Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam đại thắng Indonesia trận ra quân

(VOH) - U23 Việt Nam ra quân suôn sẻ bằng chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia; U23 Philippines chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Đông Timor ở trận ra quân môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Indonesia

U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều nhập cuộc khá thận trọng ở những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù là đội chủ động hơn nhưng những cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra không quá nguy hiểm. Phía bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia chọn cách phá lối chơi của U23 Việt Nam. HLV Shin Tae-yong yêu cầu các học trò chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi từ xa và chú trọng vào những tình huống phản công.

Chính vì thế hiệp 1 diễn ra với không có quá nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có thể có bàn mở tỷ số ở ngay trong 45 phút đầu tiên nhưng cả Văn Tùng và Tiến Linh đều không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn được tạo ra.

U23 Việt Nam đè bẹp Indonesia - Philippines thắng đậm Đông Timor ngày ra quân
Tiến Linh là người khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo cho Văn Đô và Văn Xuân đổi cánh và sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy tác dụng. Xuất phát từ pha đi bóng của Văn Đô, Tiến Linh chớp thời cơ rất nhanh để băng vào dứt điểm mở tỷ số ở phút 54.

Buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, U23 Indonesia bắt đầu để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Lần này người trừng phạt sai lầm của đối thủ là đội trưởng Hùng Dũng. Tỷ số được nâng lên 2-0 sau pha chích mũi giày đầy kỹ thuật tiền vệ mang áo số 16.

U23 Việt Nam đè bẹp Indonesia - Philippines thắng đậm Đông Timor ngày ra quân
Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Dẫn trước 2 bàn từ phút 74, U23 Việt Nam thi đấu thong dong nhưng vẫn tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm. Phút thứ 86, Lê Văn Đô ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho U23 Việt Nam sau khi cú dứt điểm chạm chân 1 hậu vệ Indonesia rồi đổi hướng.

Đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục, U23 Việt Nam đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games theo cách không thể thuận lợi hơn. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là U23 Philippines. 

U23 Philippines thắng đậm U23 Đông Timor ngày ra quân

Bị đánh giá là 2 đội bóng yếu thế nhất của bảng A môn bóng đá nam, U23 Philippines và U23 Đông Timor hiểu rằng đây là trận đấu mà họ phải thắng mới mong tạo đà cho những trận đấu cam go phía trước. Do vậy, cả hai tung ra những quân bài tốt nhất mình có để hiện thực hóa mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Được đánh giá nhỉnh hơn, U23 Philippines chơi chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Đội bóng áo trắng tấn công ngay từ đầu trận và sớm giành được lợi thế quan trọng. Ngay phút thứ 10, lão tướng Stephan Schrock thực hiện quả tạt vừa tầm để Christian Mangaron băng vào đánh đầu tung lưới U23 Đông Timor.

U23 Việt Nam đè bẹp Indonesia - Philippines thắng đậm Đông Timor ngày ra quân
U23 Đông Timor hoàn toàn lép vế trước Philippines.

Khoảng thời gian sau đó, U23 Philippines vẫn miệt mài tấn công và tạo ra những cơ hội chất lượng khác nhưng phải sang hiệp 2 thì U23 Philippines mới có được những bàn thắng tiếp theo.

Phút 56, Dennis Chung cụ thể hóa đường chọc khe của lão tướng Stephan Schrock bằng một cú chích mũi giày, mang về bàn thứ hai quan trọng. Đến phút 78, tỷ số là 3-0 cho U23 Philippines sau pha solo của tiền đạo Bedic. Và ở phút 81, Oskari Orevillo ấn định chiến thắng 4-0. Kết quả này giúp U23 Philippines tạm thời chiếm ngôi đầu bảng A, trong khi đó U23 Đông Timor xếp chót BXH.

U23 Việt Nam nhận tổn thất nặng nề ở trận ra quân tại SEA Games 31

Dù giành thắng lợi trước U23 Indonesia ở trận ra quân nhưng điều không may đã đến với đội bóng áo đỏ khi Lý Công Hoàng Anh gặp phải chấn thương.

Cụ thể, ở phút thứ 62, đội phó của U23 Việt Nam - Lý Công Hoàng Anh đã gặp phải chấn thương. Cầu thủ mang áo số 10 không thể tiếp tục thi đấu và phải nhờ vào sự giúp đỡ của bác sĩ để có thể di chuyển ra sân. Người vào sân là thay cho Hoàng Anh là Huỳnh Công Đến.

U23 Việt Nam đè bẹp Indonesia - Philippines thắng đậm Đông Timor ngày ra quân
Lý Công Hoàng Anh gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Việc Lý Công Hoàng Anh gặp phải chấn thương khiến cho HLV Park Hang Seo gặp khó trong các kế hoạch sử dụng nhân sự. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Topenland Bình Định được xem là trụ cột không thể thay thế ở U23 Việt Nam thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tình trạng cụ thể về chấn thương của Hoàng Anh vẫn chưa được xác định.

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Philippines. Đây sẽ là trận đấu quan trọng ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.