Khởi động Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 20 – năm 2016

(VOH) - Sáng 7/10, lễ phát động Hội thi Nét vẽ xanh 2016 đã diễn ra tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM. Đây cũng là năm thứ 20 Hội thi được tổ chức nhằm mang đến một sân chơi mĩ thuật hấp dẫn cho các em nhỏ trên địa bàn TPHCM.

Những tác phẩm đoạt giải ở hội thi trước.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 20 sẽ tập trung vào các chủ đề quen thuộc: Bác Hồ với thiếu nhi; Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới; Mái trường của em, tình cảm đối với thầy cô giáo; Môi trường xanh - sạch - đẹp; Em yêu Thành phố Hồ Chí Minh; Cảnh đẹp quê hương, lễ hội và làng nghề truyền thống của Việt Nam; Biển đảo; Gia đình yêu thương và Ước mơ nghề nghiệp và sân chơi thiếu nhi.

Hội thi năm nay sẽ có mặt tất cả các thể loại tranh đã từng được đưa vào Hội thi những năm trước như: Vẽ tranh trên giấy (khổ A3); Vẽ tranh trên máy vi tính; Vẽ tranh tập thể trên khung vải bố; Vẽ tranh áo dài trên giấy; Vẽ tranh trên bình gốm.

Ban tổ chức sẽ tiến hành chọn tranh vòng sơ khảo tại 24 đơn vị quận/huyện từ  11/2016 – 15/2/2017. Vòng Chung khảo sẽ diễn ra rại KizCiti vào ngày 18 và 19/3/2017.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải hội thi NVX lần thứ 20 sẽ diễn ra vào ngày 7/5 cũng tại KizCiti.

Bên cạnh đó, hội thảo “20 năm Nét Vẽ Xanh với những sắc màu tuổi thơ” cũng sẽ được tổ chức trong tháng 6/2017 để cùng nhìn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của Hội thi này. Những tác phẩm tranh đã đoạt giải qua các thời kì cũng sẽ được tập hợp lại để triển lãm nhân dịp kỉ niệm đặc biệt này.