AFC Champions League 2022: HAGL sẽ tạo bất ngờ trước Jeonbuk?

(VOH) - Vào lúc 21h00 hôm nay (25/4), HAGL sẽ có trận tái đấu với Jeonbuk Hyundai Motors được dự báo đầy khó khăn tại lượt trận thứ tư bảng H - AFC Champions League 2022.

HAGL sẽ tạo bất ngờ trước Jeonbuk?

Với việc dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy bỏ vì dịch bệnh Covid-19, HAGL trở thành đại diện duy nhất cảu Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League. Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên, trước những đối thủ rất mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors, Yokoham F.Marinos hay Sydney FC, thầy trò HLV Kiatisak đang gặp nhiều khó khăn.

Sau ba trận đấu đầu tiên, HAGL chỉ giành được 1 điểm khi cầm hòa được Sydney FC. Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Kiatisak thì các học trò của ông đã hiểu được lối chơi và có kinh nghiệm thi đấu với ba đội bóng khác của bảng đấu: "Tất cả các đội đều là đội bóng lớn và đây được xem là bảng tử thần. Chúng tôi chỉ là tân binh nên không thể so với 3 đội còn lại vì tất cả họ đều vượt trội hơn hẳn.

HAGL vs Jeonbuk - AFC Champions League 2022: Đội bóng “phố núi” sẽ tạo bất ngờ?
HAGL sẽ tái đấu với đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc - Jeonbuk Hyundai Motors.

Trước giải, nhiều người nghĩ rằng HAGL là đội yếu nhất nhưng sau 3 trận, toàn đội đã trình diễn lối chơi ổn và hoàn toàn có cơ hội để giành điểm, thậm chí là thắng. Ở lượt về, chúng tôi đã hiểu các đội hơn phần nào và các cầu thủ cũng có kinh nghiệm hơn khi đối đầu với các đội bóng này".

Ở trận đấu này, HAGL sẽ tái đấu với Jeonbuk Hyundai Motors chỉ sau 3 ngày. Thầy trò HLV Kiatisak đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu trước đó và chỉ chịu thua ở phút bù giờ. Chính vì vậy trận đấu tới đây là cơ hội để Văn Toàn và các đồng đội tạo nên địa chấn trước nhà vô địch Hàn Quốc.

Thời gian - Địa điểm - Kênh trực tiếp: Trận đấu giữa HAGL vs Jeonbuk FC tại vòng 4 bảng H AFC Champions League 2022 diễn ra lúc 21h00, hôm nay (25/4) tại SVĐ Thống Nhất. Trận đấu được phát sóng trực tiếp trên Truyền hình FPT.

Đội hình dự kiến

  • HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn.
  • Jeonbuk FC: Lee Bum Soo, Yun Yong Sun, Ryu Jae Moon,  Paik Seung Ho, Iljutcenko, Kumimoto, Minkyu, Kim Jin Su, Lee Youh Yeon, Hong Jeong Ho, Moon Seon Min.

Thống kê đáng chú ý

  • HAGL phải nhận 2 thất bại, hòa 2 trận và chỉ có 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.
  • Jeonbuk FC giành tới 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.
  • HAGL thất bại tối thiểu trước Jeonbuk Hyundai Motors ở trận đối đầu duy nhất giữa 2 đội bóng.

Sao HAGL nhận trọng trách lớn từ Kiatisak tại AFC Champions League?

Tại AFC Champions League 2022, HLV Kiatisak đã làm điều hiếm thấy trong kế hoạch nhân sự của HAGL ở mỗi trận đấu. Theo đó, đội chủ sân Pleiku đã ra sân với 3 đội trưởng khác nhau sau 3 lượt trận, lần lượt là Tuấn Anh, Công Phượng và Văn Toàn.

Mỗi cầu thủ được giao trọng trách thủ quân đều sẽ tham dự buổi họp báo trước trận cùng HLV Kiatisak. Ở màn tái đấu Jeonbuk Hyundai Motors, tấm băng đội trưởng HAGL nhiều khả năng sẽ có chủ nhân mới với sự xuất hiện của hậu vệ Vũ Văn Thanh.

