Các cụm thi sẽ công bố điểm thi THPT trước ngày 20/7

(VOH) - Tính đến thời điểm hiện tại, đã có một số cụm thi hoàn thành xong công tác chấm thi cũng như đang tiến hành nhập điểm thi THPT Quốc gia 2016 lên hệ thống của Bộ và thực hiện đối sánh với dữ liệu của Bộ để chuẩn bị công bố điểm thi cho thí sinh.

 Điểm thi THPT Quốc gia 2016 sẽ sớm được công bố. (Ảnh: Minh họa)

Theo quy định của Bộ, các cụm thi sẽ hoàn thành chấm thi trước 20/7 và công bố điểm thi trước 25/7 để sớm thực hiện việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh và chuẩn bị sẵn sàng cho việc xét tuyển Đại học, Cao đẳng diễn ra vào 1/8 tới.

Tuy nhiên do thực hiện chấm thi sớm nên một số cụm thi dự kiến sẽ công bố điểm thi trước 20/7. Cụ thể như sau:  

Cụm Đại học Thủy Lợi: Hoàn thành chấm thi và gửi dữ liệu lên Bộ vào ngày 14/7.

Cụm Đại học Bách Khoa Hà Nội: Đã hoàn thành việc chấm thi. Dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày 18 hoặc 19.

Cụm Đại học Bách Khoa TPHCM: Nhập dữ liệu điểm thi lên hệ thống của Bộ vào ngày 16/7 và dự kiến công bố vào ngày 18/7.

Cụm thi số 55 do Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM chủ trì: Đã hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 15/7 và dự kiến sẽ công bố trước 20/7.

Cụm thi số 10 do Đại học Hàng hải Việt Nam chủ trì: Cũng đã hoàn thành chấm thi và dự kiến công bố trước 20/7.

Cụm thi số 14 do Học viện Ngân hàng chủ trì: Theo thông tin mới nhất cụm thi đã hoàn thành chấm thi vào ngày 16/7 và dự kiến công bố điểm thi trong 2 – 3 ngày tới.

Cụm thi số 58 do ĐH Đồng Tháp chủ trì: Đang tiến hành nhập dữ liệu điểm thi lên hệ thống của Bộ và dự kiến công bố vào ngày 19/7.

Cụm Đại học Nông Lâm TPHCM: Gửi dữ liệu điểm lên Bộ vào ngày 15/7 và dự kiến công bố trước 20/7.

Cụm Đại học Sư phạm TPHCM: Đang đi vào giai đoạn cuối cùng của công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố trước 20/7 sau khi hoàn thành công tác nhập và đối sánh với dữ liệu của Bộ.

Cụm thi tốt nghiệp do Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre chủ trì: Hoàn thành chấm thi vào ngày 12/7 và dự kiến công bố trong vài ngày tới.

Ngoài ra còn có một số cụm đã hoàn thành chấm thi sớm và chuẩn bị công bố điểm thi trước 20/7 như: Cụm Cụm Tiền Giang, Cụm Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Thái Nguyên, Cụm Long An – Đại học Sài Gòn, Cụm Đại học Đà Nẵng, Cụm Đại học Cần Thơ, Cụm Nghệ An – Đại học Vinh.

Sau khi các cụm thi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016, thí sinh có thể truy cập và hệ thống https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tra cứu điểm thi của mình.