Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên: nhiều thí sinh không làm được hết bài thi

(VOH) - Hôm nay, 26/6, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Đối với thí sinh tự do, chỉ dự thi bài thi thành phần để dùng kết quả xét tuyển vào đại học có thể ra sớm sau khi kết thúc phần thi của mình. Đối với thí sinh trung học phổ thông, các em phải hoàn thành cả ba bài thi thành phần.

Thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh tại điểm thi THPT Tạ Quang Bửu, quận 8, kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Nhiều thí sinh cho hay ở đề Hóa năm nay, có tính phân hóa cao. Đề thi có 40 câu, trong đó có 20% là kiến thức lớp 11.

Trong khi đó, đề thi môn Vật Lý có 40 câu, phần kiến thức về điện nhiều hơn. Trong đó cũng có một số câu về kiến thức ở lớp 11.

Thí sinh Thảo Vy, học sinh trường Trung học phổ thông Đa Phước, Bình Chánh than: “Khoảng 10 câu đầu là em biết làm, còn mấy câu sau khó lắm. Chủ yếu các câu hỏi về công thức, mà khó nhớ lắm. Phần về lý thuyết thì có khoảng 5 câu em làm được, còn bài tập em không biết làm. Môn Hóa thì khoảng 20 câu đầu dễ, sau đó thì mấy câu hỏi dài và khó hiểu. Riêng môn Sinh, có mấy câu chọn phương án đúng, loại đó cũng khó”.

Thi THPT quốc gia 2018

Nhiều phụ huynh Bình Chánh trải bạt chờ con hết giờ thi. 

Với nhiều thí sinh lựa chọn một bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên, hôm nay thí sinh cũng sẽ kết thúc kỳ thi của mình. Nhìn lại các kết quả làm bài mấy ngày qua, thí sinh Minh Trung, học sinh trường Trung học phổ thông Lương Văn Can, quận 8, cảm thấy chưa thực sự hài lòng. “Ở môn Lý, phần lý thuyết em thấy dễ, còn phần bài tập em thấy hơi khó. Môn Hóa em làm được. Môn Sinh thì em chỉ làm để chống điểm liệt, vì đó không phải là môn sở trường. Em tập trung ôn nhiều môn Hóa. Kết quả thi kỳ này em thấy hơi tệ”, Minh Trung cho biết.

Buổi chiều 26/6, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, hình thức thi trắc nghiệm. Thời gian làm bài 60 phút. Với nhiều thí sinh, môn thi này sẽ là môn thi cuối cùng./.