Tin tennis 4/5: Djokovic lập kỷ lục thắng 18 trận liên tiếp

(VOH) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic thắng dễ Gael Monfils 6-3, 6-2 ở trận ra quân giải Masters 1000 tại Madrid; Nadal vừa lên tiếng yêu cầu Giám đốc giải Madrid Open cho mình ra sân thi đấu sớm.

Djokovic lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ sau trận đầu ở Madrid

Hạt giống số 1 Novak Djokovic thắng dễ Gael Monfils 6-3, 6-2 ở trận ra quân giải Masters 1000 tại Madrid. Chiến thắng này giúp Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên Mở thắng đối thủ 18 trận liên tiếp. Đây cũng là cuộc đối đầu thứ hai trên sân đất nện giữa hai người, sau trận đầu ở Roland Garros 16 năm trước.

Bóng trên mặt sân đất nện ở Madrid đi chậm hơn, khiến cả hai khó dứt điểm nhanh các đường bóng, nhưng Djokovic chiếm ưu thế trong phần lớn các loạt bóng bền. Hạt giống số một hầu như không đối mặt nguy cơ gây khó khăn nào từ Gael Monfils, sau khi cứu ba break-point trong ba game giao đầu.

Hạ Belinda Bencic, Ons Jabeur vào tứ kết Madrid mở rộng
Djokovic lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ sau trận đầu ở Madrid.

Djokovic tận dụng break-point đầu tiên ở game sáu, khi đối thủ Pháp đánh chạm mép lưới ra ngoài. Monfils tự đánh hỏng 31 lần cả trận, không đủ bù lại chín điểm winner nhiều hơn Djokovic. Tay vợt Serbia càng chơi càng ổn định và mắc ít lỗi.

Trong set hai, Djokovic hai lần thắng game đỡ bóng và không đối mặt break-point nào cho tới game cuối. Lối chơi lùi sâu sau vạch cuối sân của Monfils giúp Djokovic có thời gian đổi hướng tấn công và tiến vào sân dứt điểm.

Djokovic chỉ tốn 90 phút và thua năm game cả trận để giành vé đi tiếp vào vòng ba - nơi anh sẽ tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ Andy Murray, người hạ Denis Shapovalov 6-1, 3-6, 6-2. Tay vợt số một thế giới thắng 25 trận trong 36 lần gặp Murray trước đây, và gần nhất là tại chung kết ở Doha năm 2017.

Medvedev được sếp lớn tiết lộ sẽ tái xuất ở Roland Garros

Theo chủ tịch của Liên đoàn Quần vợt Nga (RTF), ông Shamil Tarpischev, tay vợt nam số 2 thế giới Daniil Medvedev có thể trở lại sau chấn thương tại giải Pháp mở rộng (Roland Garros) khởi tranh từ 22/5 - 5/6 tại Paris (Pháp). Trước đó, có tin đồn rằng đương kim vô địch Mỹ mở rộng Medvedev có khả năng tái xuất sớm hơn khi anh có thể dự giải Libema Open ở Hà Lan khi giải này bắt đầu thi đấu vòng đấu chính từ ngày 4/6.

Nói về việc Medvedev sẽ trở lại ở Roland Garros năm nay, ông Tarpischev nói trên trang R-Sport (Nga): "Daniil đang tập luyện. Cậu ấy đã cảm thấy tốt. Điều quan trọng là cậu ấy không ép buộc bản thân hồi phục một cách quá nôn nóng và cần chuẩn bị cho sự trở lại của bản thân một cách có hệ thống. Về cơ bản, Daniil vẫn có thể chơi ở giải Roland Garros vào tháng 5".

Nadal muốn ra sân sớm để cổ vũ Real Madrid

Tay vợt cựu số 1 thế giới, Rafael Nadal vừa lên tiếng yêu cầu Giám đốc giải Madrid Open cho mình ra sân thi đấu sớm ở cuộc đối đầu với Miomir Kecmanovic. Đây mới là trận ra quân của Nadal ở Madrid Open năm nay và anh đã đề nghị Giám đốc giải đấu, Feliciano Lopez để được ra sân sớm nhằm có thời gian theo dõi trận đấu giữa Real Madrid và Man City.

Djokovic lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ - Nadal muốn ra sân sớm để cổ vũ Real
Nadal đang rất quan tâm tới vận mệnh của Real tại Champions League mùa này.

Nadal dự kiến sẽ có mặt tại Bernabeu để cổ vũ cho Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang chuẩn bị bước vào trận lượt về bán kết Champions League gặp Man City (2h, 5/5). Đây là trận cầu mà Real buộc phải thắng khi đã nhận thất bại 3-4 ở lượt đi.

Raducanu không được kỳ vọng ở Wimbledon

Tay vợt từng trở thành "hiện tượng" mùa giải trước, Emma Raducanu đang gây thất vọng rất lớn sau khi lên ngôi vô địch US Open 2021. Sự sa sút của Raducanu đến từ nhiều nguyên nhân và đều đã được báo chí Anh mổ xẻ rất nhiều. Trong một cuộc khảo sát gần đây, tay vợt này thậm chí đã không nhận được sự tin tưởng từ hầu hết người hâm mộ quê nhà khi được hỏi về cơ hội tiến sâu tại Wimbledon năm nay.

Thiem cảm ơn Murray sau thất bại tại Madrid Open

Tay vợt người Áo, Dominic Thiem đã phải nhận thất bại 3-6, 4-6 trước cựu binh Andy Murray ở vòng 1 Madrid Open. Việc bị loại sớm khỏi giải Master 1000 tại Tây Ban Nha khiến Thiem tiếp tục chìm sâu trong thất vọng khi mới trở lại sau chấn thương từ mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ngôi sao người Áo đã gửi lời cảm ơn tới "đàn anh" Murray sau thất bại.

“Thật tuyệt vời, những lời nói của Murray thực sự đáng giá như một người đàn anh với tôi. Anh ấy đã chia sẻ với tôi về chấn thương, đồng thời là người rất hiểu biết về sự khó khăn của một tay vợt khi trở lại sau thời gian dài phải ngồi ngoài", Thiem cảm ơn Murray.