Bóng đá Ý 28/4: Inter mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch

(VOH) - Dù có bàn mở tỉ số từ sớm, nhưng Inter Milan vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Bologna và bõ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng Serie A.

Inter mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A

Inter Milan là đội được đánh giá cao hơn và họ cũng sớm có được bàn mở tỉ số sau 1 pha đi bóng dứt điểm đầy tự tin của Ivan Perisic ngay ở phút thứ 3. Sau đó các cầu thủ Inter Milan tiếp tục gây sức ép lên phía cầu môn đội chủ nhà nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua.

Tới phút 28, Marko Arnautovic có cú bật cao đánh đầu từ đường tạt của Musa Barrow, gỡ hòa cho Bologna và 1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1. Sang hiệp 2, các cầu thủ áo trắng liên tục gây áp lực lên khung thành thủ môn Skorupski nhưng hàng phòng ngự Bologna vẫn đứng vững.

Thủ thành Radu khiến Inter thua ngược và mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A
Inter mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A.

Bên phía đối diện, thủ môn Andrei Radu không phải hoạt động quá nhiều nhưng anh lại là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trận. Từ đường chuyền về không có gì khó khăn của đồng đội, thủ thành Radu phá bóng lên trượt đã tạo điều kiện để Nicola Sansone ghi 1 trong những bàn thắng dễ dàng nhất sự nghiệp.

Bologna ngược dòng giành chiến thắng trước Inter Milan đầy bất ngờ với tỉ số 2-1. Thất bại này khiến thầy trò HLV Simone đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Serie A với AC Milan. Hiện tại, Inter Milan kém đối thủ cùng thành phố 2 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Họ sẽ vô địch nếu giành ít nhất 10 điểm trong 4 vòng còn lại mà không phụ thuộc kết quả thi đấu của Inter.

Sai lầm của Radu có thể khiến Inter mất chức vô địch Scudetto

Phút 81, từ pha ném biên của Perisic ở phần sân nhà, Roberto Gagliardini trả ngược lại cho thủ môn Radu. Trong trận đấu xuất phát đầu tiên ở Serie A mùa này, Radu đã cố gắng chuyền ngay bằng chân trái nhưng lại không đúng tâm bóng, khiến quả bóng hướng thẳng về khung thành. Nhiệm vụ còn lại của Nicola Sansone là quá dễ dàng để đá bóng vào lưới trống.

Thủ thành Radu khiến Inter thua ngược và mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A
Sai lầm của Radu có thể khiến Inter mất chức vô địch Scudetto.

Đương nhiên, người hâm mộ lập tức thể hiện phản ứng trên mạng xã hội. Dưới đây là những bình luận có nhiều tương tác nhất:

- Pha bóng đó đã kết thúc mùa giải của Inter.

- Tôi cảm thông với Radu, thực tế tôi không muốn ai phải trải qua lỗi lầm đó.

- Sai lầm này sẽ được chiếu đi chiếu lại trong nhiều năm nữa.

- Chỉ là trận thứ 5 của Radu cho Inter trong 7 năm nhưng có thể đã trao chức vô địch cho đại kình địch. Thật quá khắc nghiệt với Radu.

Radu là thủ môn người Romania, gia nhập lò đào tạo của Inter từ năm 2013. Sau nhiều lần bị cho mượn, đến năm 2019, Radu được bán đứt cho Genoa nhưng kèm điều khoản mua lại và chỉ 1 năm sau, Inter kích hoạt và mang anh trở lại.

Top 3 vẫy gọi Juventus

Xuất phát điểm cực thấp do những vấn đề chuyên môn đầu nhiệm kỳ thứ hai của HLV Massimiliano Allegri, nhưng đến nay Juventus đã gần hoàn tất mùa giải. Trận thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Sassuolo nhờ các bàn thắng của hai tiền đạo sắp ra đi là Paulo Dybala và Moise Kean giúp Lão phu nhân đã tiến sát đến vị trí thứ ba.

Juve hiện chỉ còn kém Napoli đúng 1 điểm, nhưng phong độ của Bianconeri khiến các tifosi yên tâm hơn hẳn so với một Napoli đang lạc bước ở giai đoạn cuối mùa. Đội bóng miền Nam đang đuối sức cũng như xuống cả tinh thần khi bị rớt lại trong cuộc đua Scudetto với hai gã khổng lồ thành Milan. Với tình hình hiện tại, khó tin là Napoli có thể thắng cả 4 trận cuối.

