2.500 vị trí việc làm tại Ngày hội Hutech Tourism Happy Day 2022

(VOH) - Ngày 21/5, Ngày hội Hutech Tourism Happy Day 2022 – ngày hội tuyển dụng Khối ngành: Du lịch - Dịch vụ - Nhà hàng - Khách sạn diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Hoạt động thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia. Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp với Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn tổ chức với 42 doanh nghiệp đồng hành và tuyển dụng hơn 2.500 vị trí thực tập – việc làm.

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp.

2.500 vị trí việc làm tại Ngày hội Hutech Tourism Happy Day 2022 1
Ngày hội tuyển dụng Khối ngành Du lịch - Dịch vụ - Nhà hàng - Khách sạn diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TPHCM (1)

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường chia sẻ, sau hơn 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề và thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Hiện nay, thị trường du lịch Việt Nam đang có cơ hội đặc biệt để khôi phục và phát triển trước làn sóng mở cửa toàn cầu, nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ - Nhà hàng – Khách sạn đang đứng trước yêu cầu cấp bách tăng cường nguồn nhân lực. Chính vì thế, vấn đề nguồn nhân lực đang là một trong những yếu tố quyết định của việc khôi phục và phát triển này. “Với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để đóng góp cho sự phát triển của ngành, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức Ngày hội Tuyển dụng Khối ngành Du lịch – Dịch vụ - Nhà hàng – Khách sạn như cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín” - PGS.TS Nguyễn Thanh Phương cho biết thêm.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: Sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19, bước sang năm 2022, ngành Du lịch đang bắt đầu chuyển mình, tái khởi động, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người lao động cũng như doanh nghiệp. Với thị trường Du lịch đang phục hồi như hiện nay thì các Công ty Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng đang cần rất nhiều nhân lực. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên, người lao động có thể lựa chọn công việc phù hợp với bản thân. Ngày hội “HUTECH Tourism Happy Day 2022” lần này đã mở ra nhịp cầu nối giữa Nhà trường, Doanh nghiệp với sinh viên, không chỉ mở ra có hội nghề nghiệp mà còn mang đến cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn để có thể chinh phục các nhà tuyển dụng.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cùng 04 doanh nghiệp gồm: Khách sạn Rex Sài Gòn, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Mặt trời đỏ (RedSun ITI Corp.), Khách sạn Des Arts Saigon MGallery Collection và Khách sạn Đệ Nhất thực hiện nghi thức Ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”.