Bổ sung thông tin xét tuyển lớp 6 Trần Đại Nghĩa trong ngày 22 và 23/8

(VOH) - Ngày 21/8, Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn xét tuyển lớp 6 trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022.

Trong đó, yêu cầu phụ huynh học sinh nhập thông tin bổ sung kèm minh chứng theo hướng dẫn của nhà trường từ ngày 22/8 đến 23/8.

Cụ thể, phụ huynh sử dụng "mã đăng ký" đã nhận trong phiếu đăng ký trực tuyến (đã thực hiện trước đó vào tháng 5) để nhập liệu bổ sung hồ sơ xét tuyển. Hồ sơ, minh chứng phải được chụp ảnh hoặc scannộp theo đúng hướng dẫn của trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, bao gồm: Phiếu điểm các năm hoặc học bạ, giấy khai sinh, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo hướng dẫn của phụ lục.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở tạo điều kiện và hỗ trợ cho phụ huynh, học sinh trong việc bổ sung dữ liệu xét tuyển.

Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ thực hiện rà soát dữ liệu trong 2 ngày 24 và 25/8. Đồng thời, chuyển dữ liệu về Sở Giáo dục và Đào tạo lúc 16 giờ ngày 25/8/2021.

Điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 27/8/2021.

Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ căn cứ các quy định phòng chống dịch tại thời điểm hiện tại để quyết định triển khai nộp hồ sơ trực tiếp hay trực tuyến.

Theo quyết định mới đây của Thành phố, năm học 2021-2022 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của trường Trần Đại Nghĩa là 600 học sinh với phương thức xét tuyển.

Điểm xét tuyển = (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 3,4,5 các môn Tiếng Việt và Toán) + (Tổng điểm kiểm tra định kì cuối năm lớp 4,5 các môn Khoa học và Lịch sử - Địa lý).

Trong trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì xem xét thêm tổng điểm của tiêu chí bổ sung và ngoại ngữ và tin học.

Nội dung điểm cụ thể của các tiêu chí như sau:

Bổ sung thông tin xét tuyển lớp 6 Trần Đại Nghĩa trong ngày 22 và 23/8 1