Chờ...

SEA Games 31: Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV

(VOH) - Xe đạp Việt Nam với đội hình rất mạnh tự tin hướng đến 5 Huy chương Vàng; Mục tiêu của bơi lội Việt Nam ở SEA Games 31 là giành 6-8 HCV.

ĐT bơi Việt Nam đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31

Sau khi kết thúc giải bơi vô địch quốc gia bể ngắn (25m), Ánh Viên đã tuyên bố không tham dự SEA Games 31. Với việc Ánh Viên không tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên sân nhà, ĐT bơi cũng đã có kế hoạch chuẩn bị khi tập huấn tại Hungary và mọi ánh nhìn đều đặt kỳ vọng vào Nguyễn Huy Hoàng.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
ĐT bơi Việt Nam đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31.

Trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hungary, Huy Hoàng đã phá kỷ lục ở nội dung 400m tự do do chính anh thiết lập tại SEA Games 30. Kình ngư quê Quảng Bình đạt thông số 3 phút 49 giây 06, phá kỷ lục do anh nắm giữ ở SEA Games 30 tại Philippines là 3 phút 49 giây 08. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi kình ngư sinh năm 2000 có sở trường ở các nội dung bơi tự do cự ly trung bình và dài.

Ở giải đấu tập huấn tại Hungary, "rái cá" sông Gianh - Huy Hoàng không tham dự hai cự ly sở trường là 800m và 1.500m. Kình ngư quê Quảng Bình đang giữ thông số tốt nhất châu Á ở hai cự ly này khi đứng đầu nhóm VĐV châu Á tại Olympic 2020. Ngoài ra, Huy Hoàng còn tham dự nội dung 200m bướm với thông số 2 phút 00 giây 52.

Sau giải đấu tập huấn này, Huy Hoàng cùng đội bơi Việt Nam đã trở về nước trong ngày 22/4. Mục tiêu của bơi lội Việt Nam ở SEA Games 31 là giành 6-8 HCV.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 huy chương Vàng

Được biết, môn đua xe đạp SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hòa Bình với 12 nội dung gồm: Đua tính điểm nam 50km, nữ 30km; cá nhân tính giờ nam 40km, nữ 30km; đua đồng hàng nam - nữ và đồng đội nữ (nam 162,8km, nữ 88,8km); đua băng đồng 5km, đua đổ đèo 2km…

Mục tiêu của xe đạp Việt Nam tại SEA Games 31 là phấn đấu đoạt 5 HCV và đặt kỳ vọng cao vào các cua-rơ nữ. Để hướng tới mục tiêu rất lớn mà xe đạp Việt Nam chưa từng có được, quá trình chuẩn bị cũng được thực hiện một cách tỉ mỉ, có tính toán. Được biết, đội tuyển nữ đường trường xe đạp Việt Nam đang tập huấn tại Phan Thiết trong khi toàn bộ các tuyển thủ nam được trả về CLB tranh tài ở Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
Xe đạp Việt Nam với đội hình rất mạnh tự tin hướng đến 5 Huy chương Vàng..

Trước lo ngại các tuyển thủ nam không kịp hồi phục sau giải đấu kéo dài tới 23 chặng của Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Vũ cho biết BTC giải cùng phía bộ môn xe đạp Tổng cục TDTT có trao đổi từ trước, từ đó có những điều chỉnh phù hợp như tăng ngày nghỉ, giảm bớt cự ly thi đấu... để các tuyển thủ quốc gia không bị quá tải.

Theo kế hoạch vào ngày 3/5, tất cả thành viên đường trường nam, nữ sẽ di chuyển đến Hòa Bình hội quân và tập làm quen khí hậu, đường đua cho đến khi thi đấu SEA Games 31. Ông Vũ cũng cho biết, đường đua của các nội dung thi đấu môn xe đạp SEA Games 31 đã được địa phương Hòa Bình hoàn tất nên đảm bảo được chuyên môn khi tập luyện.

Quách Công Lịch gặp sự cố tại giải điền kinh tiền SEA Games

Chiều 25/4 trên sân Mỹ Đình, giải điền kinh tiền SEA Games diễn ra ngày thi đầu tiên, với các nội dung vòng loại và chung kết 100 m nam, nữ, 400 m nam, nữ, đẩy tạ nam và 5.000 m nữ. Đây là giải đấu nhằm vận hành thử nghiệm các trang thiết bị điện tử, máy móc phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra trên sân nhà.

Ngoài ra, một số tuyển thủ quốc gia cũng tham dự giải đấu nhằm duy trì thể lực và tự đánh giá phong độ trước thềm tranh tài tại SEA Games 31.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
Quách Công Lịch gặp sự cố tại giải điền kinh tiền SEA Games.

