Premier League 30/4: Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22

(VOH) - Mohamed Salah đã chính thức giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 do Hiệp hội nhà báo bóng đá (FWA) bầu chọn; Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea vào phút chót.

Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022

Trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý, Mohamed Salah vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều ứng viên nặng ký như tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City và tài năng trẻ đang lên Declan Rice thuộc biên chế West Ham.

Với 48% tỷ lệ phiếu bầu, Mohamed Salah đã về đích trước các đối thủ. Chân sút có biệt danh "Vua Ai Cập" chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do FWA bầu chọn.

Đây là lần thứ hai tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Liverpool giành được danh hiệu cá nhân này, sau lần đầu ở mùa giải 2017/18.

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Salah sau khi anh thi đấu bùng nổ suốt những tháng đã qua. Kể từ đầu mùa, tiền đạo người Ai Cập đã ghi 22 bàn thắng và kiến tạo 13 bàn khác sau 31 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh cũng ghi 8 bàn thắng sau 11 trận đấu tại Champions League.

Phong độ đỉnh cao của Salah góp phần giúp Liverpool hướng đến cú ăn 4 lịch sử. Hiện tại, Liverpool đã vô địch Carabao Cup, vào chung kết FA Cup. Tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ kém Man City 1 điểm. Tại Champions League, Liverpool đã đặt một chân vào chung kết sau khi thắng Villarreal 2-0 ở trận lượt đi vòng bán kết vừa qua.

Nhiều người tin rằng Salah sẽ trở thành ứng cử viên hàng đầu giành Quả bóng vàng 2022 nếu Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League.

Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea vào phút chót

Chelsea vẫn đang trong quá trình tìm chủ mới kể từ khi tỷ phú người Nga, Roman Abramovich buộc phải rao bán CLB.

Mới nhất, báo chí Anh đưa tin người giàu nhất nước Anh (theo danh sách của Forbes năm 2021), Sir Jim Ratcliffe với khối tài sản lên tới 12 tỷ bảng vừa gửi lời đề nghị trị giá 4,25 tỷ bảng để mua lại Chelsea.

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
Sir Jim Ratcliffe vừa gửi lời đề nghị trị giá 4,25 tỷ bảng để mua lại Chelsea.

Tỷ phú người Anh cho biết lời đề nghị 4,25 tỷ bảng của ông bao gồm 2,5 tỷ bảng tiền mua lại Chelsea từ tay Roman Abramovich và 1,75 tỷ bảng trong 10 năm tới để nâng cấp sân vận động Stamford Bridge cũng như cơ sở hạ tầng của CLB.

Sir Jim Ratcliffe được biết đến là một người hâm mộ của MU nhưng vẫn luôn mua vé cả mùa của Chelsea. Tỷ phú người Anh sở hữu công ty hóa dầu cỡ lớn INEOS và cũng đang là chủ của CLB Nice (Pháp). Tỷ phú người Anh đang thúc đẩy mạnh mẽ với Chính phủ Anh và hy vọng sẽ vượt lên là ứng viên hàng đầu.

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
Liên minh Mỹ - Thụy Sĩ của tỷ phú Todd Boehly được đồn là đang dẫn đầu cuộc đua mua lại Chelsea.

Hiện tại, ngân hàng thương mại Raine Group được giao nhiệm vụ đánh giá và quyết định người mua lại Chelsea. Theo tin từ Daily Mail, liên minh Mỹ – Thụy Sĩ của tỷ phú Todd Boehly và Hansjorg Wyss đang dẫn đầu cuộc đua mua lại Chelsea.

Thậm chí, tờ Blick của Thụy Sĩ đăng tin Raine Group đã chọn liên minh này với lời đề nghị trị giá 3,5 tỷ bảng. Thông tin này xuất hiện khi tỷ phú người Mỹ Steve Pagliuca xác nhận không giành được quyền ưu tiên mua Chelsea trong khi tỷ phú người Anh, Sir Martin Broughton được cho là đã rời đường đua.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh vẫn tiếp nhận hồ sơ từ tỷ phú Sir Jim Ratcliffe. Điều này chứng tỏ thương vụ mua lại Chelsea chưa kết thúc.

