26/4, tư vấn tuyển sinh cho cán bộ Công đoàn và công nhân lao động

(VOH) - Một sinh viên chính quy sẽ kèm cặp, hướng dẫn một công nhân để công nhân tự tin theo học và lấy bằng đại học. 

Tổ chức tư vấn tuyển sinh dành cho cán bộ Công đoàn  và Công nhân lao động.

Ngày 26/4, tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao (đường D1, Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP HCM), Liên đoàn lao động TP và Trường ĐH Kinh tế TPHCM tư vấn tuyển sinh dành cho cán bộ Công đoàn và Công nhân viên chức lao động.

Cán bộ công đoàn và người lao động sẽ được tư vấn về các chương trình đào tạo, quy chế tuyển sinh; trao đổi, giải đáp thắc mắc về tuyển sinh, học phí, chính sách ưu đãi dành cho người lao động khi tham gia học tập. 

Các chuyên ngành đào tạo gồm: kế toán doanh nghiệp, quản trị, quản lý nguồn nhân lực, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị bán lẻ, Luật Kinh doanh, thống kê và thuế.

Hình thức đào tạo là vừa học vừa làm văn bằng 1, văn bằng 2, liên thông trung cấp, liên thông cao đẳng.

Ngoài ưu đãi về học phí, thời gian và địa điểm học tập cũng được ban tổ chức sắp xếp linh hoạt với giờ làm việc của người lao động. Đặc biệt, Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) sẽ có chương vay vốn ưu đãi để đóng học phí dành cho công nhân và cán bộ công đoàn.

Ông Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trường Trường ĐH Kinh tế TP HCM cho biết trường chủ trương đưa lớp học đến với công nhân do đó địa điểm học cũng phù hợp với nơi cư trú của công nhân.

Học phí của công nhân cũng chỉ bằng 2/3 học phí của các sinh viên vừa học vừa làm đang học ở trường.

Trường còn phát động chương trình "Người bạn đồng hành" với một sinh viên chính quy của trường sẽ kèm cặp, hướng dẫn một công nhân để công nhân tự tin theo học và lấy bằng của trường. 

Đây cũng là một hoạt động của tháng công nhân lần thứ 9/2017 và là cách cụ thể hoá chủ đề năm 2017 vì lợi ích đoàn viên công đoàn.