Cần có lộ trình khi cấm dạy thêm, học thêm

(VOH) - Đó là ý kiến của một số đại biểu tại buổi khảo sát về tình hình dạy thêm học thêm vào sáng 23/8 của Ban Văn hoá- Xã hội, HĐND TP tại quận Gò Vấp.

Ảnh minh họa: Báo Giao thông. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng việc cấm dạy thêm, học thêm nên có lộ trình cụ thể, thay đổi từng bước. Học thêm là nhu cầu có thật của học sinh nhằm nâng cao trình độ kiến thức, đậu vào các trường theo đúng nguyện vọng của mình.

Đặc biệt, dạy thêm trong nhà trường đáp ứng được những nhu cầu chuyển tải kiến thức, nhu cầu an tâm khi gửi con của phụ huynh, nhu cầu nâng cao mức thu nhập cho giáo viên kể cả những người không trực tiếp giảng dạy. Vì vậy, theo ông Nguyễn Trí Dũng, Phó bí thư Thường trực Quận uỷ Gò Vấp, nên tạo điều kiện cho các trường tổ chức dạy thêm học thêm trong trường theo hình thức tự nguyện, có quản lý.

Ông Lê Duy Tân Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT cho rằng, với kiến thức, thời lượng trên lớp các em hoàn toàn có đủ khả năng để hoàn thành tốt nghiệp trung học, đậu vào những trường trung cấp hoặc trường Đại học vừa sức.

Tuy nhiên, để vào được các trường có tiêu chuẩn đầu vào cao, yêu cầu các em phải học thêm bằng cách tự học hoặc học với thầy cô... Để giải quyết bài toán học thêm, phụ huynh và học sinh phải xác định con đường phù hợp với chính mình.

Chiều cùng ngày, HĐND TP tiếp tục khảo sát ghi nhận những đề xuất, kiến nghị xung quanh vấn đề này ở địa bàn quận 3.