Bất ngờ với chất lượng ảnh của Iphone 7 khi so sánh với máy ảnh 9.000 USD

(VOH) - Iphone 7 chính thức ra mắt vào ngày 7/9. Chiếc điện thoại của hãng Apple này được giới chơi ảnh chú ý tới với chức năng chụp ảnh vượt trội. Sau nhiều review về độ bền và chất lượng chụp ảnh với các dòng điện thoại khác, lần này, camera iPhone 7 đã “đối đầu” với dòng máy ảnh cao cấp Leica M9-P với kết quả thu được khá bất ngờ.

Một nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng của Nhật - Shin Noguchi đã quyết định chụp ảnh so sánh giữa chiếc iPhone 7 và máy ảnh cao cấp Leica M9-P. Theo đó, nửa hình bên trái chụp bởi chiếc điện thoại iPhone 7 và bên phải tương ứng máy ảnh Leica M9-P đi kèm ống kính Sunmicron trị giá trên 9.000 USD.

Hình Iphone 7 (bên trái) và hình Leica M9-P (bên phải)

Iphone 7 với chất lượng file RAW

Leica M9-P với chất lượng file RAW

Crop ảnh 200% để so sánh độ nét của Iphone 7 (bên trái) và Leica M9-P (bên phải)

Noguchi rất yêu thích dòng máy ảnh cao cấp Leica M9-P nhưng camera Phone 7 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt, khiến cho ông cảm thấy khá bất ngờ với kết quả so sánh. "Iphone 7 là dòng camera có sensor 1/3 tốt nhất, không hơn, không kém" - đây là điều ông chia sẻ ngắn gọn, thay vì đưa ra những phân tích, đánh giá chi tiết về chất lượng ảnh chụp giữa iPhone 7 với Leica M9-P.