Quách Công Lịch, ngôi sao của điền kinh nam Việt Nam, góp mặt ở đường chạy 400 m. Tuy vậy, ngay trước khi xuất phát, Lịch đã rút lui vì cảm thấy buồn nôn. Tuyển thủ điền kinh cho biết anh gặp ngộ độc thức ăn hôm 24/4.

Ngoài Quách Công Lịch, một số tuyển thủ khác như Nguyễn Thị Huyền (400m), Trần Nhật Hoàng (400m), Khuất Phương Anh (800m), Quách Thị Lan (400m) chỉ ra sân luyện tập mà không tham gia thi đấu. Người duy nhất tham gia nội dung 400m nữ tại giải tiền SEA Games 31 là tuyển thủ Nguyễn Thị Hằng.

Bộ môn điền kinh tại SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ ngày 14.5 đến 19.5 tại sân vận động Mỹ Đình. Tuyển điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 huy chương vàng tại Đại hội, qua đó giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á.

Lịch thi đấu thể thao điện tử - eSports tại SEA Games 31

Thể thao điện tử (eSport) sẽ được đưa vào nội dung thi đấu SEA Games 31, với 8 bộ môn với 10 nội dung thi đấu. Những nội dung này đa dạng và gồm nhiều môn quen thuộc với người hâm mộ Châu Á gồm:

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
Các nội dung eSport tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến 22/5, tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia (Hà Nội).

1.  Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nam)

2. Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (Wild Rift Mobile) - (Đồng đội nữ)

3. Liên Quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) - (Đồng đội)

4. PUBG Mobile - (Đồng đội)

5. PUBG Mobile - (Cá nhân)

6. Đấu Trường Sinh Tồn (Free Fire) (Mobile) - (Đồng đội)

7. Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends - PC)- (Đồng đội)

8. FIFA Online 4 - PC (Đồng đội)

9. Đột Kích (Cross Fire - PC) - (Đồng đội)

10. Mobile Legends: Bang bang (Mobile) - (Đồng đội)

Các game thủ trong khu vực sẽ tranh tài ở 8 tựa game, với tổng 10 huy chương. Đoàn Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng giành huy chương vàng ở bộ môn này.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
Lịch thi đấu thể thao điện tử - eSports tại SEA Games 31.

U23 Campuchia không dùng cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 31

Đây là điều khá đặc biệt so với các đội bóng khác khi những đội bóng mạnh như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia đều chú trọng và cần đến sự góp mặt của các nhân tố "U23+3".

Lực lượng của U23 Campuchia vẫn là những gương mặt quen thuộc tại AFF Cup 2020 trước đó như Hul Kimhuy, Sieng Chanthea, Sor Rotana, Choun Chanchav, Ean Pisey… Nhóm cầu thủ này cũng dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà.

Xe đạp Việt Nam tự tin hướng đến 5 HCV - ĐT bơi đặt mục tiêu 6-8 HCV SEA Games 31
U23 Campuchia không dùng cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Campuchia sẽ do huấn luyện viên Keisuke Honda chỉ đạo. Đội bóng "Xứ Chùa tháp" thuộc bảng A, cùng các đội tuyển Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào.

Theo truyền thông Campuchia, chiến lược gia người Nhật Bản không triệu tập các cầu thủ quá tuổi dự SEA Games, nhằm giúp các cầu thủ trẻ phát huy tiềm năng và trở thành lực lượng nòng cốt cho kỳ SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Trên thực tế, ở giải năm nay, U23 Campuchia không thể có được sự phục vụ của cầu thủ quá tuổi Chan Vathanaka do đang gặp chấn thương. Ngoài ra, đội trưởng Tes Sambath cũng chưa kịp hồi phục sau chấn thương mắt cá chân.

Đội tuyển U23 Campuchia từng gây bất ngờ tại SEA Games 2019 khi có lần đầu tiên vào đến Bán kết, với tư cách nhì bảng A. Đội bóng này để thua trước U23 Việt Nam 0-4 ở Bán kết, và thất bại 4-5 trên loạt luân lưu ở trận tranh Huy chương Đồng trước Myanmar.

Danh sách đội tuyển U23 Campuchia dự SEA Games 31:

  • Thủ môn: Hul Kimhuy, Vireak Dara.
  • Các cầu thủ còn lại: Ean Pisey, Min Ratanak, Chea Sokmeng, Sieng Chanthea, Choun Chanchav, Sor Rotana, Mao Piseth, Chhoeung Visinu, Sin Sovannmakara, Lim Pisoth, Im Somoun, Voeun Va, Chan Sarapich, Rath Virak, Sa Ty, Phat Sokha, Phem Taosinh, Our Phearon.