Tin Cup C1 26/4: Với điểm tựa Etihad, Man City tự tin tiếp đón Real

(VOH) - Vào lúc 02h00 ngày 27/4, Man City trên sân nhà Etihad sẽ tiếp đón Real Madrid ở trận lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2021/22.

Với điểm tựa Etihad, Man City tự tin tiếp đón Real

Trong mỗi cuộc bầu chọn ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League, Man City luôn được đánh giá rất cao. Trên thực tế, thầy trò Pep Guardiola cũng ghi danh vào bán kết mùa này bằng phong độ thuyết phục, lần lượt "hủy diệt" Sporting Lisbon (5-0 lượt đi, 0-0 lượt về) lẫn đối thủ mạnh Atletico (1-0 lượt đi, 0-0 lượt về) ở vòng knock-out.

Phong độ cao được Man City duy trì ở cả Ngoại hạng Anh bằng chuỗi 7 trận bất bại (6 thắng, 1 hòa). Có cảm giác, bất kì cầu thủ nào cũng sẵn sàng tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội chủ sân Eithad, điển hình như việc "siêu dự bị" Gabriel Jesus ghi 4 bàn trong trận đại thắng Watford 5-1 cuối tuần qua.

Man City vs Real Madrid - Bán kết lượt đi Cup C1: Thầy trò Pep tận dụng lợi thế sân nhà
Etihad đã nhiều lần trở thành hiểm địa của Real trong quá khứ.

Trái ngược Man City, hành trình vào bán kết của Real Madrid chông gai hơn nhiều. Thầy trò Carlo Ancelotti ngược dòng hạ PSG ở vòng 1/8 (thua 0-1 lượt đi, thắng 3-1 lượt về), chờ tới hiệp phụ mới đánh bại Chelsea (3-1 lượt đi, 2-3 lượt về). Bên cạnh bản lĩnh cùng may mắn, những chiến công này ghi đậm dấu ấn cá nhân của dàn cựu binh, đặc biệt là Karim Benzema.

Trải qua từng mùa, Man City thời Pep Guardiola ngày càng lọc lõi hơn. Họ sẵn sàng chơi thực dụng, xù xì như hai lượt trận tứ kết gặp Atletico, miễn thu về hiệu quả tối đa. Còn nhớ ở lần gần nhất chạm trán Man City - Pep, Real do Zinedine Zidane dẫn dắt đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục (đều thua 1-2 sau hai lượt trận vòng 1/8 mùa giải 2019/20).

Tất nhiên Real vẫn sở hữu lợi thế cho riêng mình. Trong bối cảnh Man City bị phân tâm bởi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh (chỉ hơn Liverpool 1 điểm), thầy trò Carlo Ancelotti gần như chạm tay vào ngôi vương La Liga và có thể tập trung hoàn toàn cho Champions League.

Man City vs Real Madrid - Bán kết lượt đi Cup C1: Thầy trò Pep tận dụng lợi thế sân nhà
Real trông chờ vào phong độ ấn tượng của Benzema.

Ở lượt đi, bất chấp nhiều trụ cột như Alaba, Casemiro có thể vắng mặt, sự hiện diện của Benzema, tác giả 12 bàn/9 trận tại Champions League (39 bàn/40 trận trên mọi đấu trường) giúp Real tự tin hơn nhiều. Rõ ràng, Man City sẽ đau đầu tìm cách khóa chặt "ngòi nổ" số 1 bên phía đối thủ.

Từ giờ đến cuối mùa, mỗi trận đấu của Man City đều là một trận chung kết. Trên hết, thầy trò Pep cần giành kết quả khả quan trên sân nhà để "kê cao gối ngủ", trước khi bước vào chuyến hành quân khó khăn tại hiểm địa Bernabeu (5/5).

Dự đoán tỷ số: Man City 2-2 Real Madrid

Đội hình dự kiến:

  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Sterling
  • Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Nacho, Marcelo; Kroos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Junior

Thông tin lực lượng:

  • Man City: Vắng Cancelo (treo giò), Stones bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Real Madrid: Alaba, Hazard, Jovic, Mariano Diaz, Casemiro bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Thông tin bên lề:

  • Man City và Real đã gặp nhau 6 lần ở cúp châu Âu (Man City thắng 2, Real thắng 2, 2 trận hòa).
  • Real chưa biết mùi chiến thắng trong 3 lần làm khách của Man City (hòa 2, thua 1).
  • Pep đã 2 lần loại Real Madrid ở vòng knock-out Champions League (cùng Barcelona ở bán kết mùa 2010/11, cùng Man City ở vòng 1/8 mùa 2019/20).
  • Real chỉ thắng 1/6 lần làm khách của các đội bóng Anh ở Champions League (hòa 2, thua 3).
  • Pep thắng 4, thua 2 trong 6 lần đụng độ Carlo Ancelotti. 2 chiến thắng của nhà cầm quân người Italia trước Pep đều ở Champions League (1-0, 4-0 ở 2 lượt trận bán kết mùa 2013/14).
  • Ancelotti đạt tỷ lệ thắng 74% cùng Real ở Champions League (thắng 26/35 trận), cao nhất trong các HLV có 20 trận dẫn dắt một đội bóng trở lên.

