SEA Games 31: Công bố giá vé xem U23 Việt Nam

(VOH) - Ban tổ chức SEA Games 31 vừa ra thông báo quan trọng về giá vé theo dõi U23 Việt Nam thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam.

Công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31

U23 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị tích cực hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa hòa 1-1 với U20 Hàn Quốc ở trận giao hữu đầu tiên, dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

SVĐ Việt Trì cũng là địa điểm diễn ra các trận đấu bảng A SEA Games 31 với sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam. Sáng ngày 21/4, BTC SEA Games 31 và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc làm việc với BTC địa phương Phú Thọ liên quan công tác phát hành vé theo dõi môn bóng đá nam.

Ban tổ chức công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 31.

Theo đó, giá vé xem các trận đấu vòng bảng môn bóng đá nam sẽ lần lượt có các mệnh giá 200.000 đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng. Mức giá này áp dụng cho các trận đấu thuộc cả 3 bảng A và B. Mỗi ngày thi đấu, sẽ có khoảng 16.000 vé được phát hành, trong đó dự kiến dành khoảng 2.000 vé mời.

VFF sẽ chịu trách nhiệm in mẫu mã vé. Trong trường hợp đội tuyển U23 Việt Nam vào Bán kết, trận đấu sẽ tổ chức trên sân Việt Trì lúc 19h ngày 19/5. Vé xem dự kiến gồm 3 mệnh giá: 300.000 đồng, 400.000 đồng và 600.000 đồng.

Trước đó, SVĐ Việt Trì đã bước tập dượt về công tác phát hành vé khi tổ chức thành công trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc. Ở trận đấu này, BTC bán 3 mệnh giá vé là 150.000 đồng, 200.000đồng và 300.000 đồng. Sân Việt Trì với sức chứa khoảng 2 vạn chỗ ngồi gần như được lấp kín.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam chung bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Lester. Nhiệm vụ đặt ra với thầy trò HLV Park Hang Seo là bảo vệ thành công ngôi vô địch. Mới đây, HLV Park được cho là đã lựa chọn ra những cầu thủ bị loại để chốt danh sách 20 người chính thức tham dự SEA Games 31.

ĐT nữ futsal Việt Nam lên đường sang Bahrain tập huấn

Tối 20/4, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đáp chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Bahrain, bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có 4 trận giao hữu với đội tuyển nữ futsal Bahrain vào các ngày 23, 25, 27 và 28/4. Kết thúc chuyến tập huấn, toàn đội đáp chuyến bay về Hà Nội vào ngày 30/4, sau đó di chuyển đến Hà Nam – địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31.

Ban tổ chức công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31
ĐT nữ futsal Việt Nam lên đường sang Bahrain tập huấn.

Trước khi lên đường sang Bahrain, ban huấn luyện của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã rút gọn danh sách từ 22 cầu thủ xuống còn 18. Bốn cầu thủ không có trong chuyến đi tập huấn, gồm thủ môn Đinh Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Thị Lan, Đinh Thị Duyên và Nguyễn Kiều Diễm. Trong đó, Đinh Thị Duyên và Kiều Diễm sẽ trở về địa phương, còn Ngọc Linh và Nguyễn Thị Lan ở lại tập luyện với CLB nữ Thái Sơn Nam quận 8 để phòng trường hợp có cầu thủ của đội tuyển chấn thương, mắc Covid-19…

U23 Thái Lan triệu tập 3 cầu đang chơi bóng châu Âu

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 20/4, theo tiết lộ từ Madam Pang, U23 Thái Lan sẽ có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu trong thời gian tới. Cụ thể, 3 ngôi sao Ben Davis (Oxford United, Anh), Jonathan Khemdee (OB, Đan Mạch) và Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha) sẽ tham dự SEA Games 31.

