Tin Cup C1 27/4: Liverpool cẩn trọng trước Villarreal dù có lợi thế sân nhà

(VOH) - Vào lúc 02h00 ngày 28/4, Liverpool trên sân nhà Anfield sẽ tiếp đón Villarreal ở trận lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2021/22.

Liverpool cẩn trọng trước Villarreal dù có lợi thế sân nhà

Liverpool đang tràn trề cơ hội giành cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu lịch sử bóng đá Anh. Đội bóng vùng Merseyside đã bỏ túi League Cup, vào chung kết FA Cup, đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City và giờ tiếp Villarreal trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Mọi tiền đề đều đang ủng hộ người Merseyside. Trong khi Man City và Real Madrid trầy vi tróc vẩy ở trận bán kết đầu tiên, thì Liverpool lại tránh được Bayern Munich ở bán kết. Không thể đánh giá thấp Villarreal sau những gì đoàn quân của HLV Unai Emery thể hiện ở Champions League mùa này. Dù vậy, "Lữ đoàn đỏ" vẫn có quá nhiều lợi thế.

Liverpool vs Villarreal - Bán kết lượt đi Cup C1: The Kop cẩn trọng trước đối thủ
Liverpool được đánh giá cao hơn Villarreal.

Các ngôi sao của "Lữ đoàn đỏ" đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng. Trong 2 trận gần nhất với các đối thủ được đánh giá khó chơi là MU và Everton, Mohamed Salah ghi 2 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Sadio Mane cũng có 3 bàn và 1 kiến tạo trong 3 trận. Ngay cả tân binh Luis Diaz cũng có 1 bàn và 2 kiến tạo, chưa kể những Roberto Firmino hay Diogo Jota...

Không những vậy, hàng thủ Liverpool cũng chơi cực kỳ kín kẽ. Dưới sự chỉ huy của Virgil van Dijk, Liverpool mới lọt lưới 22 lần sau 34 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Còn trên sân nhà Anfield, đội bóng của HLV Jurgen Klopp giữ sạch lưới tới 6 trong 10 trận gần nhất.

Liverpool vs Villarreal - Bán kết lượt đi Cup C1: The Kop cẩn trọng trước đối thủ
Villarreal đang là hiện tượng tại Cup C1 năm nay khi lần lượt loại Juve và Bayern.

Về phần mình, Villarreal cũng cho thấy sự khó chịu trong lối chơi. Thầy trò HLV Unai Emery đã loại Juventus ở vòng 1/8, Bayern Munich ở tứ kết đều tương đối thuyết phục. Nhưng ở La Liga, "Tàu ngầm vàng" chơi không tốt. Lý do đơn giản là vì họ đã dốc toàn lực cho mặt trận cúp châu Âu.

Cho đến nay, HLV Jurgen Klopp và Unai Emery đã gặp nhau 5 lần, bắt đầu từ trận chung kết Europa League 2016. Khi ấy, Sevilla của Emery đã đánh bại Liverpool và HLV Klopp. Nhưng trong 4 lần đấu trí sau đó khi HLV Emery dẫn dắt Arsenal, Klopp thắng đến 3 và chỉ 1 lần hòa nhau.

Bên cạnh đó, Villarreal còn gặp dớp trên đất Anh. Kể từ chiến thắng 2-1 trước Everton tại Goodison Park vào tháng 8/2005, Villarreal không thể thắng bất cứ trận nào trong 8 lần hành quân đến nước Anh gần đây (hoà 3, thua 5). Ở mùa giải này, họ từng thua MU 1-2 tại Old Trafford. Thế nên, rất khó để đại diện La Liga gặt hái kết quả tốt ra về.

DỰ ĐOÁN TỶ SỐ: Liverpool 2-0 Villarreal.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Liverpool: Alisson, Van Dijk, Alexander-Arnold, Robertson, Matip, Fabinho, Henderson, Thiago, Salah, Mane, Jota.
  • Villarreal: Rulli, Torres, Albiol, Foyth, Estupinan, Parejo, Capoue, Danjuma, Trigueros, Pino, Pedraza.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG 

  • Liverpool: Firmino bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Villarreal: Moreno chấn thương; Coquelin, Moreno chưa hoàn toàn bình phục.

THÔNG TIN BÊN LỀ

  • Hàng công Liverpool nổ súng tới 11 lần ở 4 trận đấu gần đây trên sân nhà, trong khi hàng thủ có 3 trận giữ sạch lưới
  • Liverpool thắng tới 16, hòa 3 và chỉ nhận 1 thất bại ở 20 trận sân nhà gần nhất của mình
  • Villarreal chỉ thắng 1/4 trận sân khách gần đây, trong đó để thua 2 trận
  • Liverpool cần dè chừng, khi Villarreal bất bại 4 trận sân khách gần đây tại Champions League với 3 chiến thắng
  • Chuyến viếng thăm sân Anfield gần nhất, Villarreal thua sấp mặt 0-3

Klopp: “Liverpool sẽ không khinh thường Villarreal như Juve và Bayern”

Villarreal có nguy cơ không được dự cúp châu Âu sau khi chỉ đang xếp thứ 7 tại La Liga. Tuy vậy, Tàu ngầm vàng lại đang có thành tích tốt tại Champions League năm nay khi lần lượt quật ngã những đối thủ nặng ký là Juventus và Bayern để lọt vào bán kết.

