Tin MU 21/4: Quỷ đỏ chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag

(VOH) - MU đã chính thức thông báo bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV của CLB; BLĐ MU và HLV Ten Hag đã sớm thảo luận về giải pháp nhân sự cho mùa giải 2022/23.

Erik ten Hag chính thức trở thành tân HLV trưởng MU

Mới đây, CLB Manchester United đã chính thức thông báo bổ nhiệm ông Erik ten Hag trở thành tân HLV trưởng của đội bóng. Hợp đồng của ông Ten Hag và MU sẽ bắt đầu có hiệu lực từ cuối mùa giải này cho tới tháng 6 năm 2025 với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
Hình ảnh chính thức từ website của CLB Manchester United.

Erik ten Hag cho biết: "Thật vinh dự khi được trở thành HLV trưởng của CLB Manchester United. Tôi rất phấn khích với những thử thách phía trước. Tôi biết và tôn trọng vị thế và tầm vóc của CLB này trong dòng chảy lịch sử môn bóng đá. Tôi đã quyết tâm xây dựng lại tất cả mọi thứ để đưa Man United trở về với đúng những gì mà CLB này xứng đáng có được."

Truyền thông Anh đưa tin, Quỷ đỏ chi trả cho phía đội bóng Hà Lan 2,5 triệu bảng để có thể đưa ông Ten Hag và trợ lý Mitchell van der Gaag cập bến Old Trafford.

Erik Ten Hag bắt đầu sự nghiệp cầm quân từ năm 2012 với Go Ahead Eagles (Hà Lan). Ông sau đó lần lượt dẫn dắt FC Bayern Munich II (2013-2015), Utrecht (2015-2017) trước khi tạo dựng danh tiếng ở Ajax. Cùng Ajax, ông gặt hái vô số vinh quang như 2 chức vô địch quốc gia, 2 Cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp, bên cạnh chiến tích vào bán kết Champions League 2018/19.

Man Utd lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ ngay mùa hè 2022

Tờ Mirror (Anh) tiết lộ, BLĐ Man Utd và HLV Ten Hag đã sớm thảo luận về giải pháp nhân sự cho mùa giải 2022/23. Theo đó, có thể có tới 12 cầu thủ phải khăn gói rời sân Old Trafford trong mùa Hè năm nay.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
Man Utd có thể cải tổ mạnh mẽ ở Hè 2022 khi Ten Hag cập bến Old Trafford.

Đầu tiên là 6 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với Man Utd trong hè tới. Danh sách này gồm có Paul Pogba, Jesse Lingard, Nemanja Matic, Juan Mata, Edinson Cavani và Lee Grant. 6 cầu thủ khác gồm Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Phil Jones, Alex Telles, Anthony Martial và thậm chí là Marcus Rashford có thể chia tay đội bóng khi phong độ không được như kỳ vọng.

Theo kế hoạch, Man Utd có thể thu về khoảng 100-150 triệu bảng khi thanh lý 6 cầu thủ này đồng thời giảm bớt quỹ lương. Ngoài ra, theo Mirror, HLV Ten Hag sẽ được cấp thêm khoảng 200 triệu bảng để bù đắp lực lượng trước mùa giải 2022/23.

Ronaldo trở lại tập luyện

Hai ngày sau nỗi đau mất con trai mới sinh, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở lại trung tâm huấn luyện Carrington. Truyền thông Anh đã ghi lại cảnh Ronaldo ngồi ghế sau ô tô do vệ sĩ cầm lái đến sân tập. Khuôn mặt của Ronaldo không giấu được sự buồn bã.

Trước đó, Ronaldo vắng mặt trong trận MU thua 0-4 trên sân Liverpool ở trận đá bù vòng 30 tối 19/4. Với việc trở lại sân tập vào ngày 20/4, Ronaldo có thể góp mặt trong đội hình MU ở trận gặp Arsenal tại vòng 34 Ngoại hạng Anh ngày 23/4.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
Ronaldo trở lại tập luyện.

MU chính thức đưa ra thông báo về hành động không đẹp của CĐV

Vào rạng sáng ngày 20/4, Manchester United đã nhận thất bại muối mặt 0-4 trước đại kình địch Liverpool ở trên sân Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Ralf Rangnick hoàn toàn lép vế trước sức mạnh đáng sợ của đối thủ.

Dù biết trước được kết quả nhưng người hâm mộ Man Utd khó lòng có thể chấp nhận nhất là khi họ đã phải chứng kiến thảm bại 0-5 ngay tại Old Trafford tại lượt đi. Chính vì lẽ đó một số cổ động viên đã có những hành động không đẹp. Cụ thể, họ đề cập đến thảm họa Hillsborough để xúc phạm đối thủ. Và Man Utd mới đây đã phải lên tiếng về sự việc đáng tiếc này.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
Một số CĐV Man Utd đã có hành động không đẹp ở trận derby nước Anh

“Manchester United luôn cùng với Liverpool và người hâm mộ của họ để tưởng nhớ các nạn nhân của thảm họa Hillsborough. Những lời hô hào xúc phạm về thảm kịch là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ làm việc với nhóm cổ động viên để chỉnh đốn lại vấn đề này”. Người phát ngôn của nửa đỏ thành Manchester cho biết.