HAGL vs Jeonbuk - AFC Champions League 2022: Đội bóng “phố núi” sẽ tạo bất ngờ?
Văn Thanh nhiều khả năng là đội trưởng mới của HAGL tại AFC Champions League.

Cầu thủ quê Hải Dương cùng HLV Kiatisak đại diện HAGL góp mặt tại buổi họp báo trước trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors. Văn Thanh cũng là nhân tố chơi nổi bật của đội bóng phố Núi sau 3 trận đấu đã qua tại AFC Champions League và từng góp mặt trong đội hình tiêu biểu lượt trận thứ 2 khu vực Đông Á.

Việc HLV Kiatisak liên tục thay đổi vai trò thủ quân của HAGL sau mỗi trận là điều hiếm thấy, nhưng cũng được cho là cách để chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp thêm động lực cho từng trụ cột đội bóng, thúc đẩy toàn đội tiến lên trong thời gian tới.

Chia sẻ ở buổi họp báo, Văn Thanh cho biết: "Sau 3 vòng, chúng tôi đã hiểu lối chơi của 3 đội. Nếu có sự chuẩn bị kỹ hơn thì HAGL sẽ có kết quả tốt hơn so với lượt đi. Có lúc đá tốt và không tốt. Với bản thân tôi, khi ra sân phải đá hết sức. Được thi đấu trên sân nhà trước khán giả nhà làm cho tinh thần lên cao. Được sự cổ vũ của CĐV, các cầu thủ đã thi đấu tốt”.

Tiền vệ Việt Nam góp công đưa CLB Nhật Bản vào tới chung kết

Với những sự thể hiện tiến bộ trên sân tập, tiền vệ Bùi Ngọc Long đã được xếp đá chính ngay từ đầu trong trận đấu của Azul Claro Numazu với Fujieda City Hall SC. Đây là trận bán kết để tranh suất đại diện cho tỉnh Shizuoka tranh tài tại Cúp Hoàng Đế Nhật Bản.

Trong trận đấu đầu tiên được đá chính, cựu tiền vệ của U19 Việt Nam đã thi đấu năng nổ và nỗ lực để đóng góp vào lối chơi chung. Đến đầu hiệp 2, Bùi Ngọc Long được HLV Masataka Imai rút ra nghỉ để thay cho Kosei Uryu. Chung cuộc Azul Claro Numazu vẫn giành chiến thắng 1-0.

HAGL vs Jeonbuk - AFC Champions League 2022: Đội bóng “phố núi” sẽ tạo bất ngờ?
Bùi Ngọc Long có lần đầu tiên ra sân tại Nhật Bản.

Đánh bại Fujieda City Hall SC với tỷ số tối thiểu, Azul Claro Numazu đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết để tìm ra đại diện cho tỉnh Shizuoka thi đấu tại vòng loại trực tiếp Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Đây là giải đấu lâu đời nhất tại Nhật Bản khi đây là mùa giải thứ 102 được tổ chức.

Với cột mốc lần đầu tiên được đá chính, Bùi Ngọc Long hứa hẹn sẽ có thêm những cơ hội ra sân tại trận chung kết vòng loại hay tại J-League 3 (giải hạng 3 tại Nhật Bản). Khác với Ngọc Long, đồng đội của anh tại CLB Sài Gòn là Nguyễn Văn Sơn vẫn chưa có cơ hội ra sân. Trước khi ra sân ở trận vừa qua, Ngọc Long cũng đã được đăng ký ở vòng 5 J-League 3 nhưng chỉ ngồi dự bị cả 90 phút.

Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Viettel, Bùi Ngọc Long lại chuyển sang Than Quảng Ninh và ra mắt V-League vào mùa giải 2021. Tuy nhiên sau khi đội bóng đất Mỏ giải thể, tiền vệ sinh năm 2001 gia nhập Sài Gòn và được đội chủ sân Thống Nhất tạo điều kiện sang Nhật Bản chơi bóng.