SEA Games 31: BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời lễ khai mạc

(VOH) - BTC SEA Games 31 sẽ phát hành khoảng 20.000 vé mời cho quan khách, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình xem lễ khai mạc đại hội diễn ra vào tối 12/5.

Phát hành 20.000 vé mời lễ khai mạc SEA Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào tối 12-5. Toàn bộ vé vào xem lễ khai mạc, bế mạc, trận chung kết và tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ thuộc quyền quản lý của ban tổ chức đại hội.

Ngày 25/4, thông tin từ BTC SEA Games 31 cho biết, sẽ không bán vé lễ khai mạc SEA Games. Ban tổ chức sẽ phát hành khoảng 20.000 vé mời cho các quan khách, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình tham dự buổi lễ.

BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời cho lễ khai mạc SEA Games 31
Dự kiến sẽ có 20.000 vé mời được phát hành cho lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình tối 12/5.

Sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, dù vậy theo kịch bản lễ khai mạc thì toàn bộ khu vực khán đài B đã được dùng để làm sân khấu biểu diễn. Khán đài C, D được dùng để làm chỗ ngồi cho các đoàn thể thao đến dự buổi lễ.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ kéo dài 120 phút trên sân vận động Mỹ Đình. Theo kịch bản, sau lễ diễu hành của 11 đoàn thể thao, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tuyên bố khai mạc SEA Games 31.

U23 Việt Nam tập trung cao độ cho cho SEA Games 31

Chỉ còn 11 ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại môn bóng nam SEA Games 31. Đến thời điểm này đã có thể cảm nhận sức nóng của kỳ Đại hội được tổ chức tại sân nhà đang tăng nhiệt từng ngày. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo buộc phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với các học trò trong sinh hoạt và tập luyện.

Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu toàn đội phải dành sự tập trung cao độ cho mục tiêu phía trước, không được phép có bất cứ sự hời hợt hay sao nhãng nào trong tập luyện.

Nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi gồm đội trưởng Hùng Dũng, tiền vệ Hoàng Đức và tiền đạo Tiến Linh cũng được chia vào 3 nhóm khác nhau trên sân tập nhằm đốc thúc các đồng đội.

BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời cho lễ khai mạc SEA Games 31
U23 Việt Nam trở lại sân tập, tập trung cao độ cho cho SEA Games 31.

Tại buổi tập, ĐT U23 Việt Nam cũng đón tin vui với sự trở lại của trung vệ Trần Quang Thịnh sau thời gian điều trị chấn thương cơ đùi. Tuy nhiên, hậu vệ Liễu Quang Vinh vẫn phải theo đuổi giáo án tập luyện riêng dưới sự hướng dẫn của bác sỹ Choi Ju-young.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 30/4 sẽ di chuyển lên Phú Thọ, địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 31.

HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày tại Phú Thọ để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ.

Hướng đến SEA Games 31: ĐT nữ Futsal Việt Nam thắng trận đầu ở Bahrain

Ba ngày sau khi đặt chân đến Bahrain theo kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên gặp Bahrain 1. Sở hữu lực lượng cầu thủ đông đảo nên đội chủ nhà Bahrain được chia thành 2 đội hình Bahrain 1 và Bahrain 2 để thi đấu 4 trận giao hữu với đội tuyển nữ futsal Việt Nam.

Là trận giao hữu quốc tế đầu tiên, sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các nữ tuyển thủ futsal Việt Nam khó tránh những bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ĐT nữ futsal Việt nam vẫn giành chiến thắng 3-4 chung cuộc. 

BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời cho lễ khai mạc SEA Games 31
ĐT nữ Futsal Việt Nam thắng trận đầu ở Bahrain.

Hướng tới SEA Games 31: ĐT thể dục dụng cụ quyết tâm vượt khó

SEA Games 31 đã cận kề và vào lúc này, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang nỗ lực từng ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất, tự tin gặt hái thành tích cao ở kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà.

