Các địa phương đã hoàn tất việc chuẩn bị cho học sinh khối 9, 12 đi học trở lại

(VOH) – Chiều 9/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã họp báo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Tại cuộc họp, thông tin từ Sở Giáo dục – Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, về cơ bản các địa phương đã hoàn tất việc chuẩn bị cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp vào ngày 13/12.

họp báo
Toàn cảnh họp báo

Theo Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Tân cho hay, kế hoạch của UBND TP, từ 13/12/2021, học sinh khối 9, khối 12 trên toàn TP sẽ trở lại trường học trực tiếp. Trong năm học 2021-2022 và có thể là các năm tiếp theo, việc học trực tuyến và trực tiếp sẽ được triển khai đồng thời, tùy theo tình hình cơ sở giáo dục, địa bàn trường trú đóng, đối tượng học sinh trong từng lớp,...

"Với sự phối hợp của Sở Y tế, sự chỉ đạo của UBND TP, sự chuẩn bị của ngành giáo dục cộng với tinh thần phối hợp chặt chẽ của cha mẹ học sinh, tôi tin rằng, dù dịch bệnh gặp nhiều vấn đề phức tạp hơn thì sự phối hợp của tất cả lực lượng tham gia vào quá trình giáo dục cùng ý thức của các em học sinh sẽ quyết định thành công của việc học trực tiếp”, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Tân chia sẻ.

Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Tân
Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Tân cho hay, trong năm học 2021-2022 và các năm tiếp theo, việc học trực tuyến và trực tiếp sẽ được triển khai đồng thời.

Để chuẩn bị tốt cho học sinh đến trường, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM đề nghị các cấp, các ngành và phụ huynh giám sát, quan tâm theo dõi từ các khâu ở nhà, đến trường và từ trường về nhà để đảm bảo an toàn cho học sinh. Các trường trung học phải đưa ra các khuyến cáo, hướng dẫn, quy định, xây dựng phương án đi học an toàn, đảm bảo quyền lợi cho học sinh đi học trực tiếp.

Thành phố hiện có 285 trường trung học cơ sở với hơn 88.000 học sinh lớp 9, 202 trường trung học phổ thông với trên 68.000 học sinh lớp 12.

Qua khảo sát, gần 80% phụ huynh các khối lớp đồng thuận cho con đi học trực tiếp. Khi đi học trực tiếp, học sinh sẽ thi hết kỳ học kỳ 1 bằng hình thức trực tiếp. Những học sinh chưa đến trường được thì sẽ lùi kỳ kiểm tra học kỳ 1 lại.

Về thực hiện tiêm nhắc lại và tiêm liều bổ sung cho các nhóm đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 10/12, sẽ bắt đầu triển khai tiêm trên địa bàn Thành phố. Thành phố sẽ tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.