Bóng đá quốc tế 28/4: UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Cup C1

(VOH) - Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA muốn cải tổ Champions League; Các CĐV bóng đá tại Singapore có cơ hội được chứng kiến đội bóng giàu truyền thống của nước Anh là Liverpool thi đấu.

UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Champions League

Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA muốn cải tổ Champions League.

Theo The Times, trong đề xuất mới nhất của UEFA, họ muốn tái cấu trúc thể thức thi đấu vòng bán kết Champions League và đang nhận được sự ủng hộ của đa số các CLB hàng đầu châu Âu. Cụ thể, UEFA dự kiến tổ chức thi đấu một lượt thay vì hai lượt (đi và về) như hiện tại.

Đáng chú ý, phía UEFA dự kiến sẽ tổ chức các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại một thành phố và gói gọn trong 5 ngày.

Những thành phố được chọn tổ chức sự kiện bóng đá này phải đủ sức tiếp đón hơn 100.000 CĐV. Berlin, London, Istanbul, Madrid, Moscow, Paris và Rome là số ít những thành phố có thể đáp ứng được tiêu chí này.

UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Cup C1 - Liverpool sẽ tới Singapore đá giao hữu vào tháng 7
UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Champions League.

UEFA vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và cũng cần phải đạt được thỏa thuận với tổ chức các Liên đoàn châu Âu. Tuy nhiên, Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) lại rất hào hứng với ý tưởng này. Nếu đề xuất được chấp nhận, các thay đổi sẽ được thực hiện từ Champions League mùa giải 2024/25, khi UEFA sử dụng Hệ Thụy Sĩ.

Hệ Thụy Sĩ là hình thức thi đấu phổ biến trong cờ vua và một vài môn thể thao điện tử. 36 đội dự giải sẽ được đánh số hạt giống dựa theo thành tích trong quá khứ. Chẳng hạn, ở vòng đầu tiên, đội thứ nhất gặp đội thứ 36, đội thứ hai gặp đội thứ 35.

Ở vòng hai, các đội thắng vòng một sẽ gặp nhau, các đội hòa gặp nhau và các đội thua gặp nhau. Các đội điểm cao càng về sau sẽ càng dễ đụng nhau, tạo ra nhiều cuộc đại chiến hơn.

Kết thúc vòng bảng, 8 đội đứng đầu (có số điểm cao nhất) sẽ đoạt vé vào vòng 1/8, còn các đội xếp thứ 9 đến 24 sẽ đá thêm vòng play-off để tranh 8 suất còn lại. Từ vòng knock-out, các đội sẽ thi đấu như thể thức hiện nay và đến vòng bán kết sẽ chỉ đá 1 lượt.

Messi và Ronaldo luôn có chỗ ở mọi đội hình hay nhất lịch sử Cup C1

BT Sport đã có chuyên đề nhìn lại những cầu thủ xuất sắc nhất đã từng thi đấu tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB trong suốt lịch sử 30 năm của nó và đã yêu cầu các chuyên gia cao cấp nhất của họ chọn đội hình hay nhất lịch sử.

Messi và Ronaldo là 2 người góp mặt trong đội hình của tất cả 7 chuyên gia của BT Sport. Messi đã có 4 lần vô địch và tất cả đều trong màu áo Barca. Trong khi đó, Ronaldo có 5 lần đăng quang (4 với Real và 1 với MU).

UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Cup C1 - Liverpool sẽ tới Singapore đá giao hữu vào tháng 7
Ronaldo và Messi góp mặt trong 7 đội hình của các chuyên gia BT Sport.

