Tin tennis 26/4: Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân Chiang Rai 2022 để tăng 23 bậc hiện lên hạng 466 thế giới; Giải quần vợt VTF Masters 500-1 năm 2022 khai màn.

BXH Tennis 25/4: Alcarabz có mốc son chói lọi, Hoàng Nam tăng 23 bậc

Không phải Novak Djokovic hay Daniil Medvedev, Carlos Alcaraz mới là tay vợt được nhắc tới nhiều nhất trong khoảng 2 tuần trở lại đây. Tham dự 3 giải đấu và giành tới 2 chức vô địch (Miami Open, Barcelona Open), tay vợt 18 tuổi Alcaraz, người được mệnh danh "Nadal mới" vừa chạm tới thứ hạng tốt nhất sự nghiệp.

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Alcaraz liên tiếp vô địch 2 trong 3 giải tham dự gần nhất.

Theo ATP, chức vô địch Barcelona Open 2022 giúp Alcaraz có thêm 497 điểm, tăng 2 bậc vươn lên hạng 9 thế giới. Andrey Rublev (Nga) vô địch Serbia Open có thêm 160 điểm, giữ nguyên hạng. Rafael Nadal (Tây Ban Nha) không thể thi đấu tại Barcelona nên bị trừ 500 điểm vẫn đứng hạng 4.

Với việc vẫn đứng hạng 4, Nadal đã đánh dấu đánh dấu 17 năm kể từ lọt vào top 10 ATP và tay vợt người Tây Ban Nha chưa bao giờ văng khỏi nhóm này, hiện đang xếp hạng 4. Điều đó có nghĩa là nhà vô địch Grand Slam 21 lần đã ở trong top 10 của bảng xếp hạng ATP trong 866 tuần liên tiếp.

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam giành ngôi á quân Chiang Rai 2022 tại Thái Lan nên có thêm 7 điểm, VĐV 25 tuổi tăng 23 bậc hiện lên hạng 466 thế giới.

Ở bảng xếp hạng đơn nữ, Paula Badosa Gibert (Tây Ban Nha) vươn lên chiếm hạng 2 của Barbora Krejcikova (Cộng Hoà Séc). Trong top 30, Elise Mertens (Bỉ) bi đát nhất khi tụt 5 bậc, ngược lại Liudmila Samsonova (Nga) lên 5 bậc, chạm thứ hạng tốt nhất sự nghiệp.

Giải quần vợt VTF Masters 500-1 năm 2022 khai màn

Ngày 26/4, giải quần vợt VTF Masters 500-1 – Sam Ngoc Linh Kon Tum K5 Cup 2022 khởi tranh tại cụm sân tennis khu liên hợp Thể thao Công An tỉnh Kon Tum. Đây là giải đấu cấp độ cao nhất của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, quy tụ các tay vợt hàng đầu trong nước tham gia. Đồng thời cũng là giải đấu đầu tiên, khởi động cho mùa giải 2022 hứa hẹn đầy hấp dẫn của quần vợt Việt Nam.

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Giải quần vợt VTF Masters 500-1 năm 2022 khai màn.

Giải có sự góp mặt của 140 tay vợt đến từ 13 câu lạc bộ, tỉnh, thành trên cả nước: Hà Nội, Kiên Giang, Quân Đội, Bình Dương, Đồng Nai, CLB Quần vợt TPS Thành Phong, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Nước sạch Hải Dương, Hưng Thịnh TP Hồ Chí Minh, CLB Hải Đăng Tây Ninh và đơn vị chủ nhà Kon Tum.

Các tay vợt sẽ tranh tài ở năm nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Về cơ cấu giải thưởng, ngoài điểm thưởng và cúp, các tay vợt sẽ nhận số tiền thưởng cao lên đến 500 triệu đồng, cụ thể như sau: vô địch đơn nam nhận 70 triệu đồng, vô địch đơn nữ 60 triệu đồng, vô địch đôi nam 30 triệu đồng, vô địch đôi nữ 25 triệu đồng và vô địch đôi nam nữ nhận 25 triệu đồng.

Các trận đấu trong ngày đầu tiên sẽ diễn ra ngay sau lễ khai mạc giải.

Dự báo 2 đối thủ khó chịu nhất của Nadal ở Roland Garros

Không phải Daniil Medvedev hay Alexander Zverev mà Stefanos Tsitsipas và Carlos Alcaraz mới là hai tay vợt được đánh giá cao nhất, họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Rafael Nadal và Novak Djokovic tại Roland Garros.

