Alăng Thớ: Tiến sĩ người dân tộc Cơtu đầu tiên của Việt Nam

(VOH) - Tại Lễ tốt nghiệp RMIT 2019 diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn vừa qua, Đại học RMIT đã trao tấm bằng Tiến sĩ Quản trị cho Alăng Thớ - sinh năm 1985, người dân tộc thiểu số Cơtu.

Hiện Alăng Thớ là giảng viên của Trường Đại học Đà Nẵng, giảng dạy các bộ môn về quản trị kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, tiếng nói của người lao động, sự khác biệt và quyền bình đẳng, lãnh đạo, các phương pháp nghiên cứu về người bản địa, marketing…

Alăng Thớ (phải) Tiến sĩ người dân tộc Cơtu đầu tiên của Việt Nam 

Alăng Thớ sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông nghèo khó tại xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Tại Việt Nam, cộng đồng người Cơtu khoảng 100 nghìn người sống tập trung tại Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Alăng Thớ đã khiến cho đồng bào của mình vô cùng tự hào khi trở thành người đầu tiên trở thành Tiến sĩ trong cộng đồng dân tộc Cơtu ở độ tuổi 34.

Hành trình Tiến sĩ tại Đại học RMIT của Alăng bắt đầu khi anh nhận học bổng do chính phủ Úc trao tặng. Trong quãng thời gian học Tiến sĩ, anh Thớ theo đuổi đề tài nghiên cứu về sự bình đẳng và quyền lợi của người lao động dân tộc thiểu số nhằm mang lại nhiều đóng góp tích cực cho họ và Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng một môi trường công sở bình đẳng thông qua việc thiết lập các chính sách công.

Anh đã diễn thuyết nghiên cứu của mình ở hơn 6 hội nghị và hội thảo quốc tế. Sự nỗ lực và thành tựu của anh Alăng Thớ đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng và tiếp thêm niềm tin cho những bạn trẻ người Cơtu để vượt khó và vươn lên nhiều hơn trong cuộc sống.

Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Bộ không công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 - Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không công bố đề thi minh họa các môn của kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2020.