Trường Đại học Văn Hiến có 2 ngành đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

(VOH) - Trường Đại học Văn Hiến có 2 ngành vừa đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo.

Trường Đại học Văn Hiến tổ chức “Lễ công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho 02 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Công nghệ thông tin và ngành Quản trị khách sạn”.

Theo đó, Trường Đại học Văn Hiến được tự chủ mở hoặc liên kết đào tạo trình độ thạc sĩ 02 ngành trên. Đây là hai ngành đào tạo lâu năm tại Trường, ra đời cùng thời điểm thành lập trường năm 1997.

Để được công nhận đạt chuẩn kiểm định này, chương trình đào tạo hai ngành Công nghệ thông tin và Quản trị khách sạn được đánh giá theo Thông tư 04 của Bộ GD-ĐT với 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí.

Cơ hội nghề nghiệp của Kỹ sư công nghệ thông tin nói chung và Lập trình viên nói riêng

Trường Đại học Văn Hiến
Trao Giấy chứng nhận đạt kiểm định ngành Công nghệ thông tin cho Trường Đại học Văn Hiến

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng và Đoàn chuyên gia đã đánh giá cao các điểm mạnh của 02 chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Hiến về chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, các hoạt động phục vụ cộng đồng, và đặc biệt là các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ sinh viên, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp của trường.

Theo kết quả thống kê, có khoảng 90% sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin và Quản trị khách sạn của Trường Đại học Văn Hiến có việc làm đúng chuyên môn đào tạo. Hằng năm, số thí sinh quan tâm và đăng ký xét tuyển đối với 2 ngành này cũng rất cao, khoảng 300 sinh viên đăng ký theo học ngành Quản trị khách sạn và 200 sinh viên đăng ký học ngành Công nghệ thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: “Theo tinh thần đổi mới trong giáo dục và việc nâng cao tính tự chủ, trách nhiệm giải trình trong các cơ sở giáo dục đại học, thì công tác kiểm định chất lượng rất quan trọng. Việc đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Văn Hiến, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao”

Theo TS. Từ Minh Thiện – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến, kết quả kiểm định đã phản ánh khách quan, cụ thể giúp nhà trường nhanh chóng tiếp cận, triển khai các quy chuẩn giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Thời gian tới, Trường dự kiến tiếp tục đăng ký kiểm định chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, Tâm lý học, Quản trị kinh doanh và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trình độ đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT, đồng thời tiếp tục tham gia kiểm định một số ngành theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Kiểm định chất lượng đào tạo sẽ là công tác xuyên suốt và trọng tâm để nâng cao chất lượng đào tạo trong hành trình phát triển của Trường.

Trước đó, Trường Đại học Văn Hiến nhận được Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (kiểm định trường) theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD-ĐT.