Premier League 4/5: Bournemouth là đội thứ 2 trở lại Ngoại hạng Anh

(VOH) -  Bournemouth đã kết thúc mùa giải ở vị trí á quân Championship, đồng nghĩa với vé thăng hạng Premier League; Vụ chuyển nhượng CLB Chelsea đang đứng trước nguy cơ đổ bể.

Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh

Sau khi tấm vé thăng hạng đầu tiên đã thuộc về Fulham với chức vô địch Championship, thì cuộc so tài giữa Bournemouth và Nottingham Forest được coi là "chung kết" giành vé thăng hạng trực tiếp lên Premier League cuối cùng của Championship mùa này.

Trước giờ bóng lăn, Bournemouth có 82 điểm, còn đội khách có 79 điểm. Hiệu số của Nottingham tốt hơn, nên nếu giành 3 điểm, thầy trò HLV Steven Cooper sẽ chiếm vị trí thứ 2 của chính đối thủ, để rồi nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối.

Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh - Abramovich bất ngờ 'quay xe'
Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh.

Hai CLB thi đấu giằng co trên sân Dean Court. Bournemouth chơi tốt hơn và kết liễu đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Kiefer Moore ở phút 83. Tiền đạo người xứ Wales chọn vị trí khôn ngoan để nhận bóng sau pha đá phạt của Philip Billing, trước khi đặt lòng vào góc xa đánh sập hệ thống phòng ngự của Nottingham.

Chiến thắng trước Nottingham Forest đã giúp Bournemouth có 85 điểm, qua đó chắc chắn kết thúc Championship mùa này ở vị trí thứ 2. "The Cherries" sẽ trở lại Premier League sau khi xuống hạng ở mùa 2019/20.

Sau khi Fulham và Bournemouth đã giành vé thăng hạng trực tiếp, 4 đội đứng từ thứ 3 đến thứ 6 sẽ bước vào loạt play-off để giành vé cuối cùng lên chơi tại Premier League 2022/23. Vị trí thứ 6 đang là cuộc cạnh tranh giữa Sheffield, Luton, Middlesbrough và Millwall.

Fulham và mùa giải thành công tại giải Hạng Nhất Anh

Mùa giải 2021-2022 đánh dấu sự thành công của Fulham tại giải hạng nhất Anh. Chiến thắng cách biệt với tỉ số 7-0 mới đây trước Luton Town đã giúp đội chủ sân Craven Cottage lên ngôi vô địch sớm trước 1 vòng đấu.

Khả năng tấn công đa dạng giúp Fulham có được thành tích trên. Đội bóng thành phố London đã ghi đến 106 bàn ở giải đấu mùa này và CLB đầu tiên sau 20 năm có được nhiều bàn thắng như vậy. Bên cạnh đó với cú đúp vào lưới Luton Town, tiền đạo Aleksandar Mitrovic đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 43 bàn trong một mùa tại giải hạng nhất.

Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh - Abramovich bất ngờ 'quay xe'
Fulham và mùa giải thành công tại giải Hạng Nhất Anh.

Thế nhưng trong nhiều năm qua, các CĐV của Fulham đã quá quen với việc đội bóng mình yêu thích phải xuống hạng ngay sau 1 mùa giải lên hạng. Các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh ngày càng được đầu tư mạnh mẽ và khiến khoảng cách về trình độ giữa giải Ngoại hạng và giải hạng nhất ngày một lớn. Chính vì thế, ban lãnh đạo của Fulham cần có những sự chuẩn bị tốt từ giờ đến tháng 8 và hướng tới sự thành công trong lần trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh lần này.

MU sẵn sàng đổi cầu thủ để có được sự phục vụ của Martinez

Lautaro Martinez đang có một phong độ tuyệt vời trong mùa giải này khi anh đã ghi được 21 bàn thắng sau 45 trận ra sân cho Inter Milan. Màn thể hiện của anh đã làm dấy lên sự quan tâm đến từ “Quỷ đỏ.”

Đội bóng nước Anh đang tìm kiếm một tiền đạo mới để thay thế cho Cavani sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. 2 tiền đạo thường xuyên được đá chính mùa này cho MU là Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo thì đều chưa chắc chắn về tương lai của mình.

Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh - Abramovich bất ngờ 'quay xe'
MU sẵn sàng đổi cầu thủ để có được sự phục vụ của Martinez.

Theo tờ báo Times, huấn luyện viên mới của MU, ông Erik ten Hag muốn bổ sung một số 9 mới vào đội hình “Quỷ đỏ”, và Lautaro Martinez là người nằm trong đầu danh sáng những tiền đạo mà Ten Hag muốn có trong đội hình. Từ những thông tin mới nhất, Manchester United đã đề nghị một thoả thuận trao đổi Anthony Martial để có được sự phục vụ của tiền đạo người Argentina vào mùa giải sau.

Arsenal cũng đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn của mình với Lautaro Martinez. Pháo thủ đã cố gắng chiêu mộ chàng tiền đạo này vào năm ngoái nhưng bất thành. Với việc Aubameyang đã chuyển sang thi đấu ở Barcelona, nhiều khả năng Arsenal sẽ cố gắng để có sự phục vụ của một trong những tiền đạo hàng đầu của Serie A.

Arsenal có vẻ như có lợi thế hơn khi Martinez lên tiếng muốn được tiếp tục thi đấu tại Champions League. Hiện tại MU đã hết cơ hội vào top 4 giải Ngoại hạng Anh, trong khi đó Arsenal hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn Tottenham 2 điểm và giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là sẽ kết thúc.

Abramovich bất ngờ 'quay xe', vụ chuyển nhượng Chelsea dễ đổ bể

Theo tờ The Sun, Abramovich trong động thái mới nhất đã khẳng định ông muốn thu về 1,6 tỷ bảng là khoản tiền mình đã cho Chelsea vay.  Đáng chú ý, hồi tháng Ba năm nay, Abramovich từng mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng xóa nợ cho đại diện phía Tây thành London.

Thông qua trang web chính thức của CLB, nhà tài phiệt đang bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản này cho biết: "Tôi sẽ không yêu cầu Chelsea phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào mà CLB đã vay mình. Tôi không xem việc cho Chelsea vay là chuyện làm ăn hay tiền bạc. Tôi làm vậy hoàn toàn là do niềm đam mê với bóng đá và tình yêu dành cho Chelsea mà thôi".

Bournemouth là đội thứ hai trở lại Ngoại hạng Anh - Abramovich bất ngờ 'quay xe'
Abramovich muốn thu lại 1,6 tỷ bảng cho Chelsea vay.

Với việc Abramovich bất ngờ thay đổi ý định, bộ văn hóa, truyền thông và thể thao Anh (cơ quan có tiếng nói quyết định đến vụ chuyển nhượng Chelsea) cũng phải điều chỉnh quy trình làm thủ tục đổi chủ The Blues. Không loại trừ khả năng, các nhà thầu đang dành sự quan tâm đến Chelsea sẽ buộc phải rút lui vì chi phi mua đội bóng của Abramovich bị đội lên đáng kể.

Sở dĩ Abramovich phải rao bán Chelsea do ông đang chịu sức ép quá lớn từ chính phủ Anh, những người cho rằng nhà tài phiệt người Nga này cũng phải chịu trách nhiệm cho cuộc chiến Nga - Ukraine vì có quan hệ mật thiết với tổng thống Nga Vladimir Putin.

Với việc bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, Abramovich đã gặp không ít khó khăn trong thời gian qua. Ông hy vọng sau khi bán Chelsea sẽ thu về ít nhất 3 tỷ bảng (chưa kể khoản nợ).