Gần 100 thí sinh đạt giải Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2022

(VOH) - Sáng nay (21/5), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố thực hiện lễ tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022.

Hội thi do Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức, nhằm tạo môi trường phát huy tính sáng tạo, rèn luyện tay nghề cho học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố.

Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” đã vượt qua khỏi khuôn khổ của một sân chơi, nơi để học sinh, sinh viên thi thố tài năng nghề nghiệp mà còn trở thành môi trường để các thí sinh nỗ lực học tập rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề và năng lực của bản thân để cạnh tranh trong thị trường lao động. Thí sinh Huỳnh Công Ẩn - Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist - giải nhất ngành hướng dẫn viên du lịch cho hay: "Thông qua hội thi thì em có cơ hội ôn lại những kiến thức đã được học ở trường, đồng thời được áp dụng những kiến thức đó vào thực tế, rèn luyện và nâng cao tay nghề của bản thân mình nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội để em được gặp gỡ cũng như là tiếp xúc với các bạn thí sinh đến từ các trường khác nhau, nên bản thân của em cũng được học hỏi rất là nhiều điều từ các bạn thí sinh khác. Qua hội thi em cũng nhận thấy được những thế mạnh của bản thân để tiếp tục phát huy, và những mặt còn hạn chế thì em sẽ ra sức học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, ngày càng hoàn thiện bản thân mình vững tay nghề trong tương lai".

Gần 100 thí sinh đạt giải Hội thi “Học sinh, Sinh viên giỏi nghề” năm 2022 1
Tổng kết và trao giải hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2022

Thành công của hội thi, ngoài nỗ lực của ban tổ chức và sự tham gia tích cực của các thí sinh, còn có đóng góp rất lớn từ chính hội đồng thi để khẳng định được năng lực, tay nghề của các thí sinh tham gia hội thi, khẳng định uy tín trong chuyên môn đối với từng nghề thi. Thầy Trần Quang Danh - Giảng viên Khoa Công nghệ Nhiệt lạnh, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Giám khảo phần thi nghề Điện lạnh cho biết: "Tay nghề của các bạn sinh viên rất là tốt, nói chung là chất lượng đồng đều của các thí sinh thể hiện được các kỹ năng của các bạn, các bạn kiểm soát được công việc của mình, từ chất lượng đến sản phẩm thì đồng đều, nói chung là nhỉnh hơn về một số thao tác phụ thôi. Hội thi này thì giúp cho các bạn thể hiện kỹ năng, kiến thức, tạo cho các bạn có một trải nghiệm khi mà còn ngồi trên ghế nhà trường, gắn kết các trường học với nhau cũng như là giao lưu giữa các trường để có thể cải tiến thêm, thay đổi những tiêu chí để có thể đáp ứng thêm những cái tiêu chí của doanh nghiệp sau này khi các bạn ra trường".

Theo anh Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM cho rằng, hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm nay đã không ngừng được đầu tư, đổi mới và kịp thời cập nhật những ứng dụng kỹ thuật để phù hợp các ngành nghề thi đấu: "Chúc mừng 97 bạn đạt giải trong hội thi, các bạn là những học sinh sinh viên đã được rèn luyện, được thực hành và có những kỹ năng nghề nghiệp, đạt giải cao trong hội thi. Mong rằng là khi nhận được giải thưởng của hội thị các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu trên những lĩnh vực khác như, học tập, nghiên cứu khoa học, lĩnh vực về thể thao, sức khoẻ để mà có thể hướng đến tiêu chí đạt được giải thưởng học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố và cấp trung ương".

Căn cứ Điều Lệ Hội thi, trên cơ sở kết quả chính thức của 19 ngành thi (gồm: cơ điện tử, điều khiển tự động, đồ họa, phục vụ nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch, phục vụ phòng, điện công nghiệp, điện lạnh, thiết kế website, điện tử, công nghệ ô tô, tiện, hàn, thiết kế thời trang, kế toán doanh nghiệp, điều dưỡng, dược, thiết kế kỹ thuật cơ khí, lễ tân), Ban Tổ chức Hội thi đã trao Giải nhất toàn đoàn cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Giải nhì cho Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist; Giải ba cho Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức; Giải khuyến khích cho Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Bên cạnh đó còn trao giải phần thi trực tuyến cho 2 thí sinh, phần thi cá nhân các ngành thi cho 97 thí sinh.