Kết quả Cup C1 27/4: Man City vs Real rượt đuổi tỷ số kịch tính

(VOH) - Với lợi thế sân nhà, Man City đã có được điều mình cần là chiến thắng, qua đó nắm được lợi thế trước trận lượt về trên sân Real Madrid.

Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng

Rạng sáng 27/4, trận bán kết 1 của UEFA Champions League 2021-2022 đã diễn ra với màn so tài giữa hai CLB Manchester City và Real Madrid, và trên sân Etihad, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ rằng cả hai đội lại cống hiến một trận đấu với nhiều bàn thắng tới như vậy.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Man City vẫn có được lợi thế dù không quá lớn trước trận lượt về.

Ngay từ phút thứ hai của trận đấu, các cầu thủ Manchester City đã có được bàn mở tỉ số nhờ tình huống đánh đầu thông minh của Kevin De Bruyne, và tới phút 11, cách biệt đã là 2 bàn cho các cầu thủ chủ nhà trước Real Madrid. Hiệp 1 sau đó đã khép lại với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2 – 1 của Karim Benzema ở phút 33.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Dù thất bại nhưng Benzema và đồng đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn.

Thế nhưng trong hiệp 2, mọi chuyện còn diễn ra ấn tượng hơn thế, khi cả hai đội đều đã có thêm được tới 2 bàn thắng, trong đó Phil Foden và Bernando Silva là những người lập công cho đội chủ nhà, trong khi Vinicius và Benzema tiếp tục là những người mang về bàn thắng cho đội khách, qua đó ấn định tỉ số 4-3 nghiêng về phía Manchester City sau trận bán kết lượt đi.

Với kết quả này, kịch tính và cơ hội giành vé vào chung kết UEFA Champions League mùa này vẫn còn nguyên cho Real Madrid lẫn Man City khi hai đội gặp nhau trong trận lượt về tại Bernabeu. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 02h00 ngày 5/5.

Kevin De Bruyne lập kỷ lục lịch sử tại Champions League

Man City và Real Madrid đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad. Người mở màn cho bữa tiệc bàn thắng là Kevin De Bruyne, khi trận đấu mới diễn ra được 94 giây.

Với bàn thắng sớm này, De Bruyne đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận bán kết Champions League. Pha lập công của De Bruyne cũng là bàn thắng nhanh nhất ở cúp C1 mùa này.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Bruyne trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận bán kết Champions League.

Kỷ lục bàn thắng ghi nhanh nhất trong một trận bán kết Champions League trước đó thuộc về Kimmich ghi ở phút thứ 3, trong cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Bayern Munich năm 2018.

Karim Benzema nói gì sau cú Panenka hạ gục Ederson?

Phút thứ 82, đối mặt với Ederson trên quả phạt 11m, Benzema lựa chọn cách đá Panenka, thủ thành Man City đổ người và chỉ còn biết nhìn trái bóng từ từ bay vào lưới. Benzema nói về quyết định đá Panenka trong tình huống đó: “Nếu bạn không đá 11m thì bạn sẽ không bao giờ đá trượt. Tôi rất tự tin vào bản thân”.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Benzema rất tự tin vào bản thân khi thực hiện cú đá 11m.

“Một trận thua không bao giờ là kết quả tốt. Chúng tôi vui vì đã đi đến vòng bán kết của Champions League năm nay và chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Real phải giành chiến thắng và bây giờ chúng tôi cần sự ủng hộ của người hâm mộ hơn bao giờ hết. Chúng tôi sẽ làm điều gì đó kì diệu để giành chiến thắng ở trận lượt về” - Benzema cho biết thêm.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Khoảnh khắc Benzema bị fan Man City chơi xấu.

Cũng trong tình huống sút phạt 11m này, các CĐV Man City đã cố gắng chơi xấu ngôi sao bên phía Real Madrid. Trong khoảnh khắc Benzema chờ đợi tiếng còi của trọng tài chính, từ khán đài sân Etihad xuất hiện những tia laser chiếu vào mặt tiền đạo người Pháp.