Đội hình tiêu biểu Champions League của các BLV BT Sport:

  • Rio Ferdinand: Edwin van der Sar, Dani Alves, Sergio Ramos, Paolo Maldini, Roberto Carlos, Xavi, Andres Iniesta, Clarence Seedorf, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Ronaldinho
  • Michael Owen: Gianluigi Buffon, Cafu, Ramos, Maldini, Carlos, Xavi, Iniesta, Gerrard, Zidane, Messi, Ronaldo
  • Owen Hargreaves: Van der Sar, Alves, Ramos, Maldini, Carlos, Xavi, Iniesta, Seedorf, Zidane, Messi, Ronaldo
  • Glenn Hoddle: Buffon, Cafu, Cannavaro, Maldini, Carlos, Pirlo, Xavi, Zidane, Messi, Ronaldo Nazario, Cristiano Ronaldo\
  • Steve McManaman: Neuer, Alves, Ramos, Maldini, Carlos, Makelele, Iniesta, Zidane, Messi, Ronaldo Nazario, Cristiano Ronaldo
  • Peter Crouch: Manuel Neuer, Cafu, Ramos, Maldini, Carlos, Xavi, Iniesta, Steven Gerrard, Zinedine Zidane, Messi, Cristiano Ronaldo
  • Joe Cole: Iker Casillas, Cafu, Carles Puyol, Maldini, Ashley Cole, Luka Modric, Iniesta, Messi, Zidane, Ronaldinho, Cristiano Ronaldo

MU chuẩn bị gia hạn hợp đồng với David de Gea

David de Gea là một trong số ít những điểm sáng hiếm hoi tại Man United lúc này, trong mùa giải đầy thất vọng của đội chủ sân Old Trafford. Anh thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần để giải cứu Quỷ đỏ khỏi những tình huống ngặt nghèo.

Với phong độ xuất sắc hiện tại, thủ môn 32 tuổi rất có khả năng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của sân Old Trafford. Đây sẽ là vinh dự lần thứ năm trong chín mùa giải cho nửa đỏ thành Manchester.

UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Cup C1 - Liverpool sẽ tới Singapore đá giao hữu vào tháng 7
De Gea đang là một số ít những cầu thủ giữ được phong độ trong một mùa giải bết bát ở MU.

Mới đây, theo tờ 90min, Man United và De Gea đang tiến đến một thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới, như để tưởng thưởng cho những đóng góp của anh tại Nhà hát của những giấc mơ.

Hợp đồng trước đó sẽ có thời hạn đến năm 2023, và tuy vẫn có thể tùy chọn gia hạn hợp đồng thêm một năm, thế nhưng BLĐ của MU vẫn đánh giá những năm tháng đỉnh cao của thủ thành có 45 lần khoác áo La Roja này vẫn còn ở phía trước.

Cũng theo 90min, các nguồn tin nội bộ đã chỉ ra, De Gea là nhân tố ổn định bậc nhất của Man United kể từ sau khi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson chia tay bóng đá. Anh cũng được đảm bảo cho một vị trí chính thức của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

MU mất Maguire hết mùa, chỉ còn 14 cầu thủ đấu Chelsea

Đội trưởng Harry Maguire có thể đã chơi trận đấu cuối cùng trong mùa giải này vì dính chấn thương đầu gối. Cầu thủ người Anh trước đó đã bị bỏ rơi trên ghế dự bị trong trận thua trước Arsenal.

Luke Shaw, Paul Pogba, Edinson Cavani và Fred cũng đều sẽ vắng mặt trong trận đấu với Chelsea sắp tới vì vấn đề thể lực. Aaron Wan-Bissaka cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Theo lời của HLV Ralf Rangnick, MU chỉ còn 14 cầu thủ trong đội một lành lặn để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea đêm nay.

Ông sẽ buộc phải đưa thêm các sao trẻ vào đội hình, đồng thời nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội cho họ. “Họ nên có cơ hội để ra sân và thể hiện, đây là thời điểm thích hợp để làm điều đó”, Rangnick chia sẻ.

UEFA sắp khai tử bán kết lượt về Cup C1 - Liverpool sẽ tới Singapore đá giao hữu vào tháng 7
Maguire chấn thương có thể nghỉ hết mùa giải.