Bóng đá Việt Nam 26/4: HLV Park triệu tập gấp tiền vệ Hai Long

(VOH) - Tiền vệ trẻ CLB Hà Nội Nguyễn Hai Long được HLV Park Hang-seo bổ sung lên U23 Việt Nam trong giai đoạn chạy nước rút cho SEA Games 31; Quang Hải ký hợp đồng với hãng dầu nhớt Kixx.

HLV Park Hang-seo triệu tập gấp Hai Long lên U23 Việt Nam

Nhằm đảm bảo chiều sâu lực lượng trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã triệu tập bổ sung tiền vệ Nguyễn Hai Long vào ĐT U23 Việt Nam.

Do đang ở Hà Nội, nên Hai Long đã sớm hội quân cùng U23 Việt Nam ngay sau khi quyết định triệu tập được đưa ra. Tại buổi tập chiều qua (25/4), tiền vệ đã cho thấy sự bắt nhịp nhanh với các đồng đội.

HLV Park triệu tập gấp tiền vệ Hai Long - Quang Hải ra mắt hợp đồng mới
HLV Park Hang-seo triệu tập gấp Hai Long lên U23 Việt Nam.

Trước đó, ông Park cũng gây bất ngờ khi không điền tên Hai Long vào danh sách tập trung U23 Việt Nam, dù tiền vệ CLB Hà Nội được đánh giá cao về chuyên môn và là một trong những cầu thủ thường xuyên có mặt trong 2 năm qua ở U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cho biết quyết định của ông có sự thống nhất cao của các thành viên ban huấn luyện. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh ông triệu tập cầu thủ nào đều dựa vào phong độ và sự phù hợp với lối chơi.

Với sự bổ sung Hai Long, quân số U23 Việt Nam đến thời điểm này là 33 cầu thủ. Trước đó, HLV Park Hang-seo đã đề nghị bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam, gồm hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội).

Dự kiến, ngày 30/4 ĐT U23 Việt Nam sẽ kết thúc giai đoạn tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và di chuyển lên Phú Thọ, địa điểm tổ chức các trận đấu bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 31. HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày tại Phú Thọ để hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ.

Giải hạng Nhì Quốc gia: Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc gây bất ngờ

Nhiều kết quả bất ngờ xảy ra ở vòng 3 giải hạng Nhì Quốc gia 2022 diễn ra trong chiều 25/4.

Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc thi đấu không thành công ở trận ra quân tại giải hạng Nhì Quốc gia 2022 khi nhận thất bại 0-2 trước Trẻ Quảng Nam. Do đó, ở cuộc so tài với Hòa Bình, đội bóng của HLV Đào Hà quyết tâm có điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

HLV Park triệu tập gấp tiền vệ Hai Long - Quang Hải ra mắt hợp đồng mới
Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc có 3 điểm đầu tiên.

Trong suốt hiệp 1, hai đội không tạo ra được cơ hội ghi bàn ngon ăn nào thực sự rõ ràng. Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi chặt chẽ. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 70, khi Kim Long bên phía Hòa Bình nhận thẻ vàng thứ 2. Chiếc thẻ vàng của Kim Long khá ngớ ngẩn khi cầu thủ này chưa được sự đồng ý của trọng tài đã tự ý vào sân thi đấu.

Với lợi thế hơn người, phút 73, Đoàn Chung có pha đột phá rất hay bên cánh phải sau đó căng ngang để Văn Vinh đánh gót tinh tế ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc giành 3 điểm quý giá trước ứng cử viên vô địch.

Ở các trận đấu còn lại trong ngày 25/4, trẻ SHB Đà Nẵng và Kon Tum hòa nhau 0-0; Lâm Đồng chia điểm với chủ nhà PVF ở trận đấu có 2 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Trên sân nhà, Vĩnh Long thua Bình Thuận 0-1, Đồng Nai thắng Đồng Tháp 2-0, Tiền Giang và Gia Định hòa nhau 1-1.

Quang Hải ra mắt hợp đồng mới sau khi rời Hà Nội FC

Sau khi chia tay Hà Nội FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến xuất ngoại châu Âu thi đấu. Bến đỗ tiếp theo của tiền vệ sinh năm 1997 vẫn đang là bí ẩn thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận.

HLV Park triệu tập gấp tiền vệ Hai Long - Quang Hải ra mắt hợp đồng mới
Quang Hải ký hợp đồng với hãng dầu nhớt Hàn Quốc Kixx.

Giữa lúc mọi chuyện vẫn còn đang chưa sáng tỏ, ngôi sao ĐT Việt Nam đã động thái đầy bất ngờ về hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp. Cụ thể, Quang Hải vừa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với hãng dầu nhớt Hàn Quốc Kixx, qua đó trở thành đại sứ thương hiệu cho hãng dầu hàng đầu xứ kim chi. Những hình ảnh về buổi lễ ký kết hợp đồng được người đại diện của Quang Hải đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân.

Trước đó, trong sáng ngày 23/4, Quang Hải cùng hai người bạn thân Hà Đức Chinh và Đoàn Văn Hậu cũng tham gia một sự kiện thuộc chương trình "Góp 1 cuốn sách". Đây được coi là những hoạt động vô cùng ý nghĩa của tiền vệ 25 tuổi trước ngày sang nước ngoài chơi bóng.

Futsal nữ Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ futsal Việt Nam có 4 trận giao hữu với đội tuyển futsal nữ Bahrain trong chuyến tập huấn tại nước bạn.

Một ngày sau chiến thắng 4-3 ở trận đầu tiên (tối ngày 23/4), các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn bước vào trận tiếp theo vào lúc 20g45 tối 24/4 (giờ địa phương). Trước giờ bóng lăn, ban huấn luyện của 2 đội tuyển thống nhất tạo điều kiện cho cầu thủ ít được thi đấu ở trận 1 được ra thi đấu nhiều hơn.

HLV Park triệu tập gấp tiền vệ Hai Long - Quang Hải ra mắt hợp đồng mới
Futsal nữ Việt Nam cần cải thiện khâu dứt điểm.

Với kỹ thuật cá nhân cùng khả năng phối hợp nhóm tốt hơn, Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tiếp tạo ra các đường lên bóng nguy hiểm. Kết quả là Futsal nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ futsal Việt Nam còn thêm 2 trận giao hữu diễn ra vào ngày 27 và 28/4.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn bày tỏ dù giành chiến thắng nhưng ban huấn luyện vẫn chưa thể yên tâm với khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Trong quãng nghỉ 2 ngày tới, ban huấn luyện sẽ chú trọng hơn vào việc rèn "thước ngắm" cho toàn đội.

So với 6 trận đấu tập cùng những đội nam ở TPHCM, 4 trận giao hữu quốc tế với các nữ tuyển futsal Bahrain là cơ hội quý giá để ban huấn luyện đánh giá đúng năng lực các cầu thủ, tìm và kịp thời sửa điểm yếu, hoàn thiện lối chơi chung.