Bóng đá Việt Nam 21/4: ĐT U23 chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc

(VOH) - U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối tại Hà Nội trước trận tái đấu với U20 Hàn Quốc vào ngày 22/4; Đã có nhiều thông tin đồn đoán Quang Hải sẽ cập bến CLB LASK của Áo.

U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc

Chiều 21/4 tại sân Trung tâm bóng đá trẻ VFF, đội tuyển U23 Việt Nam ra sân tập sớm hơn 30 phút. Đây chính là buổi tập cuối cùng của các Chiến binh Sao vàng trước trận tái đấu với U20 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam đã đón một vị khách tới thăm đó là tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Anh Đức ra bắt tay và dành ít phút chào hỏi cũng như trao đổi với HLV Park. Đồng thời, người hùng AFF Cup 2018 cũng động viên tinh thần của toàn đội.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc - Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo
U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc.

Buổi tập của U23 Việt Nam có khối lượng nhẹ nhàng. Ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ tập cảm giác bóng và ôn lại những phương án chiến thuật trong bài đối kháng phạm vi nửa sân.

Tiền vệ Nguyễn Đức Việt là cầu thủ được HLV Park Hang Seo gọi riêng, chỉnh sửa động tác đỡ bóng làm sao để có thể thực hiện ngay đường chuyền ở nhịp thứ 2. Trong buổi tập này, Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh vẫn phải tập riêng cùng bác sĩ.

Đề phòng cho trường hợp cả hai trung vệ lệch trái này không kịp hồi phục thi đấu SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đang thử nghiệm những nhân sự để thay thế, như Nhâm Mạnh Dũng, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài.

2 cầu thủ là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình cũng đã trở lại tập luyện bình thường. Nhiều khả năng, 3 cầu thủ quá tuổi là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức sẽ góp mặt ở trận gặp U20 Hàn Quốc tới đây.

Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22/4, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Ở trận trước diễn ra trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, hai đội hòa 1-1.

Đội hình dự kiến

  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Thanh Bình, Việt Anh, Mạnh Dũng, Văn Xuân, Văn Đô, Hoàng Anh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Đạt, Tiến Linh
  • U20 Hàn Quốc: Cho Min Kyu, Anh Jae Min, Yu Seung Hyeon, Park Hyun Bin, Cho Young Kwang, Lee Seung Won,  Lee Young Jun, Bae Jun Ho, Jung Jong Hun, Lee Woo Yeon, Lee Gyu Baek.

HLV U20 Hàn Quốc ấn tượng về Thanh Bình

Trước cuộc so tài với U23 Việt Nam, HLV U20 Hàn Quốc Kim Eun Jung nói: “Tôi được biết U23 Việt Nam sẽ sử dụng nhiều cầu thủ chất lượng hơn. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện nhiều hơn nữa. Tôi chưa thể nói chính xác về sự thay đổi trong lực lượng ở màn tái đấu này. Tôi sẽ cần xác nhận một lần nữa với BHL và y tế của đội.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc - Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo
HLV U20 Hàn Quốc ấn tượng về Thanh Bình (số 14).

Cũng rất khó để nhận định kết quả trận đấu ngày mai. Ở trận trước, hai đội có kết quả hòa. Vì thế màn tái đấu này sẽ càng thú vị hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để có thêm nhiều bàn thắng”.

HLV Kim Eun Jung ấn tượng với trung vệ Thanh Bình của U23 Việt Nam: “Chúng tôi biết đến U23 Việt Nam từ năm 2018, khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc.

Các đội tuyển của các bạn có nhiều sự tiến bộ. Trong lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam, tôi ấn tượng với Thanh Bình, cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022”.

Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo

Tính tới thời điểm hiện tại, Quang Hải vẫn chưa công bố thông tin chính thức bến đỗ của mình. Trong thời gian qua, đã có nhiều thông tin đồn đoán Quang Hải sẽ cập bến CLB LASK của Áo. Hiện LASK đã kết thúc giai đoạn một Giải VĐQG Áo ở vị trí thứ 8/12 với 25 điểm sau 22 trận.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc - Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo
Quang Hải đã trở thành cầu thủ tự do từ sau ngày 12/4.

Tại vòng đua trụ hạng dành cho 6 đội xếp cuối, LASK đứng thứ 2 và có cơ hội thi đấu vòng play-off UEFA Europa Conference League. LASK thành lập từ năm 1908 ở thành phố Linz, họ từng một lần vô địch Giải VĐQG Áo mùa 1964/1965. Cũng trong năm này, LASK giành chức vô địch Cúp quốc gia duy nhất cho đến hiện tại.

Theo VnExpress, Quang Hải sẽ sang Đức rồi di chuyển tới Áo vào tháng 5 để hoàn tất những công đoạn cuối cùng trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với LASK. Tuy nhiên hiện tại CLB này đã có cầu thủ mặc số 19, số áo mà Quang Hải sẽ mặc ở đội bóng mới. LASK hiện nay cũng sở hữu 2 cầu thủ châu Á là Hong Hyun-seok (Hàn Quốc) và Keito Nakamura (Nhật Bản).

HAGL thi đấu với tinh thần học hỏi

HLV trưởng HAGL Kiatisuk nhận định, Jeonbuk Motors là đội mạnh nhất và đội bóng phố Núi sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất. “Jeonbuk Motors là đội mạnh nhất, hiện họ đứng đầu bảng. Chúng tôi chuẩn bị và cầu thủ sẵn sàng vì họ muốn đá với đội vô địch để học hỏi. Jeonbuk Motors và Yokohama là hai đội mạnh, ngang tài ngang sức. HAGL thi đấu với tinh thần học hỏi để làm sao các em có thể đá với tinh thần tốt nhất.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc - Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo
HAGL thi đấu với tinh thần học hỏi.

Nếu Jeonbuk Motors có nhiều cầu thủ trở lại sau khi bình phục Covid-19 lại nằm trong 11 cầu thủ chính thức cũng đồng nghĩa chúng tôi phải đối đầu với đội mạnh nhất. Đó cũng là bất lợi nhưng HAGL luôn chuẩn bị tốt nhất. Tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều sẵn sàng, kể cả Kim Dong Su”.

Văn Toàn có thể chơi bóng tại K-League

Trước cuộc đối đầu với HAGL ở lượt trận thứ 3 bảng H AFC Champions League 2022, HLV trưởng Jeonbuk Motors Kim Sang Sik đánh giá rất cao khả năng của Văn Toàn.

"Tôi đánh giá có nhiều cầu thủ HAGL đủ khả năng ra nước ngoài thi đấu, nhất là ở Hàn Quốc và các giải khác châu Á. Tôi thấy có thể chơi bóng ở K League 1. Tôi rất ấn tượng với cậu ấy. Nhiều cầu thủ Việt Nam khá chất lượng và có thể thi đấu đỉnh cao như Công Phượng, Văn Toàn bên phía HAGL.

Họ có sự tiến bộ rõ rệt về kỹ thuật và thể lực. HAGL đang chơi rất tự tin và đó là điều tôi phải chú ý trước trận đấu này", HLV trưởng Jeonbuk Motors Kim Sang Sik cho hay.

U23 Việt Nam chuẩn bị tái đấu U20 Hàn Quốc - Rộ tin Quang Hải đầu quân cho CLB của Áo
Văn Toàn có thể chơi bóng tại K-League.