Tin tennis 27/4: Không có bất ngờ ở ngày đầu VTF Masters 500-1

(VOH) - Giải quần vợt VTF Masters 500-1 năm 2022, sự kiện khởi động cho mùa giải năm nay, diễn ra từ ngày 26/4 đến 2/5 tại cụm sân tennis khu liên hợp Thể thao Công An tỉnh Kon Tum.

VTF Masters 500-1 năm 2022: Không có bất ngờ ở ngày đầu

Ngay sau lễ khai mạc giải hôm 26/4, các trận đấu mở màn đã diễn ra. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều dễ dàng giành chiến thắng.

Tại trận đấu đầu tiên thuộc nội dung đơn nam, tay vợt Nguyễn Tam Đăng (Quân Đội) đã có khởi đầu thuận lợi sau khi hạ gục tay vợt thuộc đơn vị chủ nhà Trần Quang (Kon Tum) với tỷ số 2-1 (6-2, 4-6, 6-4).

Không có bất ngờ ở ngày đầu Giải quần vợt VTF Masters 500-1
VTF Masters 500-1 năm 2022: Không có bất ngờ ở ngày đầu.

Trong trận đối đầu giữa Trần Quang Trường (CLB Hải Đăng) và Lê Phước Đẳng (Hà Nội), hạt giống số 10 của Quân đội đã có chiến thắng thuận lợi sau 2 set với tỷ số 6-1, 6-1. Hạt giống số 14 thuộc Hưng Thịnh TP.HCM - Trương Vinh Hiển đã có chiến thắng chóng vánh với tỷ số 6-0, 6-2 trước người đồng đội Đinh Viết Tuấn Minh.

Tại nội dung đơn nữ, trận đấu đầu tiên ghi nhận cuộc “nội chiến” của Hưng Thịnh – TP.HCM giữa hai tay vợt trẻ là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi và Lê Thảo Hân. Sophia đã nhanh chóng vượt qua người đồng đội với tỷ số 6-1 ở cả 2 set đấu.

Kịch bản tương tự diễn ra tại trận đấu giữa tay vợt Phan Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương) và Cáp Thị Hồng (Thanh Hóa), Cáp Thị Hồng chịu gác vợt trước Phan Diễm Quỳnh sau 2 set ngắn ngủi với tỷ số 0-6, 6-1.

Hôm nay (27/4), giải bước sang ngày thi đấu thứ hai với các trận ở vòng hai đơn nam và đơn nữ, vòng một đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Hạt giống số một Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sẽ có trận ra quân gặp người thắng trong cuộc “nội chiến” của Hưng Thịnh TP.HCM giữa Ngô Hùng Thuận và Võ Tuấn Đạt.

Hạt giống số hai Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sẽ chạm trán đối thủ Phạm Quốc Vỹ (Becamex Bình Dương) – người giành chiến thắng 6-2,6-0 trước Chu Quốc Anh (Hà Nội).

Djokovic thoát tội ném vợt vào cậu bé

Liên tiếp ở hai sự kiện Masters 1000 tại Mỹ gồm Indian Wells và Miami Open, Nick Kyrgios (Úc) đã bị phạt lên tới 60.000 USD vì những tình huống đập vợt, cự cãi với trọng tài. Ở Indian Wells, sau trận thua Rafael Nadal, Kyrgios nổi nóng đập vợt và chiếc vợt suýt bay trúng cậu bé nhặt bóng (ball boy).

Chưa gây thương tích gì cho cậu bé nhặt bóng nhưng cuối cùng Kyrgios vẫn bị phạt, "Trai hư" phải nộp 25.000 USD vì tình huống này.

Không có bất ngờ ở ngày đầu Giải quần vợt VTF Masters 500-1
Không có bất ngờ ở ngày đầu Giải quần vợt VTF Masters 500-1
Djokovic chỉ chút nữa làm cậu bé nhặt bóng gặp chấn thương nặng.

Mới đây trong trận chung kết Serbia Open 2022, Novak Djokovic có pha xử lý tương đối giống Kyrgios nhưng tay vợt số 1 thế giới chỉ bị phạt 1 điểm chứ không bị phạt tiền như tay vợt Úc.

Sau cú giao bóng uy lực từ Andrey Rublev, Djokovic không thể chạm vào bóng nên anh có hành động buông vợt và khiến nó bay đi với tốc độ cao và cậu bé "ball boy" may mắn tránh được.

Để thua ở chung kết Serbia Open 2022 không phải là thảm họa với Nole, anh hướng tới mục tiêu cao nhất ở Roland Garros và trước mắt là sự kiện Masters 1000 tiếp theo tại Madrid Open. Ở sự kiện này, Rafael Nadal trở lại, người hâm mộ kì vọng cả hai sẽ có cơ hội đụng độ nhau.

Nadal xác nhận tham dự Madrid Open

Rafael Nadal đã xác nhận anh sẽ trở lại sau chấn thương ở Madrid Open trên sân nhà vào tuần tới. Nhà vô địch Australia Open đã phải nghỉ thi đấu 1 tháng kể từ khi bị khó thở trong trận chung kết Indian Wells trước Taylor Fritz.

Tay vợt 35 tuổi cho biết: “Mặc dù thời gian gấp gáp và gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi thực sự muốn chơi trên sân nhà vì cơ hội là rất ít. Tôi cố gắng làm điều đó theo cách tốt nhất có thể. Hẹn gặp lại các bạn ở Madrid.

Ban tổ chức Madrid Open cũng đã xác nhận Nadal sẽ tham dự: “Rafa sẽ đến! Chúng tôi rất vui mừng được chào đón trở lại nhà vô địch Madrid Open 5 lần của chúng tôi. Rất vui được gặp bạn ở Caja Mágica!”.

Không có bất ngờ ở ngày đầu Giải quần vợt VTF Masters 500-1
Nadal sẽ tái xuất tại Madrid Open.

Raducanu có thể đánh trận khai màn Wimbledon

Theo tờ Express,  Emma Raducanu có thể được đánh trận mở màn trên Sân trung tâm ở Wimbledon thay cho Ash Barty sau khi tay vợt người Australia giải nghệ. Theo truyền thống Wimbledon, giải đấu này cho phép hai nhà đương kim vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ đánh trận đầu tiên trên Sân trung tâm vào hai ngày khai mạc nhưng Barty đã giã từ sự nghiệp quần vợt vào tháng trước. Ban tổ chức Wimbledon hiện đang xem xét một số lựa chọn thay thế Barty bao gồm cả các tay vợt được quan tâm.

Djokovic được thi đấu tại Wimbledon

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Novak Djokovic được phép bảo vệ chức vô địch tại Wimbledon 2022. Ban tổ chức giải đấu đã dỡ bỏ các lệnh cấm liên quan đến vaccine Covid-19 đối với các VĐV thể thao nước ngoài. Trước đó, tay vợt người Serbia cũng được phép thi đấu tại Rolland Garros.