Real vs Man City - bán kết Cúp C1: HLV Pep phải thận trọng!

(VOH) - Vào lúc 02h00 ngày 5/5, Real Madrid trên sân nhà Santiago Bernabeu sẽ tiếp đón Man City ở trận lượt về bán kết Cup C1 2021/22, ở trận lượt đi đại diện nước Anh thắng kịch tính 4-3.

Real vs Man City: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng

Xét về thành tích ở Champions League, Man City quá non và xanh so với Real Madrid. Lợi thế thắng 4-3 ở trận lượt đi là không đủ để đảm bảo tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Pep Guardiola, đặc biệt khi họ phải đến làm khách ở Bernabeu trong trận lượt về.

Bây giờ, sức ép đang đè nặng lên các thành viên của đội bóng thành Manchester. Đặc biệt trong bối cảnh họ vẫn phải phân phối sức cho cuộc chiến cam go tới chức vô địch Premier League mùa này.

Real vs Man City - Bán kêt lượt về Cup C1: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng
Lợi thế cách biệt 1 bàn của Man City chưa đủ chắc chắn.

Không thể phủ nhận phong độ ấn tượng gần đây của Man City. Kể từ sau trận thua 2-3 trước Liverpool hồi trung tuần tháng 4 vừa qua, Man xanh đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp toàn thắng, trong đó có trận thắng 4-3 trước Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League. Đáng chú ý, trong 4 trận đấu đó, các học trò của ông Guardiola đều ghi được từ 3 bàn thắng trở lên.

Nhưng trong cuộc đối đầu lần này, Real Madrid có nhiều lợi thế hơn so với đội bóng của HLV Guardiola. Họ được đá trên sân nhà Bernabeu. Phải nhấn mạnh rằng, tại sào huyệt của mình, các học trò của ông Carlo Ancelotti mới để thua 2 trong tổng cộng 18 trận gần đây. Trong đó, đội bóng Hoàng gia vừa vùi dập đội khách Espanyol với tỉ số đậm 4-0 cuối tuần trước để lần thứ 35 trong lịch sử đăng quang ở La Liga.

Real vs Man City - Bán kêt lượt về Cup C1: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng
Real đang có tinh thần rất tốt sau chức vô địch La Liga.

Hiện, các cầu thủ Real Madrid đang có tinh thần rất tốt, sau khi giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Bây giờ, họ đã có thể dốc toàn lực cho mặt trận Champions League. Đang rất phấn chấn, lại có lợi thế sân nhà, các học trò của ông Ancelotti hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ lật ngược tình thế trước Man City để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Cần phải nhắc lại rằng, Real Madrid đang là đội bóng giàu thành tích nhất ở Champions League/Cúp C1. Họ đã 13 lần đăng quang ở đấu trường này, trong đó lần gần đây nhất là ở mùa giải 2017/18. Trong khi đó, Man City chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp tai voi. Thành tích cao nhất của đội bóng thành Manchester ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cho đến giờ là vào đến trận chung kết ở mùa trước (thua Chelsea 0-1).

Nếu nhìn lại những gì Man xanh đã trải qua thời gian gần đây, có thể nhận thấy rằng, các học trò của ông Guardiola không chơi tốt ở những trận đánh lớn. Họ bị Liverpool loại ở bán kết FA Cup với tỉ số 2-3. Họ để thua Tottenham cũng với tỉ số 2-3 ở Premier League. Họ chỉ có thể vượt qua Atletico ở vòng tứ kết Champions League với tổng tỉ số 1-0 sau 2 lượt trận…

Tuy Real Madrid đã để thua 3-4 trên sân Etihad ở lượt đi, nhưng khả năng họ giành vé đi tiếp vẫn rất lớn. Sức mạnh sân nhà cộng với liều “doping” tinh thần sau khi giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sẽ khiến sức mạnh của đội bóng Hoàng gia trở nên rất đáng sợ.

Nói cách khác, Man City khó lặp lại thành tích 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League!

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

  • Real Madrid: Vắng Hazard do chấn thương. Khả năng ra sân của Alaba bỏ ngỏ.
  • Man City: Cancelo trở lại sau án treo giò. Walker nhiều khả năng vắng mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Mendy, Mendy, Kroos, Valverde, Modric, Rodrygo, Vinicius, Benzema.
  • Man City: Ederson, Cancelo, Laporte, Dias, Walker, Rodri, Silva, De Bruyne, Foden, Mahrez, Jesus.

Real Madrid tự tin trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League

Chức vô địch sớm trước 4 vòng đấu tại La Liga đã tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti để đội bóng hoàn thành nốt mục tiêu tại đấu trường Champions League. Ngoài ra, với lợi thế sân nhà, Real Madrid được kỳ vọng sẽ đảo ngược tình thế sau khi thua 3-4 ở trận lượt đi. Điều này đã được HLV người Italia thể hiện trong phòng họp báo.