Trước đó, Man City cũng từng đưa ra lời xin lỗi đến Liverpool khi các cổ động viên của họ có những lời lẽ không đúng mực về thảm họa đã khiến 97 người ra đi mãi mãi (96 người mất vào năm 1989 và 1 người mất năm 2021 sau những tổn thương não nghiêm trọng).

Trái ngược với hành động thiếu văn minh của một số CĐV Man Utd, những người yêu quý lại thể hiện tình đoàn kết với đối thủ. Cụ thể, họ dành cho Cristiano Ronaldo những tràng pháo tay ở phút thứ 7 ở trận đấu mới đây sau sự ra đi đột ngột của con trai siêu sao người Bồ Đào Nha.

25.000 CĐV MU đồng lòng đòi tước băng thủ quân của Maguire

Trên trang Change.org, một CĐV đã tạo một cuộc vận động thu thập chữ ký với nội dung: "Tước băng đội trưởng của Harry Maguire"

Tài khoản này khẳng định cuộc vận động sinh ra với mục đích hoàn toàn chính đáng khi cho rằng việc loại Maguire khỏi chức đội trưởng MU là 1 nước đi sáng suốt trong công cuộc tái thiết đội bóng sắp tới. Thậm chí, CĐV này còn khuyên CLB nên bán hậu vệ người Anh ngay khi có thể.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
25.000 CĐV MU đã ký tên đòi tước băng đội trưởng của Maguire.

Cuộc vận động này ban đầu chỉ đặt mục tiêu thu về 15.000 chữ ký, nhưng sau đó đã sớm tăng lên 25.000 vì nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Tính đến sáng 21/4, cuộc vận động này đã thu được gần 25.000 chữ ký ủng hộ. Được biết, đây cũng là cuộc kêu gọi có nhiều lượt bình chọn nhất từ trước đến nay của trang Change.org.

Harry Maguire đã bị chỉ trích từ đầu mùa giải 2021/22 tới giờ vì phong độ tệ hại. Anh cũng là người mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên trong trận gặp Liverpool hôm qua. Chứng kiến sai lầm sơ đẳng của hậu vệ người Anh, cựu đội trưởng Roy Keane không khỏi bực tức.

Ở một diễn biến khác, các CĐV của Manchester City mới đây cũng đã có động thái "châm chọc" những người hàng xóm của mình bằng cách lập một đơn kiến nghị MU gia hạn ngay với Maguire. Cụ thể yêu cầu của họ như sau: 'Harry Maguire cần sự hỗ trợ và yêu thương của các bạn. Hãy trao cho anh ấy một bản hợp đồng mới ngay bây giờ '.

MU chốt theo đuổi Sergej Milinkovic-Savic thay Pogba

Calciomercato đưa tin MU đang thể hiện “mối quan tâm mạnh mẽ và được xác nhận” trong việc theo đuổi Milinkovic-Savic của Lazio. Milinkovic-Savic, 27 tuổi, đã thi đấu cho Lazio từ năm 2015, đóng góp 56 bàn thắng và 50 đường kiến tạo trong 289 lần ra sân trên mọi đấu trường. MU coi Milinkovic-Savic là sự thay thế lý tưởng cho Paul Pogba sắp rời đi theo dạng tự do. Lazio cũng sẵn sàng bán Milinkovic-Savic nếu anh quyết định không gia hạn hợp đồng. Thỏa thuận hiện tại của cầu thủ này với Lazio có thời hạn tới tháng 6/2024. Số tiền Lazio muốn thu về là 80 triệu euro.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
MU chốt theo đuổi Sergej Milinkovic-Savic thay Pogba.  

MU săn trung vệ Villarreal

Tờ Manchester Evening News tiết lộ MU đã nối lại sự quan tâm dành cho trung vệ Pau Torres của Villarreal. Ngôi sao người Tây Ban Nha từng nhận được sự quan tâm của MU vào mùa hè năm ngoái, tuy nhiên sau đó thương vụ này đã đổ bể khi Quỷ đỏ ký hợp đồng với Raphael Varane.

Ở phiên chợ hè năm nay, MU trở lại với Torres bởi mong muốn tìm một trung vệ đẳng cấp bổ sung lực lượng cho hàng thủ yếu kém của đội. Tại Villarreal, Torres đang trải qua mùa giải ấn tượng. Anh góp công giúp Villarreal loại hai ông lớn Juventus và Bayern Munich để tiến vào tới bán kết Champions League 2021/22. Phí chuyển nhượng của Torres được cho vào khoảng 60 triệu euro.

“Quỷ đỏ” chính thức bổ nhiệm Erik ten Hag - MU lên kế hoạch chia tay 12 cầu thủ
MU săn trung vệ Villarreal.