Trước thềm trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã dành sự tôn trọng nhất định cho đội bóng Tây Ban Nha và người đồng cấp phía bên kia chiến tuyến Unai Emery. Tuy nhiên, HLV người Đức cho rằng đội bóng của Unai Emery vào được tới bán kết một phần là do đối thủ của họ ở các vòng trước đã chủ quan. Klopp khẳng định Liverpool của ông sẽ không bao giờ mắc sai lầm tương tự.

“Villarreal đã có một chút lợi thế ở hai trận đấu vừa qua, bởi có lẽ Juventus và Bayern đã đánh giá thấp họ. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra khi họ đối đầu với chúng tôi. Villarreal vẫn luôn là một đội mạnh và họ khao khát làm nên lịch sử. Họ đang hướng tới trận chung kết Champions League đầu tiên của CLB, đó sẽ là một mục tiêu xứng đáng để phấn đấu. Nhưng điều đó cũng tương tự đối với chúng tôi, lọt vào chung kết là điều rất quan trọng.”

Với 2 bàn thắng ghi được, tiền đạo người Pháp đã chính thức vượt qua Robert Lewandowski để đứng top 1 trong BXH Vua phá lưới Cúp C1 mùa giải 2021/2022 với 14 bàn thắng.  Trên BXH lúc này chỉ còn có Salah là có cơ hội vượt qua Benzema khi anh đang có 8 bàn. Tuy nhiên khả năng để Salah vượt qua Benzema là hơi khó, dù cho Liverpool chỉ gặp Villarreal ở trận bán kết. Lewandowski có 13 bàn thắng nhưng Bayern bị loại khiến anh không còn cơ hội trong cuộc cạnh tranh này.
Klopp: “Liverpool sẽ không khinh thường Villarreal như Juve và Bayern”.

BXH Vua phá lưới Cup C1 2021/22: Benzema bứt phá ngoạn mục

Bảng xếp hạng Vua phá lưới Champions League đã có nhiều thay đổi sau trận bán kết lượt đi giữa Man City và Real Madrid. Ở trận đấu này, Karim Benzema tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt khi lập cú đúp vào lưới Man City.

Với 2 bàn thắng ghi được, tiền đạo người Pháp đã chính thức vượt qua Robert Lewandowski để đứng top 1 trong BXH Vua phá lưới Cúp C1 mùa giải 2021/2022 với 14 bàn thắng.

Trên BXH lúc này chỉ còn có Salah là có cơ hội vượt qua Benzema khi anh đang có 8 bàn. Tuy nhiên khả năng để Salah vượt qua Benzema là hơi khó, dù cho Liverpool chỉ gặp Villarreal ở trận bán kết. Lewandowski có 13 bàn thắng nhưng Bayern bị loại khiến anh không còn cơ hội trong cuộc cạnh tranh này.

Liverpool vs Villarreal - Bán kết lượt đi Cup C1: The Kop cẩn trọng trước đối thủ
BXH Vua phá lưới C1 2021/22.

Báo chí nói gì sau trận đấu không tưởng Man City 4-3 Real Madrid?

Một trận đấu phi thường cho khán giả hâm mộ, bóng đá, tất nhiên rồi. Nhưng vì đội nhà chiến thắng nên báo chí Anh có vẻ cảm xúc hơn. The Sun viết dòng chữ lớn, "Thế giới thật điên rồ". Man City phi thường đã đánh bại Real trong trận đấu kinh điển, nhưng sự xuất sắc của Benzema mang về hy vọng cho đại diện Tây Ban Nha.

Báo Marca điện tử chạy những hàng tít động thay đổi liên tục cùng highlight trận đấu. Một trong số đó là "Một Madrid thực sự không thể giải thích nổi". Những sai lầm ở hàng thủ chất lượng thấp nhưng sự toả sáng phi thường của hàng công đúng là mang lại những cảm xúc trái ngược.

Liverpool vs Villarreal - Bán kết lượt đi Cup C1: The Kop cẩn trọng trước đối thủ
Báo chí nói gì sau trận đấu không tưởng Man City 4-3 Real Madrid?.

Daily Mail nhắc đến một cái tên duy nhất, chính xác là 2, tên đầu tiên là Benzema, và tên thứ 2 là Panenka. Trận đấu thì phi thường, nhưng cảm xúc cuối cùng đúng là thuộc về sự lạnh lùng của thủ quân Madrid, người có cú đúp trong trận đấu mà lẽ ra đội bóng của anh có thể bị thua đậm hơn.

Báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo chưa hết trận đã lên bài khen ngợi De Bruyne với tựa đề "De Bruyne Anh thi đấu ở đâu vậy?". Báo này mô tả là tiền vệ người Bỉ đã chơi một môn thể thao hoàn toàn khác với những người còn lại trên sân - và tên của môn thể thao đó là De Bruyne. Tờ báo cũng nhận định De Bruyne và Benzema sẽ cạnh tranh cho bóng vàng năm nay.

Nhiều báo trích dẫn phỏng vấn nhanh sau trận đấu. HLV Carlo Ancelotti thừa nhận kết quả này là không tốt. Vì đội bóng của ông đã để thủng lưới 4 lần, phòng ngự dở, và củng cố hàng phòng ngự sẽ là yếu tố then chốt trước trận lượt về.