Thủ thành Radu khiến Inter thua ngược và mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A
Top 3 vẫy gọi Juventus.

Nhưng với Juve thì điều này hoàn toàn khả thi! Bởi trong 4 vòng cuối, đội bóng của HLV Allegri chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn hẳn như Venezia, Genoa hay hai đội mà họ thường xuyên “bắt nạt” là Lazio và Fiorentina. Dù kém Napoli về đối đầu, Juve vẫn hoàn toàn thoải mái trong việc đua giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Việc các đội cán đích ở vị trí thứ ba hay thứ tư không ảnh hưởng đến quyền lợi của họ ở Champions League (đều vào thẳng vòng bảng), nhưng lại có khác biệt lớn ở tiền thưởng. Dĩ nhiên, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Lão phu nhân không quá ham tiền thưởng. Nhưng việc leo được vào Top 3 vẫn có thể xem là thành công lớn, nếu nhìn vào sự bết bát của Juve ở đầu mùa giải này.

Chiellini ấn định thời điểm chia tay ĐT Italia

Trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini vừa tuyên bố anh sẽ chia tay ĐT Italia trong Hè này. Theo kế hoạch, Chiellini sẽ không tiếp tục cống hiến cho ĐTQG sau trận tranh Siêu cúp Liên lục địa giữa Italia và Argentina diễn ra trên SVĐ Wembley vào ngày 2/6 tới.

Thông tin trên vừa được Chiellini tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận Juvenstus giành chiến thắng 2-1 trước Sassuolo vào đêm qua. Phát biểu trước báo giới, cầu thủ sinh năm 1984 này chia sẻ: "Nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, tôi sẽ ra sân và nói lời chia tay ĐTQG sau trận đấu tại Wembley".

Thủ thành Radu khiến Inter thua ngược và mất quyền tự quyết cuộc đua vô địch Serie A
Chiellini ấn định thời điểm chia tay ĐT Italia.

"Tôi nghĩ mình đã vươn tới đỉnh cao cùng ĐT Italia rồi. Sẽ thật tuyệt vời nếu được tạm biệt ĐT Italia trong một trận đấu tầm cỡ như màn so tài với Argentina. Sau trận đấu ấy, tôi sẽ không khoác áo ĐTQG thêm một lần nào nữa", Chiellini kết luận.

Chiellini ra mắt ĐT Italia vào năm 2004 khi mới 20 tuổi. Thời điểm ấy anh vẫn còn đá cho Fiorentina theo dạng cho mượn và mới giành huy chương đồng Olympic Athens 2004. Trong gần 2 thập kỷ qua, Chiellini đã chơi 116 trận cho đội bóng áo thiên thanh và ghi được 8 bàn. Anh hiện xếp thứ 5 sau Gianluigi Buffon, Fabio Cannavaro, Paolo Maldini và Daniele De Rossi trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT Italia nhiều nhất.

Cùng với ĐT Italia, Chiellini với tư cách là đội trưởng đương nhiệm đã giành được 1 danh hiệu là chức vô địch EURO 2020. Ngoài ra, anh còn về nhì ở giải vô địch châu Âu vào năm 2012. Ở cấp độ CLB, anh có bảng thành tích đồ sộ hơn khi giành tổng cộng 21 chiếc cúp lớn nhỏ cùng Livorno và Juventus.

Barca chuẩn bị trói chân thành công Dembele

Theo tờ SPORT, tiền đạo Ousmane Dembele sẵn sàng giảm lương để gia hạn với Barca. Trước đó, cầu thủ người Pháp được cho sẽ rời sân Camp Nou trong mùa Hè này theo dạng tự do. Tuy nhiên, rất nhiều đồng đội đã lên tiếng mong anh ở lại, và CLB cũng muốn điều tương tự.

Theo nguồn tin trên, người đại diện Moussa Sissoko đã gặp gỡ đại diện Barca vào thứ Tư để bàn chuyện gia hạn hợp đồng. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ và hai bên có thể sẽ sớm chốt thỏa thuận trong tương lai gần.