Tin tức Cup C1: HLV Ancelotti và Benzema cùng lập kỷ lục

(VOH) - Giúp Real vượt qua Man City, Carlo Ancelotti trở thành HLV có số lần tham dự chung kết Champions League nhiều nhất lịch sử với 5 lần; Tiền đạo Benzema đã cân bằng kỷ lục của Ronaldo.

HLV Ancelotti lập kỷ lục dự chung kết Champions League

Theo Opta, với việc giúp Real Madrid đánh bại Man City, nhà cầm quân người Italy đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu với tư cách HLV dự nhiều trận chung kết (5 lần). Thành tích của ông vượt qua các chiến lược gia "sừng sỏ" khác là Sir Alex Ferguson, Marcello Lippi và Juergen Klopp (cùng có 4 lần).

HLV Ancelotti và Benzema lập kỷ lục tại Champions League
HLV Ancelotti lập kỷ lục dự chung kết Champions League.

Bốn mùa giải Ancelotti giành vé vào chơi trận chung kết Champions League trước đó trên cương vị huấn luyện là các mùa 2002/03, 2004/05, 2006/07, 2013/14. Điều đáng nói, ông rất có duyên ở đấu trường này khi đã chiến thắng 3 trong số 4 trận chung kết đã tham dự. Thất bại duy nhất mà nhà cầm quân này phải nhận đó là vào mùa giải 2004/05 trước Liverpool khi ông còn dẫn dắt AC Milan.

Benzema cân bằng kỷ lục của CR7 tại Champions League

Phút 95 trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Man City, Benzema kiếm được quả phạt đền sau tình huống va chạm với Ruben Dias. Trọng tài chính và tổ VAR đã trao đổi kỹ trước khi cho Real hưởng lợi thế. Từ cự ly 11m, Benzema dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là pha lập công quyết định mang về tấm vé dự chung kết Champions League cho Real Madrid.

HLV Ancelotti và Benzema lập kỷ lục tại Champions League
Benzema san bằng kỷ lục của người đồng đội cũ.

Với bàn thắng này, Benzema có bàn thứ 10 ở vòng knock-out Champions League mùa này. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ ở vòng knock-out Champions League. Trước đây, Ronaldo là người nắm giữ kỷ lục này với 10 bàn thắng ở mùa giải 2016/17. Benzema đang có cơ hội vượt Ronaldo để độc chiếm kỷ lục, nếu tiếp tục nổ súng khi cùng Real Madrid đấu Liverpool ở chung kết trên sân Stade de France ngày 28/5.

Benzema cũng trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử ghi bàn cả lượt đi và về ở vòng tứ kết và bán kết trong một mùa giải Champions League. Trước đây chỉ có Fernando Morientes (Monaco, 2003/04), Neymar (Barcelona, 2014/15) và Edin Dzeko (Roma, 2017/18) từng làm được điều đó.

Ancelotti tiết lộ bí quyết giúp Real Madrid ngược dòng

Sau trận đấu lượt về bán kết Cup C1 với Man City, HLV Ancelotti tiết lộ bí quyết kích thích tinh thần các cầu thủ của mình: "Tôi đã cho các cầu thủ xem video về tất cả những màn lội ngược dòng của Real Madrid từ đầu mùa giải này. Có 8 video, trong đó video cuối cùng kết thúc bằng dòng chữ "Thêm một lần nữa", và cuối cùng thì chúng tôi đã thành công".

HLV Ancelotti và Benzema lập kỷ lục tại Champions League
Real Madrid đã có một màn ngược dòng kinh điển

"Sự vĩ đại của đội bóng này là không cho phép các cầu thủ từ bỏ ngay cả khi mọi thứ có vẻ như đã kết thúc. Nó cho các cầu thủ sức mạnh, tinh thần chiến đấu và một niềm tin", HLV Ancelotti nói thêm.

Tại chung kết Champions League, Real Madrid sẽ gặp Liverpool. Cách đây 4 mùa giải, Real Madrid cũng đã gặp Liverpool ở chung kết Champions League. Khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và đăng quang chức vô địch.

David Alaba - ngôi sao duy nhất có 10 lần VĐQG liên tiếp trong thế kỷ XXI

Có thể nói giành được các danh hiệu luôn là mục tiêu của những cầu thủ khi bắt đầu sự nghiệp, nhưng với 1 cầu thủ, việc luôn có được các danh hiệu kể từ khi lên thi đấu chuyên nghiệp thì quả là 1 trong những thành tựu lớn mà ít ai có thể làm được. Đó chính là câu chuyện của David Alaba, cầu thủ vừa đăng quang chức vô địch Tây Ban Nha cùng Real Madrid.

Năm 2013, khi CLB Bayern Munich bắt đầu trở lại với đỉnh cao của bóng đá Đức, khi ấy cũng là lúc chàng trai trẻ David Alaba có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp. Cuối mùa giải đó cũng là lúc là anh có được danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên cùng CLB Bayern Munich.

HLV Ancelotti và Benzema lập kỷ lục tại Champions League
David Alaba - ngôi sao duy nhất có 10 lần VĐQG liên tiếp trong thế kỷ XXI.

Để rồi 9 năm sau, David Alaba có lần thứ 9 liên tiếp nâng cao chiếc đĩa bạc cùng CLB Bayern Munich. Rời Bayern và chuyển tới Real Madrid, nhiều người đã nói rằng anh sẽ không bao giờ trở lại được với thời kỳ đỉnh cao như còn thi đấu ở Đức, nhưng Alaba đã chứng điều hoàn toàn ngược lại.

Cầu thủ người Áo ngay lập tức trở thành trụ cột của Real Madrid và đã giúp CLB có chức vô địch lần thứ 35. Và chiếc cúp này cũng đánh dấu 1 thập kỷ hoàn hảo của Alaba khi tròn 10 năm kể từ khi anh lên chơi chuyên nghiệp, mỗi 1 mùa giải trôi qua cầu thủ người Áo này đều có 1 danh hiệu.

Anh cũng đã gia nhập số ít các cầu thủ có 10 danh hiệu vô địch quốc gia liên tiếp bao gồm Manuel Neuer và Thomas Muller, 2 người đồng đội cũ của Alaba tại Bayern Munich. Chắc chắn việc vẫn tìm được thành công sau khi rời Bayern Munich, càng khiến thành tích này của Alaba trở nên đặc biệt hơn so với 2 người đồng đội cũ!