4 trường đại học tại TPHCM công bố điểm xét tuyển

(VOH) - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM , Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech), Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF) đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào trường.

* Theo đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM quy định điểm sàn các ngành đào tạo đại trà dao động từ 18 điểm đến 22,5 điểm. Trong đó, ngành có điểm sàn nhận hồ sơ cao nhất không nhân hệ số là  Công nghệ kỹ thuật ôtô.

Đối với các ngành áp dụng môn nhân hệ số 2, mức điểm sàn dao động từ 22 đến 30 điểm.

Các ngành hệ đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Việt có điểm sàn từ 18 đến 20,5 điểm. Các ngành hệ đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh có điểm sàn từ 17 đến 19 điểm.

* Trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech) và Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM (UEF) công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ là 15,5 điểm ở tất cả các ngành, tổ hợp xét tuyển.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM nhận hồ sơ xét tuyển tất cả các ngành bậc ĐH bằng điểm sàn của bộ là 15,5 điểm. Mức này áp dụng cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.

Riêng với chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy của 5 ngành ĐH đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh: Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận từ mức điểm 17 điểm trở lên.

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm lưu ý: “Mức điểm sàn nhận hồ sơ của các trường là thế nhưng mức điểm trúng tuyển sẽ thay đổi theo nguyện vọng đăng ký của các em vào trường. Thí sinh nên tham khảo ngưỡng điểm trúng tuyển của những năm 2015-2016 để thực hiện việc đăng ký xét tuyển vào các trường. Lúc đó, các em sẽ có cơ sở phù hợp hơn chứ không dựa vào ngưỡng điểm nhận hồ sơ của các trường mà quyết định".  

Căn cứ vào mức điểm nhận hồ sơ, thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 15/7 – 23/7 bằng giấy hoặc trực tuyến. Đây là giai đoạn quan trọng để thí sinh khẳng định và lựa chọn nguyện vọng một lần nữa, ưu tiên cho các nhóm ngành phù hợp.

Đến 01/08, thí sinh theo dõi thông tin điểm trúng tuyển nguyện vọng 1.