Tại SEA Games 30, tuyển Thể dục dụng cụ đạt thành tích 3 Huy chương Vàng, 2 Bạc và 1 Đồng, ít hơn đáng kể so với kỳ SEA Games trước đó (5 Vàng, 3 Bạc). Điều này được lý giải bởi sự trỗi dậy của nước chủ nhà Philippines với nhân tố chủ lực là nhà vô địch thế giới môn thể dục tự do Carlos Yulo.

HLV Trương Minh Sang chia sẻ, “trước đây thể dục dụng cụ Việt Nam có những nội dung thế mạnh, không có đối thủ trong khu vực. Nhưng Carlos Yulo, với đẳng cấp ở tầm thế giới có thể cân hết các nội dung thế mạnh của chúng ta”.

BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời cho lễ khai mạc SEA Games 31
Không thể tập huấn ở nước ngoài vì đại dịch, các vận động viên thể dục dụng cụ Việt Nam cố gắng cải thiện bản thân trong Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia.

Mặc dù thừa nhận đây là khó khăn lớn, song HLV Trương Minh Sang cho rằng sự cạnh tranh cũng như trình độ ở Đông Nam Á nâng lên mang đến động lực lớn, giúp chúng ta phát triển. Riêng ở SEA Games 31 sắp tới, ông đặt mục tiêu tuyển nam giành 3 huy chương vàng ở các nội dung thế mạnh gồm đồng đội, nhảy chống và xà kép.

Nhờ sự quan tâm của Tổng cục Thể dục thể thao, từ việc cải thiện chế độ dinh dưỡng đến bổ sung thực phẩm chức năng, đội tuyển hạ quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể. 

Cờ vua Việt Nam quyết tâm giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á

Có mặt trong chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 31, cờ vua hứa hẹn sẽ là một trong những môn tranh tài hấp dẫn nhất khi bao gồm các nội dung quen thuộc: cá nhân nam và cá nhân nữ cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn cùng với đồng đội nam, đồng đội nữ cờ nhanh, cờ chớp.

Trong 10 nội dung này, đội tuyển cờ vua chủ nhà được giao chỉ tiêu giành 5 ngôi vô địch.

Thành phần đội nam vào giờ chót có biến động khi chỉ 4 kỳ thủ góp mặt, thay vì 5 như quy định. "Thần đồng" một thời Nguyễn Anh Khôi vì nhiều lý do khách quan đã không được triệu tập. Vì thế, bên cạnh cựu binh Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng 2 kỳ thủ trẻ đang đánh rất lên tay là Trần Tuấn Minh và Lê Tuấn Minh, siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm sẽ kịp trở về nước hội quân cùng toàn đội cận ngày tranh tài môn cờ vua.

BTC dự kiến phát hành 20.000 vé mời cho lễ khai mạc SEA Games 31
Cờ vua Việt Nam quyết tâm giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á.

Với đẳng cấp của mình cũng như việc thường xuyên góp mặt tại các giải đấu đỉnh cao theo hình thức trực tuyến 2 năm qua, Lê Quang Liêm sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc tranh chấp HCV ở cả 4 nội dung mà anh góp mặt, trừ cờ tiêu chuẩn (cá nhân cờ nhanh, cờ chớp và đồng đội cờ nhanh, cờ chớp).

Vắng Lương Phương Hạnh và Nguyễn Thiên Ngân nhưng bổ sung tân vô địch quốc gia Võ Kim Phụng vào phút chót, đội nữ Việt Nam là sự kết hợp giữa các thế hệ kỳ thủ. Bên cạnh nhà vô địch SEA Games 2003 Hoàng Bảo Trâm còn có tuyển thủ 17 tuổi Bạch Ngọc Thùy Dương cùng dàn hảo thủ Võ Kim Phụng, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng.

Thử thách đang chờ đội nữ Việt Nam - từng xếp hạng 15 thế giới tại Olympiad 2018 - khi nhiều kỳ thủ của Indonesia sở hữu Elo vượt trội hay Singapore chủ động nhập tịch các hảo thủ để tranh chấp thứ hạng cao.

Chính vì thế, 50% số HCV thực sự là mục tiêu vô cùng gian nan dành cho các kỳ thủ Việt Nam.