Real vs Man City - Bán kêt lượt về Cup C1: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng
Real Madrid tự tin trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League.

"Chúng tôi biết rằng thử thách ở trận đấu tới sẽ rất khó khăn, nhưng tình thần của toàn đội hiện đang là rất tốt. Các cầu thủ đang rất tự tin để thêm một lần nữa góp mặt tại trận chung kết Champions League. Chúng tôi đang là đội bóng gặp bất lợi và sẽ cố gắng đảo ngược tình thế" - HLV Carlo Ancelotti cho biết.

Ở trận đấu với Espanyol cuối tuần qua, nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha như Karim Benzema, Vinicius Junior hay Ferland Mendy đã được nghỉ ngơi và đang có được trang thái thể lực tốt nhất. Thiếu vắng đáng tiếc nhất với Real Madrid ở trận đấu ngày mai là trung vệ David Alaba. Trung vệ người Áo đã gặp chấn thương ở trận bán kết lượt đi và không kịp hồi phục cho trận lượt về. Thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Nacho Fernandez.

Salah muốn đòi 'món nợ' với Real Madrid ở chung kết Cup C1

Vào sáng 4/5, Liverpool gđã iành vé tấm dự chung kết Champions League 2021/22 sau khi thắng 3-2 ở trận bán kết lượt về trên sân của Villarreal. Chung cuộc, Liverpool vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 5-2. Họ sẽ đụng độ với đội thắng trong cặp đấu Real Madrid và Man City diễn ra đêm nay.

Sau trận đấu, phát biểu trên BT Sport, tiền đạo Mohamed Salah đã thổ lộ về đối thủ mà anh muốn đối đầu ở trận chung kết: "Tôi muốn đối đầu với Real Madrid. Tôi thật sự muốn gặp đối thủ này ở trận chung kết Champions League 2021/22. Nếu bạn hỏi ý kiến cá nhân của tôi thì câu trả lời là Real."

Real vs Man City - Bán kêt lượt về Cup C1: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng
Salah muốn đòi 'món nợ' với Real Madrid ở chung kết Cup C1.

Cả Salah, Liverpool và NHM đội bóng này hẳn chưa quên được ký ức ở chung kết Champions League 2017/18 khi Liverpool thua Real Madrid với tỷ số 1-3. Trong trận đấu đó, Liverpool sớm mất Mohamed Salah khi anh bị Sergio Ramos phạm lỗi và phải rời sân sau 22 phút thi đấu vì chấn thương vai.

Tiếp theo là liên tiếp những sai lầm của thủ thành Lloris Karius khiến cho Liverpool bị thủng lưới. Sau trận đấu này, Karius cũng mất vị trí và chưa bao giờ tìm lại được phong độ như kỳ vọng.

Khi được hỏi có phải muốn gặp Real để trả món nợ thua trong trận chung kết vào năm 2018 hay không, Salah chia sẻ: "Chúng tôi đã thua họ trong trận chung kết năm đó và đó là một trong những trận đấu cay đắng nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Đó cũng là một trong những lý do khiến tôi muốn đối đầu với Real Madrid, hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng!”.

Khác với cậu học trò, HLV Juergen Klopp thừa nhận ông sẵn sàng gặp mọi đối thủ ở chung kết Champiosn League 2021/22: “Chúng tôi không được phép lựa chọn. Vi thế, Liverpool phải sẵn sàng dù đối thủ là Man City hay Real Madrid”.  

UEFA tiếp tục cấm bóng đá Nga tham dự các giải đấu của mình

Thông tin chính thức từ UEFA cho biết, án phạt dành cho các đại diện bóng đá đến từ nước Nga sẽ được kéo dài thêm trong khoảng thời gian ít nhất là 1 năm tới. Theo đó các đội bóng Nga gồm đội tuyển quốc gia nam, nữ, CLB không được tham gia các giải châu lục ở mùa tới.

Real vs Man City - Bán kêt lượt về Cup C1: Thầy trò HLV Pep phải thận trọng
UEFA tiếp tục cấm bóng đá Nga tham dự các giải đấu của mình.

Đó mới chỉ là án phạt của LĐBĐ châu Âu (UEFA). Tuy nhiên, sau khi Nga đã bị FIFA cấm tham gia giải đấu trực thuộc và Nga đã bị loại ở trận Play off với Ba Lan hồi tháng 3 thì thời điểm này, lịch đấu FIFA của bóng đá Nga đã qua đi.

UEFA cho biết ĐT Nga cũng sẽ không được thi đấu ở League B của Nations League 2022/23. Đội tuyển xứ bạch dương sẽ tự động xuống League C ở mùa tới. Ngoài ra, UEFA còn tuyên bố việc Nga đăng cai tổ chức EURO 2028 hoặc EURO 2032 là "không đủ điều kiện".

Theo nhiều nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Nga sẽ kháng cáo tại Tòa án Trọng tài Thể thao thế giới, nhưng hy vọng dành cho họ là cực nhỏ.