Đang có những tín hiệu tích cực từ phía Nadal và Djokovic. "Bò tót" có thể quay lại trước khi Roland Garros 2022 diễn ra, còn Nole đang được thi đấu trở lại sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì không tiêm phòng Covid-19.

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Nadal (trái) và Djokovic (phải) cần phải cảnh giác hai ngôi sao đang có phong độ tốt.

Alcaraz vừa vô địch Miami Open, Tsitsipas bảo vệ thành công ngôi vương tại Monte Carlos, theo chuyên gia tennis, cựu tay vợt người Anh Greg Rusedski thì hai tay vợt kể trên mới là đối thủ mà Nadal, Djokovic phải ngại ở Roland Garros.

Hiện tại, Nadal đang tập hồi phục để chờ tham dự các giải sắp tới, còn mới nhất Djokovic đã thua Rublev trong trận Chung kết Serbia Open đầy kịch tính 3 set.

Djokovic tiết lộ nguyên nhân khiến phong độ tụt dốc

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thua ba trận từ đầu năm 2022 và chưa đoạt danh hiệu nào sau Paris Masters tháng 11/2021. "Tôi chưa từng xuống sức nhanh như vậy. Có lẽ điều đó không xảy ra từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp", Djokovic nói sau trận thua Andrey Rublev ở chung kết Serbia Open 2022.

"Tôi nghĩ nó liên quan tới một số căn bệnh của tôi. Có thể là vấn đề trao đổi chất. Tôi không thể hồi phục như dự kiến, dù cảm thấy khá ổn sau trận bán kết. Tôi đã nghĩ bản thân sẽ sẵn sàng cho set ba với Rublev, nhưng không còn đủ sức để chơi. Tôi xin lỗi vì đã thể hiện phong độ kém, nhưng bởi vì là tôi không thể đánh tiếp".

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Djokovic tiết lộ nguyên nhân khiến phong độ tụt dốc.

Djokovic từng chia sẻ bị mắc bệnh hen suyễn nên không ăn gluten. Djokovic thuộc tạng người ectomorphic – những người cố gắng ăn nhiều và tập luyện cũng không thể tăng cân. Anh luôn duy trì chế độ chăm sóc cơ thể đặc biệt, cả thể chất và tinh thần, kết hợp dinh dưỡng, tập luyện và khoa học tâm linh.

Kể từ khi chia tay HLV Marian Vajda, Djokovic chịu nhiều thất bại gây sốc. Anh thua tay vợt ngoài top 100 Jiri Vesely ở tứ kết Dubai Tennis Championship, rồi thua Davidovich Fokina ở vòng hai Monte-Carlo Masters. Tại giải đấu ở quê nhà Belgrade tuần qua, Djokovic thua set đầu cả bốn trận.

Djokovic nghỉ một tuần trước khi dự Madrid Open, rồi tiếp đến là Rome Masters và Roland Garros 2022.

Raducanu và Verstappen thắng lớn tại Laureus World Sports Awards

Laureus World Sports Awards là giải thưởng hàng năm được ví như "Oscar thể thao". Năm nay, Raducanu đã giành được giải thưởng "Đột phá của năm" sau khi chiến thắng tại US Open năm ngoái, còn nhà vô địch F1 2021 Verstappen được vinh danh là "Vận động viên của năm". Trong khi đó, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich nhận giải "Thành tích xuất sắc".

Sharapova thêm tin mừng sau khi có bầu

Hôm 22/4 vừa qua, trên trang cá nhân Instagram, Maria Sharapova đã đăng tải bức ảnh quyến rũ với phong thái đĩnh đạc khi cô để xõa tóc và diện một chiếc áo đen kèm dòng chú thích báo tin vui khi sắp lên chức.

Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH ATP - Giải VTF Masters 500-1 2022 khai màn
Sharapova khoe việc sắp lên chức to.

Moncler, công ty mà Sharapova đang đầu quân, là một thương hiệu thời trang cao cấp cao cấp của Italia có xuất xứ từ Pháp nổi tiếng với dòng sản phẩm đồ trượt tuyết.

Trước đó, hôm 20/4, 1 ngày sau sinh nhật thứ 35, Sharapova đã đặc biệt chia sẻ một tin tức nóng hổi trên mạng xã hội. Cụ thể cựu "công chúa quần vợt" đã mang bầu và đang rất háo hức khi sắp được “lên chức”.

Ngay lập tức, trang mạng xã hội Instagram có tới hơn 4,2 triệu người theo dõi của Maria Sharapova đã "dậy sóng". Rất đông người hâm mộ đã đua nhau gửi lời chúc mừng tới “Búp bê Nga” một thời của làng tennis thế giới và hôn phu, triệu phú người Anh Alexander Gilkes.