Đồng thời, một số CLB ở Thai League đã đồng ý nhả người. Nữ tỷ phú xinh đẹp sẽ tiếp tục quá trình thương thảo với Chonburi FC nhằm giúp HLV Mano Polking có trong tay đội hình ưng ý nhất.

Ban tổ chức công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Jonathan Khemdee sẽ dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan.

Trong một diễn biến khác, Thanawat Suengchitthawon vừa từ chối hội quân cùng U23 Thái Lan dự SEA Games 31. Tài năng trẻ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh cho biết anh chỉ muốn chơi cho ĐT Thái Lan chứ không phải U23 Thái Lan.

Nhằm hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games 31, Madam Pang đã quyết định chọn HLV Mano dẫn dắt Voi chiến. Vì thế, vị trí thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan sẽ do ông Jadej Meelarp và Nuengruethai Sathongwien nắm quyền tạm thời. Sau SEA Games 31, HLV Mano Polking sẽ cùng ĐT Thái Lan chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại Asian Cup 2023.

Bóng chuyền nữ lại đứng trước nguy cơ bị hủy ở SEA Games 32

Ngày 10/4, BTC SEA Games 32 đã công bố danh sách 40 môn dự kiến sẽ được tổ chức trong kỳ Đại hội năm 2023. Qua đó, có 2 môn Olympic bị loại khỏi là bắn súng và bắn cung. Sau đó ít ngày, BTC Campuchia tiếp tục loại bỏ futsal khỏi nội dung thi đấu vì không có khả năng cạnh tranh huy chương.

Thậm chí ở những kỳ SEA Games trong 1 thập kỷ gần đây, không một ai thấy ĐT futsal Campuchia xuất hiện tại Đại hội. Được biết Hội đồng SEAGF dự kiến sẽ có cuộc họp vào tháng 6 và giải quyết vấn đề như thêm, bớt các môn thể thao tại SEA Games 2023.

Ban tổ chức công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Bắn cung, bắn súng và futsal bị loại khỏi SEA Games 32.

Theo như những thông tin ở trên, chủ nhà Campuchia đang có xu hướng loại những môn không phải là thế mạnh của mình kể cả những môn nằm trong khuôn khổ Olympic (ngoại trừ những môn cơ bản hay mang tính bắt buộc). Khả năng cao, SEA Games 2023 sẽ không tổ chức nội dung bóng chuyền nữ trong nhà vì nước chủ nhà không có đội tuyển nữ.

Thực tế, những lần Campuchia tham dự SEA Games đều hoạt động ở nội dung bóng chuyền nam và các môn khác. Nếu bây giờ người hàng xóm của Việt Nam thành lập ĐTQG để chữa cháy thì không đuổi kịp trình độ của các tuyển thủ nước khác với thời gian vỏn vẹn 1 năm.

Ban tổ chức công bố giá vé xem U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Bóng chuyền nữ có nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 32.

Đây chính là nỗi lo ngại của NHM bóng chuyền trong nhiều ngày qua, kể từ khi Campuchia quyết định loại futsal khỏi danh sách thi đấu. Vừa qua, SEA Games 31 bóng chuyền nữ cũng đã đứng bên bờ vực đóng cửa vì ĐT Indonesia rút lui gần sát ngày chốt sổ.

Sau đó, BTC đã liên hệ với các quốc gia khác trong nhiều ngày liền nhưng chỉ Malaysia đồng ý. Cuối cùng, Indonesia lại quay xe, tiếp tục đến Việt Nam với 12 cầu thủ và 4 người trong ban huấn luyện. Lý do mà Indonesia rút lui là do chỉ cử những VĐV thuộc nhóm môn có thể giành huy chương, nếu đội tuyển nữ có nhà tài trợ riêng từ bên ngoài thì mới được duyệt đi.

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam và nữ sẽ được diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu với trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam với sức chứa lên đến 5.000 người trong một lúc và có thể chứa nhiều hơn 2.000 - 3.000 người ở trận chung kết.