Bóng đá quốc tế 27/4: PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar

(VOH) - PSG được cho là đang muốn cải tổ lại lực lượng sau chức vô địch Ligue 1, một trong số đó là việc thanh lý ngôi sao Neymar; Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá tại quốc gia này.

PSG sẵn sàng bán Neymar ngay mùa hè 2022

Theo Sky Sports, đa số thành phần BLĐ của PSG tin Messi vẫn có thể là trung tâm trong lối chơi của PSG mùa giải sau. Nhất là khi Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ chuyển tới Real Madrid khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6.

Trong khi đó, tờ L'Equipe - nhật báo hàng đầu của nước Pháp thì đưa tin, PSG sẵn sàng bán Neymar ngay trong mùa hè 2022. Đội bóng nước Pháp đã quá thất vọng với cầu thủ người Brazil khi không thể giúp PSG tiến xa hơn tại Champions League.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar.

Tuy nhiên, để có thể chia tay Neymar thì cũng là một vấn đề rất nan giải. Mức lương mà cầu thủ này đang được nhận thuộc dạng cao nhất thế giới với gần 49 triệu euro 1 mùa giải. Đó là một mức lương mà không phải đội bóng lớn nào trên thế giới cũng có thể đáp ứng.

Một ngôi sao khác cũng có thể rời sân Parc des Princes là đồng hương của Messi - Angel Di Maria, sau khi hết hạn hợp đồng hè này. Ngoài ra, một loạt ngôi sao khác cũng xác định sẽ ra đi là Mauro Icardi, Di Maria, Keylor Navas và có thể cả Leandro Paredes.

Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá tại quốc gia này

Tờ Daily Mail của anh trong ngày hôm nay có bài đăng với dòng tít: Các đội bóng hàng đầu nước Anh sẽ phải trả thêm hàng trăm triệu bảng cho những giải đấu hạng dưới. Chính phủ Anh đã quyết định áp dụng những điều luật khiến các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh sử dụng 1 phần doanh thu khổng lồ của họ để phát triển các giải bóng đá hạng dưới.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá tại quốc gia này.

Chuyên trang bóng đá The Athletic cũng có bài đăng về vấn đề này với dòng tít: Chính phủ sẽ áp dụng điều luật riêng để điều chính bóng đá. Điều luật này bao gồm những nhà đầu tư tương lai muốn mua lại 1 đội bóng Anh sẽ buộc phải trải qua 1 bài kiểm tra gắt gao về nguồn tiền mà họ sử dụng để mua.

Trang điện tử của kênh truyền hình Sky Sport cũng đưa tin về vấn đề này và cho rằng điều luật mới sẽ hướng tới người hâm mộ nhiều hơn là tới giới chủ của các CLB lớn. Với những điều luật mới này, những người hâm mộ của 1 CLB sẽ được thành lập hẳn hội đồng riêng và có tiếng nói lớn hơn trong việc điều hành đội bóng, thay vì trước đây chỉ là 1 vài thành viên lấy lệ ở trong ban quản trị đội bóng.

MU quyết mua “quái thú” Darwin Nunez

Theo báo Anh, MU vẫn tiếp tục được liên hệ với chân sút tuyển Uruguay Darwin Nunez và họ có vẻ quyết tâm mua bằng được cầu thủ 22 tuổi của Benfica này. Nunez được ca ngợi là “quái thú siêu đẳng”, đã ghi 33 bàn thắng sau 39 trận ra sân cho Benfica. Anh có thể đá trung phong, tiền đạo thứ 2 hoặc đá cánh trái.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
MU quyết mua Darwin Nunez của Benfica.

MU sẽ chia tay Cavani cuối mùa này trong khi Ronaldo đã 37 tuổi, có thể cũng ra đi. Ngay cả khi Ronaldo ở lại, MU cũng không thể trông đợi nhiều ở anh. Những Rashford, Martial, Greenwood đều không phải những tiền đạo giỏi. MU muốn nâng cấp hàng công bằng Darwin Nunez nhưng Benfica đòi tới 109 triệu bảng cho vụ này.

