Bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ở tuổi 71

(VOH) - Xuất thân là giáo viên dạy Văn nhưng bà Phạm Kim Hoàng – sinh năm 1951, ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường ĐH Văn Hiến

Xuất thân là giáo viên dạy Văn nhưng bà Phạm Kim Hoàng – sinh năm 1951, ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường ĐH Văn Hiến khi ở tuổi 71. “Hy vọng mình ham học thì con cháu thấy đó mà quyết tâm hơn” – chia sẻ của bà Phạm Kim Hoàng.

Không biết đi xe máy, hành trình đi học là 6 lượt xe buýt đến trường mỗi ngày, chinh phục tấm bằng thạc sĩ để làm gương cho con cháu, tân thạc sĩ Phạm Kim Hoàng thực sự truyền cảm hứng cho giới trẻ về tinh thần học tập suốt đời.

Điều đáng quý hơn, với đề tài “Sự hài lòng của du khách nội địa đến làng cổ Đông Hòa Hiệp tỉnh Tiền Giang”, bà Phạm Kim Hoàng mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của quê hương Tiền Giang.

Với đề tài nàythành viên trong Hội đồng đã đánh giá cao bài luận văn của học viên Phạm Kim Hoàng từ số liệu phân tích, cách thức trình bày đến cơ sở lý luận…, bà đã bảo vệ thành công với kết quả 7.4 điểm.  

71 tuổi – bảo vệ thành công luận thạc sĩ để làm gương cho con cháu 1
Học viên Phạm Kim Hoàng tại buổi bảo vệ luận văn thạc sĩ - Ảnh ĐH Văn Hiến

“Con đường đến với chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh là quyết định bất ngờ, mình dạy Văn lâu năm rồi, muốn tìm hiểu lĩnh vực khác để thay đổi không khí, hy vọng với kiến thức học được mình sẽ cố vấn cho con cháu sau này. Do lớn tuổi không rành về công nghệ mà còn xuất thân từ “dân văn” nên việc học các môn kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng những việc này mình đã lường trước được nên vẫn quyết tâm vượt qua, họ làm được thì mình cũng làm được”, bà Hoàng nói.

Để kịp học lúc 6 giờ chiều, bà Hoàng đón chuyến xe khách từ 2 giờ chiều, xuất phát từ Cai Lậy, Tiền Giang. Đến bến xe miền Tây, bà tiếp tục bắt chuyến xe buýt số 14 đến đoạn đường Lê Đại Hành, Quận 11. Từ đó, tiếp tục đón chuyến xe 27 đến trường ĐH Văn Hiến ở Quận Tân Phú.

Bà Hoàng chia sẻ: “Chuyến xe buýt thân thuộc đưa cô hoàn thành chương trình MBA là số 14 và số 27. Mỗi ngày cô đi về có 200 km và 6 chuyến xe. Có những buổi học trễ, xe buýt hết chuyến cô phải đi xe grab ra bến xe miền Tây và đón xe khách về nhà, đôi lúc về đến nhà đến 11 giờ đêm. Lớp của cô có nhiều bạn ở xa, vướng bận con nhỏ... mà vẫn sắp xếp đi học được. Cô thấy mình vẫn còn thoải mái hơn nhiều. Đã lựa chọn thì phải quyết tâm làm cho bằng được”

Cô Hoàng tâm sự, bà xem việc đi học là niềm vui mỗi ngày: “Từ quê lên tới trường thấy mệt lắm, mà đến nơi các cô bảo vệ niềm nở chào đón, các cô tạp vụ cũng hỏi thăm cô đi xa có mệt không. Mấy chuyện đó nhỏ thôi, nhưng cô thấy vui, cảm giác không khí tại trường như một gia đình vậy”.

“Thực ra mỗi người đều có một lựa chọn khác nhau. Nếu không vì những rào cản mà bắt buộc chúng ta phải dừng lại thì hãy tiếp tục bước tiếp, quyết tâm thực hiện đến cùng. Chỉ cần có ý chí thì khó khăn trước mắt không phải là rào cản ngăn bước chúng ta thực hiện mục tiêu” – bà nhắn nhủ.

TS. Lê Sĩ Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến cho biết, Nhà trường rất vui khi mỗi năm đều tiếp nhận người học là các cô chú đã lớn tuổi nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi mục tiêu học tập. Đối với trường hợp của học viên Phạm Kim Hoàng, ngoài việc sẽ vinh danh trong Lễ tốt nghiệp sắp tới, Nhà trường sẵn sàng miễn phí 100% học phí nếu có nhu cầu học ngoại ngữ, tin học, các khóa kỹ năng mềm hoặc học dự thính các học phần trong các chương trình đào tạo khác để tích lũy kiến thức, kỹ năng theo tinh thần “học tập suốt đời”.

Trước đó, năm 2019, Trường ĐH Văn Hiến cũng đón nhận 2 tân sinh viên trên 60 tuổi nhập học. Đó là trường hợp của học viên Đào Thị Thư, sinh năm 1956, học đại học chuyên ngành Piano và học viên Phan Thanh Khiết, sinh năm 1955, ngành Tâm lý học. Đây là những tấm gương sáng cho giới trẻ về nghị lực, đam mê học tập.  

Chia sẻ về những học viên “đặc biệt” này, PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng danh dự trường ĐH Văn Hiến cho biết: “Cô Hoàng, cô Thư hay chú Khiết là những hình ảnh mà tôi rất ngưỡng mộ về tinh thần “học tập suốt đời”, không ngừng nâng cao kiến thức dù ở độ tuổi nào. Với những học viên lớn tuổi như cô chú, nhà trường luôn tạo điều kiện học tập tốt nhất, linh hoạt về thời gian, điều kiện học tập…để giúp học viên hoàn thành khóa học”.