Bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt

(VOH) - Chủ nhà U23 Việt Nam được hưởng những lợi thế lớn so với các đội bóng láng giềng tại SEA Games 31; Các CLB Malaysia không nhả quân để dự SEA Games 31.

U23 Việt Nam nhận ưu ái cực lớn tại SEA Games 31

Việc Việt Nam làm chủ nhà đăng cai SEA Games 31 giúp Hùng Dũng và các đồng đội được hưởng những lợi thế lớn so với các đội bóng láng giềng. Mới đây, U23 Việt Nam có thể yên tâm với công tác chuẩn bị của BTC địa phương Phú Thọ hỗ trợ đội tuyển trong quá trình tham dự SEA Games 31.

Theo đó, U23 Việt Nam sẽ được đóng quân ở địa điểm riêng biệt, dự kiến tại khách sạn tiêu chuẩn “5 sao” Sài Gòn Phú Thọ (Thành phố Việt Trì). Ngoài ra, các học trò của HLV Park Hang Seo còn được bố trí một sân tập riêng để tiện cho việc tập luyện và đảm bảo an toàn chiến thuật.

U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt tại SEA Games 31 - Các CLB Malaysia không nhả quân
U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt tại SEA Games 31.

Trong khi đó, 4 đội tuyển còn lại của bảng A sẽ ăn ở tại khách sạn Mường Thanh Phú Thọ. Đây đều là những khách sạn được đánh giá có chất lượng tốt nhất tại tỉnh Phú Thọ.

Được biết, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gạch tên 11-12 cầu thủ trong lứa U23 Việt Nam hiện tại. Theo chia sẻ của HLV Park, những gương mặt chắc suất trong đội hình có thể kể đến 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh và 2 thủ môn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam chốt danh sách 20 cầu thủ, sau đó lên Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 30/4 và tập luyện tại đây cho tới ngày chính thức tham dự SEA Games 31, với trận ra quân gặp Indonesia (6/5).

U23 Thái Lan gây sốc với cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games 31

Theo tờ Thairath, HLV Mano Polking đã công bố 3 cái tên trên 23 tuổi tham dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan. Bất ngờ nhất trong danh sách 3 cái tên này phải kể đến thủ thành được xem là đã ‘hết thời’ Kawin năm nay 32 tuổi. Hai cầu thủ còn lại được gọi sẽ là Weerathep Pomphan (26 tuổi) và Worachit (25 tuổi).

Kawin không còn là cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, anh từng là thủ thành số 1 của đội tuyển Thái Lan. Anh từng 3 lần vô địch AFF Cup cùng đội tuyển xứ Chùa vàng nhưng sự nghiệp của thủ thành này tuột dốc không phanh từ năm 2019.

U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt tại SEA Games 31 - Các CLB Malaysia không nhả quân
Kawin là sự lựa chọn được cho là bất ngờ nhất của U23 Thái Lan

Những sai lầm tai hại của Kawin đã khiến anh không còn chỗ đứng trong màu áo ĐTQG và đến năm 2022, Kawin trở về Thái Lan khoác áo CLB Port FC. Tại đây, Kawin cũng nhiều lần bị đẩy lên ghế dự bị vì phong độ kém và hứng chịu nhiều chỉ trích từ NHM Thái Lan.

Có thể nói quyết định triệu tập Kawin là cú sốc và là bất ngờ lớn nhất trong danh sách U23 Thái Lan. Hai sự lựa chọn còn lại đều mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. Sự có mặt của cả hai được cho sẽ củng cố thêm khu vực giữa sân của U23 Thái Lan.

Theo Thairath, danh sách cuối cùng của U23 Thái Lan sẽ được HLV Polking công bố sau vòng đấu cuối tuần này. Có được những cầu thủ nào trong tay cũng còn phụ thuộc vào quyết định nhả quân từ các CLB của Thái Lan.

ĐT nữ Philippines có màn chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 31

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, ĐT nữ Philippines đã có chuyến tập huấn tại Úc. Tại "xứ sở chuột túi", thầy trò HLV Alen Stajcic sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đối thủ tại châu Đại Dương. Ngày 22/4, ĐT nữ Philippines đã bước vào cuộc đối đầu với Tonga, đội tuyển hạng 92 thế giới.

Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, ĐT nữ Philippines sớm thể hiện sự vượt trội ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Chung cuộc thầy trò HLV Alen Stajcic giành thắng lợi với tỷ số 16-0, trong đó có 6 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Như vậy, ĐT nữ Philippines đã toàn thắng cả 3 trận giao hữu tại Úc.

U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt tại SEA Games 31 - Các CLB Malaysia không nhả quân
ĐT nữ Philippines có màn chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 31.

Không phải Thái Lan, Philippines mới đang được đánh giá là đối thủ số 1 của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Tại VCK ASIAN Cup nữ 2022, Việt Nam và Philippines chính là hai đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á có vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2023.

Lọt vào tới bán kết của VCK ASIAN Cup nữ 2022, ĐT nữ Philippines đang được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ nhập tịch cực kỳ chất lượng. Tại SEA Games 31, thầy trò HLV Alen Stajcic nằm ở bảng A cùng với ĐT nữ Việt Nam và Campuchia. Trước đó, ĐT nữ Indonesia đã xin rút lui.

Các CLB Malaysia không nhả quân để dự SEA Games 31

Bernama cho biết HLV trưởng Nafuzi Zain của câu lạc bộ Terengganu đã từ chối cho 5 cầu thủ của đội dự SEA Games 31. Vị thuyền trưởng cho biết ông rất vui khi các cầu thủ được triệu tập làm nghĩa vụ quốc gia, nhưng câu lạc bộ cần sự phục vụ của họ nhiều hơn.

5 cầu thủ của Terengganu được HLV Brad Maloney triệu tập cho SEA Games 31 là Nik Akif Syahiran, Azam Azmi Murad, Syafiq Ismail, Hairiey Hakim và thủ môn Rahadiazli Rahalim. Ông Nafuzi cho biết đã trao đổi vấn đề với 5 cầu thủ trước khi đưa ra quyết định. Ông cũng liên hệ với HLV Maloney và được chiến lược gia này chấp nhận quyết định.

U23 Việt Nam nhận lợi thế đặc biệt tại SEA Games 31 - Các CLB Malaysia không nhả quân
Nik Akif Syahiran (số 11) chơi nổi bật ở các đội trẻ Malaysia.

U23 Malaysia đã có buổi tập đầu hôm 19/4 với chỉ 5 cầu thủ, trong số 31 người được triệu tập. Nhiều câu lạc bộ không chịu nhả quân bởi các giải quốc nội Malaysia vẫn diễn ra bình thường.

Truyền thông Malaysia cho biết nhà điều hành các giải đấu đang xem xét thay đổi lịch giải quốc nội, nhằm tạo điều kiện cho việc triệu tập cầu thủ tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, điều này gặp nhiều khó khăn, bởi cần sự hợp tác của cả các câu lạc bộ.

Tại SEA Games 31, U23 Malaysia nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Thái Lan, Campuchia, Singapore và Lào. Họ có trận ra quân gặp Thái Lan ngày 7/5. Bảng đấu này diễn ra ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định).