SEA Games 31: Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí

(VOH) - Tỉnh Bắc Giang, nơi diễn ra bộ môn cầu lông tại SEA Games năm nay, đã xác nhận miễn phí vé vào cửa đối với khán giả; HLV Li Huan Ning đã chốt danh sách dự SEA Games 31.

Cầu lông chính thức "mở cửa" miễn phí tại SEA Games 31

Tỉnh Bắc Giang, nơi diễn ra bộ môn cầu lông tại SEA Games năm nay, đã xác nhận miễn phí vé vào cửa đối với khán giả muốn tới xem các VĐV thi đấu. Các lãnh đạo từ phía Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch của tỉnh Bắc Giang cho biết việc mở cửa tự do sẽ giúp cho người dân có thể thuận tiện tới nhà thi đấu theo dõi và cổ vũ các vận động viên, đặc biệt là các tuyển thủ nước nhà.

Ngoài ra, những khán giả tới theo dõi trực tiếp các trận đấu không cần phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 như trước. Điều này cũng hạn chế thời gian xác minh những người vào sân. Tuy nhiên, nhằm hạn chế tối thiểu cũng như đảm bảo an toàn, những người tới xem vẫn nên đeo khẩu trang.

Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí - Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách
Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang - nơi diễn ra bộ môn cầu lông SEA Games 31.

Theo lịch của ban tổ chức, bộ môn cầu lông sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 5 với địa điểm diễn ra các trận là Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Hiện tại, cơ sở vật chất đã hoàn tất với sức chứa khoảng 4.500 chỗ ngồi, đảm bảo khán đài luôn đầy năng lượng, cổ vũ cho các tuyển thủ trong khu vực thi đấu.

Kỳ SEA Games 31 năm nay sẽ đón tổng cộng 127 vận động viên tham dự từ 8 quốc gia trong khu vực bao gồm: Malaysia, Indonesia, Philipines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Cùng giống như các đội tuyển Malaysia và Indonesia, đội tuyển cầu lông Việt Nam cử 20 VĐV tham gia tranh tài ở tất cả 6 nội dung thi đấu gồm đơn nam, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Phải cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh đến từ Indonesia hay Malaysia, đội tuyển cầu lông Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu khiêm tốn là giành 1 tấm huy chương đồng.

Thầy Park đặt mục tiêu vô địch SEA Games

Không dám hứa vì ngại những ý kiến trái chiều nhưng HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ cố gắng cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lần thứ hai liên tiếp.

"Vô địch SEA Games được hay không tôi không biết nhưng tôi cố gắng hết sức. Nếu tôi mà nói vô địch nhưng không được mọi người lại ý kiến với tôi”, thầy Park chia sẻ.

Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí - Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách
HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận thắng U20 Hàn Quốc 1-0.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng U20 Hàn Quốc 1-0 tối 22/4, ba ngày sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Mặc dù giành chiến thắng bằng pha lập công duy nhất của Văn Tùng nhưng không thể nói lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện đã đủ sức thuyết phục, đó cũng là lý do khiến thầy Park có phần thận trọng ở buổi họp báo sau trận đấu.

Sau hai trận giao hữu, HLV Park tiết lộ đã định hình được bộ khung 20 cầu thủ cho SEA Games 31. Tuy nhiên, ông sẽ luôn duy trì thêm năm hoặc sáu cầu thủ tập luyện sẵn sàng thay thế khi có cầu thủ nhiễm Covid-19.

HLV Park Hang Seo yêu cầu 6 cầu thủ tập luyện thêm

Sau khi trận đấu với U20 Hàn Quốc khép lại, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu 6 cầu thủ là Nguyễn Đức Việt, Mai Xuân Quyết, Lương Duy Cương, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn và Vũ Tiến Long ra tập riêng. Các cầu thủ này liên tục thực hiện các bài chạy từ đầu sân tới cuối sân trong lúc đồng đội nghỉ ngơi sau trận đấu.

Đây đều là những cầu thủ không được ra sân hoặc chỉ có ít phút thi đấu trong trận gặp U20 Hàn Quốc.

Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí - Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách
Xuân Quyết và các đồng đội phải tập luyện thêm sau trận thắng U20 Hàn Quốc.

ĐT bóng chuyền nam Việt Nam chốt 16 gương mặt ưu tú

Còn 19 ngày nữa là SEA Games 31 chính thức khởi tranh, thuyền trưởng của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã chọn được 16 gương mặt ưu tú để "gặt vàng" trên sân nhà. Đây chính là kết quả đánh giá sự nỗ lực và quyết tâm cũng như các kỹ năng huấn luyện của các tuyển thủ sau nhiều tháng tập luyện.

Đặc biệt, ĐTVN còn chào đón sự trở lại của chủ công số 1 Việt Nam - Từ Thanh Thuận, người ghi nhiều điểm nhất tại ASIAD Games 18 và ĐTVN tại các giải đấu quốc tế.

Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí - Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách
ĐT bóng chuyền nam Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Khánh Hòa.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là danh sách chính thức, HLV Li Huan Ning sẽ chốt lại 14 người (loại 2 người) vào đầu tháng 5 tới để nộp danh sách chính thức lên BTC SEA Games 31.

Đọi tuyển bóng chuyền nam Việt Nam về đến Hà Nội vào chiều muộn ngày hôm qua

Danh sách 16 VĐV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31:

  1. Nguyễn Đình Nhu (Sanest Khánh Hòa)
  2. Dương Văn Tiên (Sanest Khánh Hòa)
  3. Huỳnh Trung Trực (Sanest Khánh Hòa)
  4. Từ Thanh Thuận (Sanest Khánh Hòa)
  5. Phạm Quốc Dư (Sanest Khánh Hòa)
  6. Giang Văn Đức (Tràng An Ninh Bình)
  7. Nguyễn Văn Quốc Duy (Tràng An Ninh Bình)
  8. Lâm Văn Sanh (Tràng An Ninh Bình)
  9. Trịnh Duy Phúc Tràng An Ninh Bình)
  10. Cù Văn Hoàn (Tràng An Ninh Bình)
  11. Nguyễn Xuân Thanh (Thể Công)
  12. Nguyễn Văn Nam (Thể Công)
  13. Phạm Thái Hưng (Đà Nẵng)
  14. Trần Đức Hạnh (Hà Tĩnh)
  15. Quản Trọng Nghĩa (BTL Cảnh sát Cơ động)
  16. Vũ Ngọc Hoàng (Hà Nội)

Bóng bàn Việt Nam hướng tới HCV SEA Games trên sân nhà

Kỳ SEA Games 31 lần này, bộ môn bóng bàn diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 20/5 tại nhà thi đấu tỉnh Hải Dương. Bóng bàn sẽ bao gồm 7 nội dung tranh chấp huy chương, bao gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ, hỗn hợp nam nữ.

Đến với Đại hội thể thao khu vực diễn ra trên chính sân nhà, Ban huấn luyện đã đặt mục tiêu giành được 2 tấm huy chương vàng. Điều này là vô cùng khó khăn bởi đội tuyển bóng bàn quốc gia sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh trong khu vực như Thái Lan, Indonesia và đặc biệt là Singapore.

Khán giải được đến sân xem “cầu lông” miễn phí - Bóng chuyền nam Việt Nam chốt danh sách
Bộ đôi Anh Tú - Tuấn Anh được kỳ vọng giành vàng tại SEA Games năm nay.

Hiện tại, đội tuyển bóng bàn Việt Nam vẫn đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao Hà Nội nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Theo danh sách đăng ký, sẽ có tổng cộng 10 vận động viên tham dự, gồm 5 nam và 5 nữ, tham dự ở tất cả các nội dung.

Nội dung đôi nam (cặp đôi Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh) được kỳ vọng sẽ giành vàng cho thể thao nước nhà. Ở nội dung đơn nữ, cô gái mới 18 tuổi Trần Mai Ngọc chính là ngôi sao sáng nhất ở nội dung đơn nữ.

Vào ngày 27/4, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ di chuyển từ Hà Nội xuống Hải Dương để tập huấn trước khi tham dự đại hội.