SEA Games 31: BTC sản xuất số lượng khủng Sao la nhồi bông

(VOH) - Nhằm đáp ứng nhu cầu từ phía người hâm mộ cũng như dành tặng cho các VĐV tham gia, BTC đã sản xuất một số lượng khủng Sao la nhồi bông; Bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB.

60.000 Sao la nhồi bông được sản xuất cho SEA Games 31

Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, Sao la được vinh dự lựa chọn là linh vật SEA Games chính thức và sẽ trở thành hình ảnh thương hiệu đại diện quảng bá truyền thông cho Đại hội lần này.

Theo Fanpage từ BTC SEA Games 31, Sao la đã được sản xuất 60.000 con, không chỉ dành tặng cho các VĐV thi đấu tại Việt Nam mà còn sẽ được bán chính thức tại hệ thống online trên trang chủ, các cửa hàng lưu niệm tại địa điểm tổ chức các môn thể thao cũng như tại sân bay.

Có thể thấy rằng, Ban tổ chức đã quan tâm về việc quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam thông qua Sao la - một trong những động vật quý hiếm nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

60.000 Sao la nhồi bông được sản xuất - Bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB tại SEA Games 31
Hình ảnh thú Sao la nhồi bông SEA Games 31.

Bài toán huy chương với bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đang gấp rút tập luyện và nghỉ ngơi, sau đó sẽ di chuyển tới Tuần Châu, Quảng Ninh để tham gia thi đấu. Tại kỳ SEA Games 31 năm nay, tuyển bóng chuyền nữ đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi đặt mục tiêu giành tấm huy chương bạc. Đây chắc chắn là một mục tiêu khó khăn bởi Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhiều đội bóng mạnh trong khu vực, trong đó Thái Lan vẫn tỏ ra chiếm ưu thế trước các đối thủ khác.

60.000 Sao la nhồi bông được sản xuất - Bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB tại SEA Games 31
Tuyển bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB tại SEA Games 31.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, bóng chuyền bãi biển nữ đã tham gia giải bóng chuyền quốc tế World Tour Pro tại Thái Lan. Tham gia giải đấu, Việt Nam cử 2 đội bao gồm cặp đôi Trương Dương Thị Mỹ Huyền và Nguyễn Thị Thanh Trâm cùng với đôi Nguyễn Lê Thị Tường Vy và Vũ Ngọc Lan Nguyên. Cả hai cặp đôi đều phải dừng bước tại vòng loại.

Đây là giải đấu đầu tiên của tuyển bóng chuyền bãi biển nữ trong hơn 1 năm qua do dịch bệnh, có thể xem đây là một cơ hội quý giá cho các tuyển thủ cọ xát và học hỏi kinh nghiệm trước kỳ SEA Games trước mắt. Theo dự kiến, bộ môn bóng chuyền bãi biển sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20/5 tại khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh.

Nhà vô địch thế giới hướng đến tấm HCV SEA Games

Theo Saura, Loh Kean Yew đang rất nghiêm túc trong việc chuẩn bị cho SEA Games 31. Anh đã mời 3 tay vợt Indonesia đến làm đối thủ tập luyện trong những ngày gần đây. "Tôi chắc chắn nhắm đến tấm HCV SEA Games vì đó là danh hiệu mà tôi còn thiếu. Đã rất lâu rồi cầu lông Singapore chưa giành được HCV SEA Games. Nếu tôi có thể hoàn thành mục tiêu, điều đó sẽ rất có ý nghĩa", Kean Yew cho biết.

Hiệp hội Cầu lông Singapore (SBA) giao chỉ tiêu cho Kean Yew phải giành tấm HCV đơn nam cầu lông tại SEA Games 31. SBA đã cung cấp một số chương trình đào tạo để giúp tay vợt 24 tuổi chuẩn bị tốt nhất cho kỳ Đại hội tới.

60.000 Sao la nhồi bông được sản xuất - Bóng chuyền bãi biển nữ Việt Nam đặt mục tiêu HCB tại SEA Games 31
Loh Kean Yew là ứng viên hàng đầu ở nội dung đơn nam SEA Games 31.

Lần gần nhất Singapore giành tấm HCV cầu lông SEA Games là vào năm 1983, do Wong Shoon Keat đem về ở nội dung đơn nam.

Tên tuổi của Loh Kean Yew vang danh sau khi vô địch thế giới năm 2021. Anh hạ hạt giống số hai Viktor Axelsen ngay ở vòng một, sau đó thắng thêm 5 trận với cùng tỷ số 2-0 để đăng quang.

Tại SEA Games 2019 trên đất Philippines, Loh Kean Yew giành tấm HCB khi mới 21 tuổi. Khi đó, anh thất bại trước Lee Zii Jia của Malaysia ở chung kết với cùng tỷ số 18-21 sau 2 set. Lần này, tay vợt người Singapore sẽ có cơ hội lớn giành HCV bởi Zii Jia không tham dự SEA Games 31 do bận tranh tài ở Thomas Cup.

Các nội dung của môn cầu lông tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6-22/5 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang. Tuyển cầu lông Việt Nam đặt chỉ tiêu khiêm tốn là giành tấm HCĐ ở nội dung đơn nữ hoặc đôi nữ.