori trước khi vào lưới. Trọng tài Maurizio Mariani tiến đến kiểm tra VAR. Sau một hồi xem đi xem lại băng hình, ông Mariani quyết định không công nhận bàn thắng của Milan với lời giải thích… “đã có lỗi việt vị”.

Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter - Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối
Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối.

Sau đó, vị trọng tài này còn giải thích thêm rằng, hậu vệ Pierre Kalulu của Milan đã đứng cản tầm nhìn của Handanovic khiến thủ môn của Inter không thể cản cú sút của Bennacer. Tuy vậy, ngay cả việc này cũng không rõ ràng vì Kalulu đứng ở nơi khác với góc sút của Bennacer. Đó là chưa kể, thủ môn Handanovic không hề phản ứng gì với lỗi này của Kalulu.

Chứng kiến đội nhà bị mất oan một bàn thắng hợp lệ, HLV Stefano Pioli  của Milan tỏ ra rất bất bình với quyết định của trọng tài Mariani. Nhà cầm quân này cho rằng, đây là trận đấu mà Milan bị xử ép. HLV Pioli và các CĐV Milan có lý do để phản ứng, bởi nếu tỷ số là lúc đó là 1-2 thì mọi chuyện có thể sẽ khác trong 30 phút cuối của trận đấu.

Dù sao thì kết quả của trận derby đó cũng đã được ấn định! Inter giành vé vào trận chung kết Coppa Italia, nơi họ sẽ gặp Juventus hoặc Fiorentina.

Inter đẩy nhanh quá trình gia hạn với Skriniar

Theo CalcioMercato, ưu tiên hàng đầu của Inter trong phần còn lại của mùa giải là gia hạn hợp đồng với trung vệ Milan Skriniar. Giao kèo hiện tại giữa hai bên chỉ còn hạn tới tháng 6/2023, đồng nghĩa với việc Inter sẽ gặp bất lợi trên bàn đàm phán khi TTCN mùa hè mở ra bởi luật Bosman quy định, một cầu thủ còn 6 tháng hợp đồng sẽ được tự do đàm phán với các CLB khác.

Các nguồn tin thân cận cho biết, Inter sẽ đề nghị hợp đồng mới kéo dài thêm 4 năm, tới mùa hè 2027, nâng lương Skriniar từ 3,5 triệu euro/mùa lên 5 triệu euro/mùa (sau thuế). Động thái này của lãnh đạo CLB nhằm mục đích ngăn chặn những lời mời tiềm năng từ Premier League, nơi Tottenham đã hai năm theo đuổi tuyển thủ Slovakia còn MU được cho là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua giành chữ ký Skriniar.

Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter - Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối
Inter đẩy nhanh quá trình gia hạn với Skriniar.

GĐĐH Beppe Marotta và GĐTT Piero Ausilio đã làm việc với người đại diện của Skriniar trong 3 tuần qua. Ưu tiên của Skriniar là ở lại Inter và tiếp tục cộng tác với HLV Simeone Inzaghi nhưng trước đó, lý do Skriniar chưa gia hạn là bởi Inter chỉ muốn trả 4 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, Inter đã thay đổi quan điểm khi yêu cầu hàng đầu của HLV trưởng là giữ Skriniar ở lại, coi anh là trung tâm trong hàng thủ và xây dựng lối chơi phòng ngự xoay quanh cầu thủ này.

Dự kiến, Inter sẽ hoàn thành quá trình đàm phán và công bố thông tin ra đại chúng trước ngày 15/5, tạo điều kiện cho Inzaghi sớm xây dựng kế hoạch mùa giải sau.

Juventus cần Allegri lâu dài

Thành tích của Massimiliano Allegri còn kém hơn cả Andrea Pirlo nhưng khác với người tiền nhiệm, Allegri sẽ đi chặng đường dài cùng Juventus. Allegri sẽ kết thúc mùa đầu tiên tại Juventus trong thất bại về mặt thành tích. Khả dĩ nhất, vị HLV 54 tuổi chỉ giành được Coppa Italia và một suất trong Top 4 tại Serie A kèm tấm vé dự Champions League.

So với người tiền nhiệm là Pirlo thì Allegri còn kém hơn. Pirlo trong mùa duy nhất cầm Juventus đã đoạt Coppa Italia, Siêu Cúp Italia đồng thời cũng đưa Lão bà vào Top 4.

Juve vào chung kết Coppa Italia đấu Inter - Milan phản ứng với bàn thắng bị từ chối
Juventus cần Allegri lâu dài.

Nhưng số phận của Allegri lại khác với người đồng nghiệp trẻ tuổi. Với Pirlo, Juventus nhận ra họ đã đi sai hướng khi cựu tiền vệ hào hoa không xây dựng được một tập thể vững vàng, thống nhất. Việc chia tay Pirlo vì thế được xem là tất yếu. Nhưng với Allegri, người Juve trao cho ông một dự án chứ không chỉ là một mùa bóng. Đó là lý do Allegri được ký hợp đồng tới tận năm 2025 trong nhiệm kỳ hai tại thành Turin.

BLĐ Juventus sẽ ngồi lại với Allegri vào cuối mùa để bàn về tương lai. Nhưng khả năng chia tay sớm là rất nhỏ. Báo giới Italia đều khẳng định chiến lược gia 54 tuổi sẽ đi tiếp cùng Lão bà ở mùa giải sau. Lý do rất rõ ràng: Allegri phù hợp cho một dự án dài hơi ở Juventus. Ông quá hiểu đội bóng này và là mẫu HLV biết tạo nền móng và hoạch định chiến lược, như những gì Allegri từng làm được trong nhiệm kỳ đầu (2014-2019).