Các fan của "Man xanh" muốn tạo ra áp lực tâm lý, trong bối cảnh Benzema mới đá hỏng 2 quả penalty cuối tuần trước ở trận Real gặp Osasuna tại La Liga. Nhưng người Manchester đã nhầm. Đây là một Karim Benzema cực kỳ bản lĩnh.

Với các bàn thắng vào lưới Man City, Benzema đã cán mốc 41 bàn thắng ở mùa này, trở thành cầu thủ đầu tiên của Real làm được sau sự ra đi của Ronaldo. Trong trận đấu thứ 600 khoác áo Real Madrid, Benzema cũng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Champions League với 14 bàn, hơn Lewandowski 1 bàn.

HLV Ancelotti thừa nhận kế hoạch của mình đã bị phá sản

Với việc phải làm khách tại Etihad, Real Madrid đã muốn chơi một trận đấu chặt chẽ và chờ đợi những cơ hội để phản công. Tuy nhiên, kế hoạch này của Los Blancos đã sớm bị phá sản khi mà Kevin De Bruyne trong vòng hơn 10 phút đã tặng cho họ hai gáo nước lạnh.

Chính vì lẽ đó mà Real Madrid đã bắt buộc phải thay đổi lối chơi và họ đã làm điều này rất tốt. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, khi được hỏi liệu Real Madrid có muốn tạo ra một thế trận cởi mở không, HLV Carlo Ancelotti cho biết:

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
HLV Ancelotti thừa nhận kế hoạch của mình đã bị phá sản.

“Không hẳn, kế hoạch của chúng tôi không phải là tấn công điên cuồng. Kế hoạch thực sự là phòng ngự thật tốt. Real Madrid đã khởi đầu rất tệ và để thủng lưới hai bàn rất sớm. Nhưng sau đó chúng tôi đã có phản ứng thực sự tốt. Chúng tôi vẫn giữ được trận đấu không trôi đi quá xa và chúng tôi vẫn còn cơ hội.

Tôi có thể chắc chắn rằng, rất dễ để đọc trận đấu này. Đáng lẽ chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn. Pep Guardiola cũng có thể nói như vậy. Các tiền đạo đã có một trận đấu tốt hơn các hậu vệ.

Real Madrid sẽ có một trận đấu trên sân nhà và những người hâm mộ đội bóng có thể giúp đỡ chúng tôi. Man City đang có lợi thế, họ có lợi thế dẫn trước một bàn. Nhưng tôi nghĩ ở Bernabeu, mọi thứ đều rộng mở”.

Pep Guardiola: ‘Tôi không thể đòi hỏi thêm bất cứ điều gì ở các cầu thủ’

Dù Man City có được lợi thế khi giành thắng lợi nghẹt thở với tỷ số 4-3 trước Real ở trận lượt đi bán kết Cup C1 nhưng lượt về đội bóng của Pep Guardiola sẽ phải làm khách tại Santiago Bernabeu.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết rằng, ông hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện trước đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Kết quả Champions League: Man City thắng Real Madrid trong trận cầu 7 bàn thắng
Pep Guardiola: ‘Tôi không thể đòi hỏi thêm bất cứ điều gì ở các cầu thủ’.

“Đây là một trận đấu tuyệt vời trước một đội bóng đáng kinh ngạc. Họ cũng đã chơi rất tốt. Mọi người trên khắp thế giới đã theo dõi trận đấu và chúng tôi rất tự hào về những gì đã diễn ra tối nay tại Man City.

Khi bạn thi đấu với một đội có chất lượng như Real Madrid, họ có thể trừng phạt bạn. Nhưng tôi không thể đòi hỏi thêm bất cứ điều gì ở các cầu thủ của mình về những gì họ đã làm khi có bóng và không có bóng.

Tôi đã nói với họ rằng hãy nghỉ ngơi và nói rằng trận đấu với Leeds là điều quan trọng nhất bây giờ, trước khi chúng tôi đến Madrid và cố gắng giành chiến thắng ở đó”. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ với BT Sports sau trận đấu.