Thủ khoa tuyển sinh Đại học với điểm tuyệt đối môn Toán, Lý nhưng vẫn thất vọng vì điều này

(VOH) - Kỳ thi đại học được xem là bước ngoặt trong đời nên các em học sinh rất coi trọng, sợ mình không làm tốt, nhưng đối với những sĩ tử luôn đạt điểm cao thì đó có thể là một cảm giác khác.

Sau kỳ thi đại học hàng năm, thủ khoa toàn quốc và thủ khoa các khối thi luôn là những người được chú ý nhiều nhất. Mới đây, thí sinh đạt điểm thi đại học cao nhất đến thời điểm hiện tại đã gọi tên chàng trai Lương Quân Thiên ở thành phố Miên Dương thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc với số điểm 700, đạt điểm tuyệt đối 150/150 ở hai môn Toán và Vật lý, tổ hợp Tự nhiên đạt 293 điểm.

Nếu người bình thường đạt được số điểm này, hẳn sẽ vui mừng không ngủ được, nhưng cậu học sinh cấp ba này lại có vẻ rất bình tĩnh. Chia sẻ về điểm số của mình, Lương Quân Thiên cho biết đã nằm trong khoảng ước lượng, nhưng cậu cảm thấy có chút thất vọng vì số điểm  môn ngữ văn này thấp hơn bình thường, chỉ đạt 114/150 điểm.

[XongThủ khoa tuyển sinh Đại học với điểm tuyệt đối môn Toán Lý nhưng vẫn thấy thất vọng vì điều này 1
Chân dung chàng thủ khoa với điểm tuyệt đối hai môn Toán, Lý

Ngoài ra, bản thân Lương Quân Thiên cũng cho biết mục tiêu của mình là đỗ được vào Bắc Đại hoặc Thanh Hoa, học chuyên ngành y học lâm sàng. Bật mí về bí quyết để đạt điểm cao, cậu cho biết trước khi bước vào kỳ thi đại học, cậu đã nhiều lần dồn hết tâm trí vào những lần thi thử.

Vì muốn chứng tỏ thực lực của mình, nên lúc nào Lương Quân Thiên cũng trong tình trạng căng thẳng và luôn mắc phải một số lỗi nhỏ trong những bài thi thử. Do đó khi kỳ thi đại học chính thức diễn ra, cậu đã trấn an tâm lý bản thân bằng việc xem kỳ thi như một bài kiểm tra bình thường, không lo chuyện hơn thua điểm số. Có lẽ nhờ vậy đã giúp cậu đạt được điểm cao và nắm giữ ngôi vị thủ khoa như hiện tại.

Xem thêm: 2 thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cùng 29 điểm

Ngay sau khi thông tin về chàng thủ khoa đại học xuất hiện mạng xã hội, nhiều người đã không khỏi trầm trồ và ngạc nhiên trước chia sẻ của cậu. Hầu hết các cư dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ về năng lực xuất chúng của chàng trai xuất hiện này.

  • “Đi đâu cũng thấy mọi người than đề Toán khó, nhưng học bá thì vẫn 150/150 như thường, thế giới của những người học bá khiến tui không thể hiểu nổi.”
  • “Tôi cũng có hơn 700 đấy nhá, cụ thể là 742 tệ trong tài khoản ngân hàng...”
  • “Với bọn học bá thì thiếu 1 điểm nó cũng kiểu tức anh ách đó. Tui có người bạn hồi đại học thi 26 điểm và đỗ đại học nhưng vẫn ức chế và thậm chí đòi khảo điểm lại.”
  • “Chính là cảm giác học hết mình, ôn tập hết mình, rất tự tin vào bản thân, cảm thấy mình sẽ được điểm tuyệt đối nhưng khi nhận kết quả chỉ đc 9,75/10. Kiểu này còn cay hơn so với bị điểm thấp.”
  • “Người ta học giỏi người ta thiếu 1 điểm cũng buồn cũng tức. Mình học tàm tạm mình được điểm trung bình mình cũng thấy mừng thấy vui.”

Ảnh chụp màn hình - Video: Weibo