Pep Guardiola úp mở rời Man City

Hồi giữa tuần, Liverpool và HLV Juergen Klopp đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. HLV Pep Guardiola đã được hỏi rằng liệu điều này có khiến ông tăng quyết tâm ở lại Ngoại hạng Anh hay không. Chiến lược gia Tây Ban Nha sau đó đã úp mở khả năng ra đi.

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
Pep Guardiola vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Man City.

"Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng của mình. Nếu tôi quyết định ở lại thì đó là sự thống nhất của các bên chứ không liên quan tới những đồng nghiệp khác. Cả sự nghiệp của tôi tới nay, 14 hay 15 năm làm HLV, tôi có rất nhiều đối thủ. Việc Juergen Klopp ở lại là điều tốt cho Ngoại hạng Anh. Ông ấy và CLB đã quyết định muốn gắn bó với nhau.

Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với chủ tịch và giám đốc điều hành. Tôi thấy rất hạnh phúc và không nơi nào có thể tốt hơn Man City. Tôi không thể hình dung một nơi nào như vậy. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ do tôi quyết định. Còn rất nhiều điều khác và những tình huống khác. Vì thế, chúng ta chỉ có thể chờ đợi ở phía trước", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Conte phủ nhận tới PSG

Trong tuần qua, báo chí Pháp rộ tin đồn PSG muốn đưa HLV Antonio Conte về để thay thế HLV Pochettino. Tuy nhiên, HLV người Ý đã nhanh chóng phủ nhận thông tin này.

"Tôi không thích khi người khác cố gắng bịa ra thông tin chỉ để tạo ra chuyện để nói. Tôi, các CLB liên quan và cầu thủ của tôi đều bị đối xử không tôn trọng.

Tôi xin nhắc lại, những kiểu tin tức như thế này luôn khiến tôi cười. Tôi nghĩ rằng những người muốn nói điều gì đó về vấn đề này phải thể hiện sự tôn trọng đối với tất cả những người có liên quan", HLV Conte chia sẻ.

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
HLV Conte phủ nhận tới PSG

Man City đẩy nhanh gia hạn hợp đồng với Phil Foden

Hợp đồng hiện tại của Foden với Man City chỉ còn thời hạn tới năm 2024, nghĩa là chỉ còn 2 năm nữa. Trong khi đó, anh đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới và được nhiều đội bóng lớn quan tâm.

Chính bởi vậy, theo tiết lộ của báo chí Anh thì Man City đang đẩy nhanh vụ đàm phán gia hạn hợp đồng với Foden. Đội chủ sân Etihad muốn giữ chặt Foden hơn nữa.

Cụ thể, họ đang mời cầu thủ sinh năm 2000 này gia hạn thêm 3 năm nữa, tức ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2027. Hiện tại, mức lương của Foden ở Man City là rất bèo bọt, chỉ 30.000 bảng/tuần. Đây là mức lương thấp gần nhất đội 1 Man xanh, chỉ cao hơn thủ thành dự bị Scott Carson (25.000 bảng/tuần).

Salah là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2021/22 - Tỷ phú giàu nhất Anh hỏi mua Chelsea
Man City đẩy nhanh gia hạn hợp đồng với Phil Foden.

Thực tế, Man xanh đã đặt vấn đề mời Foden ký hợp đồng mới từ hồi tháng 10 năm ngoái. Nhưng sau đó thương vụ không được đẩy mạnh, đóng băng cho tới bây giờ, trước khi được nối lại ở thời điểm hiện tại.

Nhiều khả năng vụ gia hạn Foden sẽ sớm được hoàn tất bởi Man City lúc này là môi trường tuyệt vời để ngôi sao trẻ người Anh tiếp tục phát triển tài năng.

Việc Man xanh gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Foden là hợp lý. Bởi vai trò của anh đang ngày càng quan trọng ở Etihad. Foden đã bùng nổ từ mùa 2020/21 với 16 bàn/50 trận trên mọi đấu trường cho Man City.

Nhưng sang mùa bóng hiện tại, anh còn xuất sắc hơn nữa. Foden đã có 8 bàn và 3 pha kiến tạo/24 trận ở Premier League. Đặc biệt, anh chơi cực hay ở Champions League kể từ vòng tứ kết.