Lautaro Martinez muốn gia nhập Liverpool

Chân sút 24 tuổi người Argentina Lautaro Martinez được cho là muốn gia nhập Liverpool nếu anh rời Inter Milan Hè này. Juergen Klopp từng muốn mua Martinez vào Hè 2020 nhưng Inter không bán và ông chọn mua Diogo Jota.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
Lautaro Martinez muốn gia nhập Liverpool.

Martinez trải qua những ngày tháng thăng trầm ở Inter. Anh từng có khoảng 10 tuần không ghi bàn ở Serie A. Inter từng tính bán anh nhưng sau đó phải giữ anh lại vì Lukaku ra đi.

Martinez chơi hay trong thời gian gần đây nhưng Inter vẫn gặp khó khăn tài chính lớn nên tương lai của anh lại bị đặt dấu hỏi. Klopp có thể mua chân sút từng phá lưới Liverpool ở vòng 1/8 cúp C1 nếu Liverpool bỏ ra cỡ 75 triệu bảng.

Arsenal quyết thanh lý Pepe với mức giá siêu rẻ

Cách đây 3 năm, Arsenal đã chiêu mộ Nicolas Pepe từ Lille với mức giá 72 triệu bảng. Đây là mức giá kỷ lục trong lịch sử của Pháo thủ dành cho việc mua 1 cầu thủ. Trái với số tiền mà Arsenal bỏ ra, Nicolas Pepe đã không thể hiện được gì nhiều và trở thành 1 bản hợp đồng thất bại.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
Nicolas Pepe được xem như một bản hợp đồng thất bại của Arsenal.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Bờ Biển Ngà mới chỉ thi đấu 20 trận trên mọi đấu trường, có 5 kiến tạo và vỏn vẹn 3 bàn thắng. Riêng với Ngoại hạng Anh, Nicolas Pepe chưa đá chính bất kỳ trận đấu nào trong hơn 6 tháng qua.

Theo The Sun, Arsenal sẵn sàng để Nicolas Pepe ra đi với mức giá chỉ 25 triệu bảng. Đơn giản là Pháo thủ chỉ muốn tống khứ cầu thủ đang nhận mức lương 140.000 bảng/tuần đi một cách nhanh nhất trước khi... giá bị giảm sâu hơn nữa. Nhất là khi, Arsenal đang muốn dồn tiền để chiêu mộ các tân binh đồng thời cắt giảm quỹ lương của đội bóng.

Newcastle chốt bổ nhiệm bom tấn HLV

Newcastle đã là đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh trụ hạng thành công khi mà không thắng trận nào trong 14 vòng đầu mùa. Thậm chí, dưới sự chỉ đạo của HLV Eddie Howe, Chích chòe còn đang đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH ở thời điểm hiện tại.

PSG muốn giữ Messi và chia tay Neymar - Chính phủ Anh muốn kiểm soát chặt chẽ môn bóng đá
Pochettino đang lọt vào tầm ngắm của Newcastle.

Dù vậy, những ông chủ Ả Rập "lắm tiền nhiều của" biết rằng nhà cầm quân người Anh không thể đưa đội bóng trở thành một "ông lớn" đích thực như tham vọng của họ. Chính vì vậy, bổ nhiệm một HLV giỏi vào mùa Hè này là yêu cầu cấp thiết đối với Newcastle song song với việc chiêu mộ thêm cầu thủ.

Theo đó, tờ The Times mới đây đã tiết lộ những thông tin đáng chú ý xoay quanh câu chuyện về chiếc ghế nóng tại sân St James Park. Trong bối cảnh HLV Pochettino đang không còn an toàn tại PSG, Newcastle nhân cơ hội này đã liên hệ với nhà cầm quân người Argentina.