'Vui cùng con – hát cùng con' -  Cùng cha mẹ dạy con sáng tạo bằng âm nhạc

(VOH) - Chương trình truyền hình âm nhạc tương tác đầu tiên dành cho gia đình và các bé từ 0-6 tuổi 'Vui cùng con – Hát cùng con' sẽ lên sóng HTV3 DreamsTV vào ngày 15/12.

Chương trình gồm 10 tập với các chủ đề khác nhau nhưng quen thuộc với cuộc sống xung quanh trẻ nhỏ như chào đón ngày mới, mặt trời, khu vườn, đôi bàn tay, gia đình… được phát sóng vào chủ nhật hàng tuần. Trong đó, có 5 sân chơi lần lượt của 5 gia đình bạn nhỏ ở 5 độ tuổi khác nhau từ 6 tháng đến 5 tuổi. Mỗi bạn nhỏ có khoảng 5 phút cùng với cha mẹ vui chơi, ca hát, vận động, nhảy múa theo các bài hát thiếu nhi cuốn hút, với sự dẫn dắt của Thạc sĩ Âm nhạc Triệu Yên - chuyên viên giáo dục Kindermusik cấp cao tại Việt Nam.

Thạc sĩ Âm nhạc Triệu Yên hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy con bằng âm nhạc để trẻ phát triển sự sáng tạo.

Thạc sĩ Âm nhạc Triệu Yên hướng dẫn các bậc phụ huynh dạy con bằng âm nhạc để trẻ phát triển sự sáng tạo.

Mỗi tập Vui cùng con – Hát cùng con sẽ giới thiệu 5 bài hát thiếu nhi song ngữ Anh - Việt phù hợp với từng độ tuổi của bé. Âm nhạc cũng như các trò chơi chuyển động, tương tác cùng âm nhạc sẽ hướng về cùng một chủ đề, giúp các phụ huynh tìm ra cách dạy con, vui cùng con, khơi gợi óc sáng tạo và trí tò mò của con. 

Áp dụng nguyên lý 'âm nhạc là phương pháp giáo dục sớm tốt nhất cho trẻ em', chương trình đề cao vai trò và sự có mặt của phụ huynh trong việc vui chơi dạy dỗ trẻ, đồng thời tạo ra sự kết nối, phát triển tình cảm gia đình. Đồng thời bám sát tinh thần Kindermusik là trẻ học và phát triển thông qua các hoạt động âm nhạc sáng tạo cùng ba mẹ, vui vẻ nhưng có tính giáo dục, giúp trẻ phát triển tư duy và thể chất thông qua âm nhạc trong các hoạt động hằng ngày.

Bé Gấu (5 tuổi) trong Vui cùng con – hát cùng con.  

Bé Gấu (5 tuổi) trong Vui cùng con – hát cùng con.  

Ông Thanh Bùi – Tổng Giám đốc công ty TNHH truyền thông Purpose, đơn vị điều hành kênh HTV3 DreamsTV chia sẻ: “Đây sẽ sẽ là làn gió mới trong các chương trình truyền hình Việt Nam cho thiếu nhi và gia đình hiện nay. Chúng tôi không chỉ mong muốn giúp các em được phát triển toàn diện từ sớm, tạo nền tảng cho các em tiếp tục khám phá thế giới sau này, mà đồng thời tạo ra những mốc thời gian cố định trong tuần cho cha mẹ, các thành viên trong gia đình và trẻ được ngồi lại cùng nhau học hỏi – thương yêu – vui cười.”

[Clip] - Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 là Nguyễn Trần Khánh Vân - Tối ngày 7/12, Nguyễn Trần Khánh Vân đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.
Top phim võ thuật 'đỉnh của đỉnh' dành cho hội fan đam mê đánh đấm, túy quyền - Nếu đã chán với thể loại ngôn tình lãng mạn thì hãy đổi gió sang phim võ thuật để được chứng kiến những màn tỉ thí đầy gay cấn hay bật cười với những chi tiết hài hước, 'bựa bựa'.