Chờ...

08 chương trình đào tạo của trường Đại học Bách khoa nhận chứng nhận kiểm định AQAS

VOH - Tổ chức kiểm định AQAS (Đức) mới đây đã ra quyết định công nhận đạt chuẩn kiểm định đối với 08 chương trình đào tạo của khoa Cơ khí và khoa Điện - Điện tử, trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM).

Trong 08 chương trình này có 02 chương trình đào tạo đạt kiểm định “không điều kiện” gồm Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Điện - Điện tử.

06 chương trình đào tạo còn lại gồm: Kỹ thuật Dệt; Công nghệ Dệt May; Logistics và Quản lý chuỗi Cung ứng (CT Dạy và Học bằng tiếng Anh); Kỹ thuật Điện; Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa và Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông.

đại học bách khoa
Đại diện của các khoa nhận giấy chứng nhận đạt kết quả kiểm định chất lượng.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, với triết lý giáo dục “Khai phóng – Tiên phong – Sáng tạo” và mục tiêu chiến lược Quốc tế hóa giáo dục đại học, trường Đại học Bách khoa luôn chủ động và tích cực tham gia kiểm định của các tổ chức kiểm định quốc tế như ASIIN, AQAS và FIBAA...

Với bộ tiêu chuẩn AQAS, trường Đại học Bách khoa được xem là trường đại học đầu tiên trong khối ĐHQG-HCM và trong cả nước tham gia kiểm định và đạt chứng nhận sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt cho phép AQAS hoạt động tại Việt Nam.

PGS.TS. Trần Thiên Phúc - Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa TPHCM khẳng định, trong tiến trình quốc tế hóa của trường Đại học Bách khoa, kiểm định chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Thông qua kiểm định, Nhà trường có cơ sở để cải tiến và nâng cấp các chương trình đào tạo.

Đặc biệt, các thành tích kiểm định cũng thể hiện cam kết về chất lượng đào tạo và trách nhiệm của Nhà trường đối với người học và gia đình người học, đơn vị sử dụng lao động và đối với xã hội.

AQAS là tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Đức, thuộc Hiệp hội đảm bảo chất lượng Châu Âu – ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education).

AQAS là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập và được hỗ trợ bởi hơn 90 tổ chức thành viên. Tính đến nay, AQAS đã thực hiện kiểm định hơn 7.400 chương trình đào tạo của các cơ sở trên toàn thế giới.