Bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV

(VOH) - Trong buổi họp báo trước trận gặp U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo thể hiện sự quyết tâm khi muốn cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games ngay trên sân nhà.

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV

Trưa (5/5) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu khai màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Indonesia vs U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo không ngần ngại chia sẻ về sự chuẩn bị của toàn đội trước trận đấu này:

“Tôi xin chia sẻ giải SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam. Chúng ta là nhà ĐKVĐ khi giành HCV ở Philippines 2 năm trước. Nhân dân Việt Nam đang kỳ vọng vào chúng tôi.”

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games
HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Tiếp đến, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận muốn bảo vệ thành công tấm HCV như một lời chia tay đẹp với U23 Việt Nam:

”Cầu thủ gặp đôi chút áp lực. Chúng tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam. Sự chuẩn bị về tinh thần, thể lực tương đối tốt. Dưới góc độ cá nhân, đây là giải đấu cuối cùng của tôi với U23 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất cho đội.” HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia diễn ra lúc 19h00 ngày 6/5.

ĐT U23 Philippines thăm quan sân Việt Trì

Các đội khách của môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ có các buổi tham quan trên sân thi đấu. Chiều 4/5, đội U23 Philippines đã đi dạo sân Việt Trì - nơi diễn ra bảng A.

Để chuẩn bị cho trận đấu mở màn SEA Games 31 gặp ĐT U23 Timor Leste, ĐT U23 Philippines đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 2/5. Chiều nay, thầy trò HLV Norman Fegidero cũng đã có buổi tham quan sân thi đấu Việt Trì, nhằm có được những đánh giá kỹ lưỡng về mặt sân.

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games
ĐT U23 Philippines thăm quan sân Việt Trì.

Tại đây, Các cầu thủ U23 Philippines tỏ ra khá ấn tượng với sân Việt Trì, đặc biệt dành nhiều khen ngợi mặt cỏ có chất lượng rất tốt. Trước đó U23 Philippines đã có 2 buổi tập chiến thuật tại sân tập huyện Tam Nông, Phú Thọ.

Rơi vào bảng đấu có cả ĐKVĐ U23 Việt Nam và á quân U23 Indonesia, cơ hội đi tiếp của ĐT U23 Philippines tại SEA Games 31 được đánh giá không quá cao. Chính vì thế, HLV Norman Fegidero cũng đặt mục tiêu khá khiêm tốn là lọt vào tới bán kết, điều mà họ đã không thể làm được từ năm 1991. ĐT U23 Philippines sẽ ra quân gặp ĐT U23 Timor Leste lúc 16 giờ 00 ngày 6.5

HLV Polking mất ngủ vì trận ra quân SEA Games 31

Huấn luyện viên Alexandre Polking lo lắng khi U23 Thái Lan chưa hội quân đủ, trong khi chỉ còn 3 ngày là gặp Malaysia ở trận ra quân SEA Games 31. "Chúng tôi đặt trọn tâm huyết cho trận ra quân gặp U23 Malaysia, do đó suy nghĩ rất nhiều. Đã 2 đêm tôi không ngủ và trong đầu đang hình thành một số thứ. Tôi đợi đến khi U23 Thái Lan có đủ lực lượng, trước khi ra quyết định", Siam Sport dẫn lời HLV Polking.

"U23 Thái Lan đang chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngay lúc này, đội hình của chúng tôi chưa hoàn thiện. Hôm nay, vòng cuối cùng của Thai League 2021/22 kết thúc. Những cầu thủ còn lại của U23 Thái Lan sẽ đến Việt Nam và cùng cả đội chuẩn bị cho màn đối đầu Malaysia", HLV Polking chia sẻ thêm.

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games
HLV Polking mất ngủ vì trận ra quân SEA Games 31.

Một phóng viên đặt câu hỏi cho HLV Polking về việc Trưởng đoàn Nualphan Lamsam đặt mục tiêu gì ở SEA Games 31. HLV Polking đáp: "Trưởng đoàn kỳ vọng U23 Thái Lan mang HCV về cho người hâm mộ. Giống AFF Cup 2020, sự chuẩn bị và mục tiêu của chúng tôi ở SEA Games 31 là tương đương".

Trưa 4/5, HLV Polking cùng 16 tuyển thủ U23 Thái Lan có mặt ở Nội Bài. Bốn thành viên còn lại của U23 Thái Lan sẽ sang Việt Nam trong 2 ngày tới. HLV Polking triệu tập bổ sung 3 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31 là Kawin Thammasatchanan, Weerathep Pomphan và Worachit Kanitsribamphen.

"Voi chiến" có thêm sự phục vụ của 3 cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài, gồm tiền vệ trung tâm Ben Davis (Oxford United - Anh), trung vệ Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Suphanphat (Estoril - Bồ Đào Nha). HLV Polking muốn có Thanawat, nhưng Leicester City từ chối nhả người.

Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31

Bóng đá nam là môn khởi tranh sớm nhất tại SEA Games 31. U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch từ ngày 6/5/2022 trong trận mở màn gặp kình địch U23 Indonesia.

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games
Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.