Chờ...

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc lại đáp án môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT

VOH - Bộ GD&ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho thí sinh.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chiều 4/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đang triển khai công tác chấm thi theo tiến độ và đáp án mà Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bộ cũng đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt là môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc lại đáp án môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 1
Bộ GD&ĐT đang cân nhắc lại đáp án môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - Ảnh: TL

Động thái này của Bộ GD&ĐT được đưa ra sau khi đáp án đề thi tiếng Anh câu số 31 - mã 401; câu 46 - mã đề 402; câu 50 - mã đề thi 409 gây tranh cãi, đề bài yêu cầu chọn đáp án sai, thì cả hai phương án B và C đều là đáp án đúng.

Tuy nhiên, trong đáp án được bộ công bố, phương án trả lời đúng là B. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thí sinh trả lời là C (từ cần được sửa là từ "Comparative") sẽ không có điểm.

Một số ý kiến cho rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo nên chấp nhận cả hai đáp án ở câu này. Bởi việc bộ chọn đáp án B có thể hiểu được nếu nhìn nhận từ góc độ nguyên tắc của người ra đề.

Chiều 29/6, hơn một triệu thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi cuối là Ngoại ngữ (phần lớn thi tiếng Anh) với thời gian làm bài 60 phút. Đề thi gồm 50 câu, kiểm tra các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc. Nếu nắm chắc kiến thức, thí sinh dễ lấy điểm 6, 7.