Tin MU 30/4: Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo

(VOH) - HLV Ralf Rangnick đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV ĐT Áo sau khi kết thúc nhiệm kỳ tạm quyền tại MU; Cảnh sát Manchester thông báo Mason Greenwood đã nộp đơn xin gia hạn bảo lãnh.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo

Truyền thông Anh cho hay, sau một thời gian thương thảo, HLV Ralf Rangnick đã chính thức đặt bút vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với LĐBĐ Áo (kèm tùy chọn gia hạn thêm 2 năm nếu đội tuyển này giành vé dự Euro 2024), qua đó chính thức trở thành "thuyền trưởng" dẫn dắt ĐTQG nước này.

Theo kế hoạch, HLV người Đức sẽ hội quân cùng tuyển Áo vào cuối tháng 5 chuẩn bị các trận đấu tại UEFA Nations League gặp Croatia, Đan Mạch và Pháp, ngay sau khi Premier League mùa 2021/22 khép lại.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo - Cảnh sát ra thông báo mới vụ Greenwood
Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo.

Công việc mới của Rangnick sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch làm cố vấn cho Manchester United trong vòng 2 năm tới sau khi ông kết thúc vai trò HLV tạm quyền của đội bóng vào cuối mùa giải này.

"Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm Erik ten Hag làm HLV từ mùa sau. Ngay lúc này, Rangnick cùng Ten Hag đã bắt tay chuẩn bị cho những kế hoạch mới ở sân Old Trafford. Trong đó, khâu mua bán cầu thủ và gia hạn hợp đồng hứa hẹn sẽ mang tới bước ngoặt cho tương lai Man United.

Tuy nhiên quá trình xây dựng lại không hề dễ dàng. Rangnick thậm chí khẳng định: "Man United có lẽ cần 10 tân binh". Paul Pogba, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata và Edinson Cavani sẽ ra đi dưới dạng tự do. Những Dean Henderson, Phil Jones, Eric Bailly và Anthony Martial cũng có thể bị bán hoặc cho mượn.

Rashford có thể rời MU vào mùa Hè 2022

Theo báo chí Anh, Man United đã không còn kiên nhẫn với Marcus Rashford. Họ sẵn sàng chia tay tiền đạo người Anh nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn. Hiện Arsenal được cho là đội bóng mong muốn có Rashford nhất. Mức phí "Pháo thủ" có thể chi trả cho thương vụ này khoảng 45 triệu bảng.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo - Cảnh sát ra thông báo mới vụ Greenwood
Rashford có thể rời MU vào mùa Hè 2022.

Số tiền thu được từ việc bán Rashford, Man United sẽ sử dụng để tập trung chiêu mộ Frenkie de Jong của Barcelona. Cầu thủ người Hà Lan được coi là cái tên chủ chốt cần phải có ở Old Trafford nhằm giúp HLV Erik ten Hag xây dựng đội hình và lối chơi.

Barcelona từng có ý định chia tay De Jong vào tháng 1/2022 nhưng HLV Xavi sau cùng vẫn giữ cầu thủ này ở lại. Dưới thời HLV Xavi, De Jong không phải cầu thủ được đá chính thường xuyên. Anh thường được xoay vòng với Gavi và Pedri. Do đó, một vị trí đá chính thường xuyên tại MU có thể là điều kiện hấp dẫn để thu hút De Jong.

Cảnh sát ra thông báo mới về vụ Greenwood

Trung phong người Anh bị bắt sau cáo buộc cưỡng hiếp, hành hung và đe dọa giết người với bạn gái Harriet Robson vào tháng 1. Sau đó, cầu thủ này được tại ngoại, nhưng vẫn nằm trong diện bị điều tra.

Cảnh sát Greater Manchester xác nhận việc tại ngoại của Greenwood sẽ hết hạn vào ngày 30/4. Tuy nhiên, theo thông tin từ Goal và M.E.N, Greenwood đã nộp đơn xin gia hạn bảo lãnh.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo - Cảnh sát ra thông báo mới vụ Greenwood
Mason Greenwood (áo đỏ) vẫn chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Trong thời gian Greenwood tại ngoại, Manchester United đình chỉ hoạt động của tiền đạo này. Ngoài việc bị treo giò vô thời hạn, trung phong 20 tuổi mất luôn hợp đồng thương mại ký với một hãng thời trang. Chưa hết, anh còn bị nhà sản xuất EA Sport xóa khỏi trò chơi điện tử FIFA 22 sau vụ bê bối. Một trong những đối tác của Man United, Cadbury, cũng xác nhận không hợp tác trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào với tiền đạo người Anh.

MU đã 2 lần thông báo sẽ không dung túng cho bất kỳ cầu thủ nào có hành vi vi phạm pháp luật. Đội bóng thành Manchester còn từ chối cử luật sư để trợ giúp pháp lý cho Greenwood.

Ra mắt đội một MU vào năm 2019, Greenwood có 129 lần khoác áo "Quỷ đỏ". Năm 2020, tiền đạo tiềm năng này có lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia. Giới chuyên môn đánh giá cao Greenwood, nhưng với bê bối gần đầy, mũi nhọn người Anh đối mặt tương lai mờ mịt.

Manchester United nhận án phạt từ UEFA

Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỉ luật của UEFA cho biết Man United sẽ bị phạt 10.000 euro vì để cho CĐV có hành động không đẹp đối với HLV Diego Simeone ở trận lượt về gặp Atletico thuộc vòng 1/8 Champions League.

Khi trận đấu tại Old Trafford kết thúc, HLV Diego Simeone không nán lại sân ăn mừng mà chạy thẳng vào đường hầm. Nhiều CĐV Man United có hành động khiêu khích, thậm chí ném chai lọ, cốc về phía nhà cầm quân người Argentina.

Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tuyển Áo - Cảnh sát ra thông báo mới vụ Greenwood
Manchester United nhận án phạt từ UEFA.

Sau trận đấu đó, phía Man United cũng mở cuộc điều tra để xem lại các camera an ninh để xác định những CĐV có liên quan đến vụ việc nhằm đưa ra những hình phạt thích đáng.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải này Man Utd phải nhận án phạt từ UEFA vì không đảm bảo an ninh cho trận đấu diễn ra trên sân nhà Old Trafford. Trước đó, nửa đỏ thành Manchester bị phạt 10.000 euro khi để 3 CĐV chạy vào sân ở trận đấu với Young Boys thuộc vòng bảng.