Chờ...

1.200 ứng viên tham gia dự tuyển giáo viên, nhân viên trường học tại TPHCM

VOH - Sáng 26/7, các thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia dự thi kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm học 2024 - 2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức đã bước vào vòng thi đầu tiên.

Vòng thi theo hình thức trắc nghiệm trên máy vi tính - diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7 với hơn 1.200 thí sinh tham gia. Mỗi thí sinh sẽ đến thi theo ca đã được thông báo. Thời gian làm bài thi trong 60 phút.

tuyen-giao-vien-260724
1.200 ứng viên tham gia dự tuyển giáo viên, nhân viên trường học tại TPHCM - Ảnh: Tuyết Nhung

Thí sinh Lê Thị Bảo Uyên (quê Phú Yên) đang tạm trú tại huyện Hóc Môn. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư Phạm TPHCM vào năm 2016, do vấn đề kinh tế và không có hộ khẩu thành phố, Uyên chọn làm việc ở một trung tâm kỹ năng sống.

Tuy nhiên, hiện nay việc tuyển dụng giáo viên bỏ quy định hộ khẩu, nên Uyên mong muốn có cơ hội trở lại với nghề.

Uyên chia sẻ: “Chính sách này rất tốt, hỗ trợ người lao động ở nơi khác đến Thành phố làm việc có thể an cư lập nghiệp.

Thành phố đa phần là người dân từ các nơi khác đến làm việc và sinh sống. Nếu chỉ tuyển người thường trú tại TPHCM có lẽ sẽ không đủ giáo viên. Khi tuyển dụng không theo hộ khẩu thành phố sẽ chọn được nhân lực có chất lượng cao từ các nơi”.

Thí sinh Lục Phạm Minh Phương (ngụ tại Quận 5), tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao ứng tuyển vị trí giáo viên Thể dục trong đợt này.

Hiện Phương đang làm việc hợp đồng tại một trường học, quá trình làm việc đã tạo thêm động lực để bạn trẻ quyết tâm được trở thành một giáo viên chính thức.

Phương cho biết: “Từ nhỏ em đã được tiếp xúc nhiều với thể thao do gia đình làm trong ngành thể dục thể thao. Em cũng rất yêu thích hoạt động này và muốn truyền đạt cho học sinh ý thức về sức khỏe, rèn luyện thể lực, để có sức học và cả tương lai phía trước”.

Sau vòng thi đầu tiên, những thí sinh trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên của phần thi thì được thi tiếp vòng 2 - dự kiến diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/8/2024.

Kỳ tuyển dụng viên chức năm nay được cho là rất khởi sắc khi số lượng ứng tuyển tăng cao. Một số ngành có số hồ sơ tham gia thi cao gấp nhiều lần so với nhu cầu tuyển dụng.

Ngoài ra, một số vị trí giáo viên nhiều năm gặp tình trạng khó tuyển như âm nhạc, tin học, tiếng Anh, năm nay có số ứng viên đủ điều kiện dự tuyển cao hơn nhu cầu cần tuyển.