Pep Guardiola thận trọng trước Real Madrid, Ancelotti học Simeone

Man xanh đang rất quyết tâm hướng tới chức vô địch Champions League, sau khi đã tiến rất gần ở mùa giải trước (thua Chelsea 0-1 ở chhung kết). Nhưng trước khi thực hiện mục tiêu ấy, họ sẽ phải vượt qua đối thủ rất dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường này là Real Madrid.

“Để đánh bại một đối thủ như Real Madrid, bạn sẽ phải thực sự gắn bó, cùng nhau chịu đựng để hy vọng, và cố gắng tấn công mỗi khi có bóng”, Pep nói về đối thủ, “Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy tận hưởng những giây phút này. Bạn không bao giờ biết được. Đó có thể là cơ hội cả đời mới có 1 lần".

Man City vs Real Madrid - Bán kết lượt đi Cup C1: Thầy trò Pep tận dụng lợi thế sân nhà
Pep Guardiola thận trọng trước Real Madrid.

Hai năm trước, Man City từng loại Real Madrid sau hai lượt trận vòng tứ kết Champion, nhưng Pep không vì thế mà chủ quan. Ông tỏ  ra lo ngại trước phong độ xuất sắc của Karim Benzema, người đã ghi tới 44 bàn sau 47 trận mùa này. “Benzema đã ghi rất nhiều bàn thắng không chỉ vào lưới Chelsea, mà còn xuyên suốt sự nghiệp của mình nữa. Họ (Real Madrid) có những cầu thủ tuyệt vời".

Trong khi đó, HLV Ancelotti tiết lộ rằng Real Madrid có thể học theo cách phòng ngự của Atletico để đối đầu với Man City. “Nếu bạn không chơi bóng nhỏ gọn gàng, bạn sẽ gặp khó khăn. Ngày mai, khía cạnh phòng ngự sẽ là một phần quan trọng của trận đấu. Có những thời điểm Man City sẽ có bóng. Rất đơn giản: Nếu họ có bóng, bạn không thể đứng nhìn mà phải phòng ngự và cố gắng lấy lại bóng càng sớm càng tốt. Bạn phải làm điều đó có thể là với áp lực cao, trung bình hoặc thấp và sau đó triển khai bóng từ phía tuyến dưới và phối hợp tốt với nhau”.

Thibaut Courtois chỉ ra lí do sẽ giúp Real Madrid thắng Man City

Phát biểu với tờ Football Espana, thủ môn Thibaut Courtois tiết lộ lí do sẽ khiến đội nhà giành chiến thắng: "Man City là một đội bóng rất khó để đối đầu, họ di chuyển linh hoạt và khả năng kiểm soát bóng vô cùng vượt trội. Thế nhưng, Real sẽ giành được chiến thắng".

Man City vs Real Madrid - Bán kết lượt đi Cup C1: Thầy trò Pep tận dụng lợi thế sân nhà
Courtois khẳng định Real sẽ thắng Man City bằng...niềm tin.

"Mùa giải năm nay, chúng tôi đã không biết có bao nhiêu lần ngược dòng thành công rồi. Trong những hoàn cảnh hiểm nghèo nhất, tôi tin rằng niềm tin đó sẽ tiếp tục trỗi dậy để giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn. Đặc biệt là khi được đá ở Bernabeu". - Thủ thành người Bỉ tự tin cho biết.

Thibaut Courtois tiếp tục là chốt chặn số 1 của Real ở mùa giải này. Tại La Liga, anh đã có tới 14 trận giữ sạch lưới và góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia đang đứng vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng.

Ở đấu trường cúp C1, thủ môn người Bỉ cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng giúp Real đi tới vòng bán kết sau những trận đấu đầy khó khăn. Tại vòng 16 đội và tứ kết, đã có những thời khắc người ta tưởng rằng PSG hay Chelsea sẽ đánh bại Los Blancos để đi tiếp.

Thế nhưng, cái "DNA Champions League" chảy trong huyết quản của Courtois, Benzema, Modric hay toàn thể đội hình của Real đã giúp họ vượt qua những tình thế bất lợi để có thể tiến vào chơi trận bán kết với Man City.