Kết quả Serie A 25/4: Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter

(VOH) - AC Milan đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Lazio tại vòng 34 Serie A; Napoli để thua ngược khó tin trước Empoli, qua đó gần như hết cơ hội vô địch Serie A mùa này.

Thắng ngược Lazio, Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter

Khi mà các khán giả có mặt trên sân Stadio Olimpico còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì Lazio đã sớm chọc thủng lưới AC Milan ngay ở phút thứ 4. Savic đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt như đặt để Immobile băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn sớm, AC Milan dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra không ít cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội khách lại thiếu đi sự chính xác trong khâu dứt điểm. Đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan đành chấp nhận bước vào đường hầm trong tâm thế bị dẫn trước.

Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter - Napoli gần như hết cơ hội vô địch Serie A
Thắng ngược Lazio, Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter.           

Nhưng chỉ 5 phút sau giờ nghỉ giải lao, AC Milan đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Leao thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội trước khi dọn cỗ để Giroud băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Lazio. Sau bàn gỡ, AC Milan vẫn là đội làm chủ cuộc chơi khi liên tiếp đặt khung thành đội chủ nhà vào tình trạng báo động.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào phút bù giờ 90+2, tiền đạo vào sân thay người lão tướng Zlatan Ibrahimovic tận dụng sai lầm của hàng thủ Lazio, đánh đầu chuyền bóng để Tonali dứt điểm cận thành mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 cho AC Milan.

Thắng ngược nghẹt thở, AC Milan đòi lại ngôi đầu bảng Serie A với 74 điểm, hơn Inter Milan 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Empoli ngược dòng không tưởng trước Napoli

Napoli là đội duy nhất có thể cạnh tranh với 2 đội bóng thành Milano trong cuộc đua giành Scudetto mùa này. Trước vòng 34, Napoli chỉ kém đội xếp thứ 2 là Milan có 4 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Empoli, họ sẽ phả hơi nóng cực gắt vào gáy Milan.

Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter - Napoli gần như hết cơ hội vô địch Serie A
Empoli ngược dòng không tưởng trước Napoli.

Napoli đã thực hiện rất tốt mục tiêu của mình cho đến tận phút 80. Với một đội hình có chất lượng cao hơn Empoli rất nhiều, Napoli không khó khăn áp đặt thế trận. Đội khách cầm bóng trung bình tới 60%, tung ra được rất nhiều pha dứt điểm. Tuy nhiên, họ chỉ trúng đích có 2 lần. Dẫu vậy, cả 2 lần đi trúng đích này đều là các bàn thắng do công của Mertens và Insigne.

Nhưng có nằm mơ Napoli cũng không thể tin được Empoli lại có sức kháng cự mạnh mẽ như thế. Cơn điên của đội chủ nhà chỉ kéo dài đúng 10 phút cuối trận nhưng cũng đủ để khiến Napoli ôm hận. Người hùng của Empoli là Henderson và Pinamonti (cú đúp) đã khiến giấc mơ đua vô địch của Napoli gần như tan vỡ khi đã cách ngôi đầu đến 7 điểm.

De Sciglio chuẩn bị gia hạn với Juventus tới 2025

Sau nhiều tháng đàm phán, Juventus đang tiến gần tới việc quyết định tương lai của các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Theo đó, cầu thủ mới nhất sắp được Bà đầm già mời gia hạn là hậu vệ Mattia De Sciglio.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, hợp đồng mới của De Sciglio với Juventus sẽ có thời hạn 3 năm, kéo dài tới mùa Hè 2025. Nguồn tin khẳng định rằng hai bên về cơ bản đã đạt được mọi thỏa thuận. Liên quan đến vấn đề tiền lương, De Sciglio hiện nhận 3 triệu euro mỗi mùa, nhưng trong hợp đồng mới, lương của anh sẽ giảm hơn 1 triệu, tức chỉ còn thu về khoảng 2 triệu euro sau khi cộng thêm cả tiền thưởng.

Milan đòi lại ngôi đầu từ Inter - Napoli gần như hết cơ hội vô địch Serie A
De Sciglio chuẩn bị gia hạn với Juventus tới 2025.

Trong các cầu thủ hiện nay, De Sciglio chính là thân binh số 1 của HLV Max Allegri, chứ không phải bộ đôi tiền đạo Dusan Vlahovic và Paulo Dybala. Hậu vệ 29 tuổi này được đích thân Allegri mời sang Juve sau thời gian làm việc chung tại Milan.

Mùa này, dù chịu sự cạnh tranh lớn từ các hậu vệ biên khác, nhưng De Sciglio vẫn giữ vững chỗ đứng trong đội hình Juve với 18 lần ra sân tại Serie A, ghi 1 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo.

Tất nhiên, quyết định “trói chặt” De Sciglio của Juventus là một hành động khôn ngoan theo nhận xét của giới chuyên môn bởi De Sciglio là mẫu hậu vệ đa năng, có thể đá tốt ở hai cánh, đồng thời còn tham gia tấn công hiệu quả.