Tin tennis 5/5: Nadal thắng dễ tại Madrid Open

(VOH) - Hạt giống số ba Rafael Nadal hạ Miomir Kecmanovic 6-1, 7-6 ở vòng 2 giải Masters đất nện tại Madrid.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open

Giải quần vợt Madrid Open đã diễn ra những trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam. Nhiều tay vợt tên tuổi đã ra sân, đáng chú ý là kỷ lục gia Grand Slam, tay vợt Rafael Nadal đã có 1 trận đấu thuận lợi trên mặt sân đất nện ở quê hương để tiến vào vòng sau.

Đối thủ của Rafael Nadal ở vòng 2 giải Madrid Open là tay vợt bị đánh giá thấp hơn nhiều Miomir Kecmanovic tới từ Serbia. Thế nên dễ hiểu khi hạt giống số 3 người Tây Ban Nha khởi đầu rất thuận lợi. Nadal chỉ để cho đối thủ có được 1 game thắng trong set đầu tiên, trước khi đi tới chiến thắng 6-1.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Rafael Nadal tiến vào vòng 3 Madrid Open 2022.

Set 2 diễn ra có phần cân bằng hơn khi tay vợt người Serbie Kecmanovic thi đấu nỗ lực để tỏ ra ngang ngửa với Nadal trong các game đấu. Cuộc so tài phải bước vào loạt tie break. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất Rafael Nadal vẫn cho thấy sự xuất sắc hơn.

Chủ nhân của 5 chức vô địch giải Madrid Open vượt qua đối thủ với tỉ số 7-4 ở loạt tie break để đi tới chiến thắng chung cuộc 2-0 và giành quyền vào vòng 3, nơi Nadal sẽ gặp David Goffin.

Hạt giống số 2 của giải Alexander Zverev cũng vừa giành quyền đi tiếp dù chiến thắng đến với anh không thực sự dễ dàng. Đối thủ của Zverev ở vòng 2 là tay vợt kỳ cựu Marin Cilic. Nhà vô địch US Open năm 2014 Cilic thắng 6-4 trong set 1, nhưng trong 2 set kế tiếp, Zverev đã là người chơi hay hơn để hoàn tất thắng lợi ngược dòng sau 3 set với các tỉ số cụ thể 4-6, 6-4 và 6-4. Zverev sẽ gặp Lorenzo Musetti ở vòng 3.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Zverev có chiến thắng không thực sự dễ dàng

Ở 1 cuộc so tài đáng chú ý khác, cựu số 3 Thế giới Grigor Dimitrov lại ko mất quá nhiều thời gian trước hạt giống số 13 Diego Schwartzmann. Dimitrov giành chiến thắng áp đảo 6-0 trong set 1, rồi đi tới thắng lợi dễ dàng 6-3 trong set kế tiếp để ghi tên mình vào vòng 3.

Pegula và Alexandrova vào bán kết đơn nữ Madrid Open

Ở trận tứ kết gặp đối thủ Sara Sorribes Tormo, hạt giống số 12 của giải Jessica Pegula đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 2-0. Trong 1 ngày mà cả 2 tay vợt đều thi đấu không ổn định ở những game cầm giao bóng của mình, đẳng cấp và kinh nghiệm đã giúp cho Pegula có chiến thắng chung cuộc khi cô là người mắc ít sai lầm hơn ở những thời điểm quyết định để bảo vệ được nhiều breakpoint hơn so với đối thủ.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Jessica Pegula vào bán kết.

Chung cuộc, Jessica Pegula chiến thắng với các tỉ số lần lượt là 6-4 và 6-2, qua đó vào bán kết giải quần vợt Madrid Open gặp tay vợt Jil Teichmann.

Tay vợt người Thụy Sĩ ở trận đấu trước đó cũng chỉ cần tới 2 set đấu để vượt qua đối thủ Kalinina. Đây là trận đấu giữa 2 tay vợt đã tạo ra nhiều bất ngờ khi liên tiếp loại các tay vợt hạt giống ở Madrid Open lần này. Và Jil Teichmann là tay vợt đã là người viết tiếp hành trình ấn tượng của mình bằng chiến thắng với các tỉ số lần lượt là 6-3 và 6-4.

Ở 1 trận tứ kết đáng chú ý khác, tay vợt Ekaterina Alexandrova cũng đã vượt qua đối thủ Anastasia Anisimova với tỉ số 2-0, tỉ số cụ thể của 2 set lần lượt là 6-4 và 6-3.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Ekaterina Alexandrova cũng giành vé vào bán kết.

Djokovic chưa hài lòng với trọng tài tại Madrid Open

Lần thứ 18 đụng độ Gael Monfils, Novak Djokovic lại có chiến thắng thứ 18 trước đối thủ người Pháp. Dù giành thắng lợi có phần dễ dàng nhưng Nole chưa hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài Mohamed Lahyani, tay vợt số 1 người Serbia cự cãi và cho rằng người đàn ông này mất quá nhiều thời gian để xử lý 1 tình huống.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Nole thắng nhưng vẫn không vui vì trọng tài.

Djokovic tiến tới và nói thẳng vào mặt trọng tài: "Ông đã mắc sai lầm, hãy thừa nhận đi". Bình luận viên truyền hình cũng bất ngờ khi chứng kiến Nole "mắng" trọng tài. BLV này nói: "Nole cần dùng từ ngữ đúng mực hơn với trọng tài".

Giành vé vào vòng 3, Djokovic sẽ chạm trán với Andy Murray. Đây là cuộc hội ngộ của hai người bạn, trận đấu giữa đương kim số 1 và cựu số 1 thế giới.

Nữ tay vợt thực hiện cú đánh không tưởng

Tờ YahooSports mô tả cú đánh thuận tay của Marie Bouzkova là "cú đánh của năm". Hành trình của Marie Bouzkova đã dừng lại ở vòng 3 Madrid Open đơn nữ, tuy nhiên tay vợt 23 tuổi đã khiến khán giả phải nhớ, phải thán phục cú thuận tay không tưởng.

Trở lại sau chấn thương, Nadal thắng dễ tại Madrid Open 2022
Tay vợt 23 tuổi người CH Czech có cú đánh đẳng cấp.

Một khán giả cho rằng cú đánh của Bouzkova trong trận đấu tại vòng 3 trước Ekaterina Alexandrova (Nga) là "vô lý" bởi ở góc đánh đấy, cú rướn người như vậy thì bóng khó chạm vào dây như những gì Bouzkova làm được.

Đây cũng là lý do mà YahooSports đề cử pha thuận tay này là tình huống "hay nhất năm".