Chờ...

Canada hạ chuẩn IELTS đối với với du học sinh nước ngoài

VOH - Mới đây, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) chính thức áp dụng thay đổi về chuẩn ngoại ngữ cho chương trình SDS. Yêu cầu mới có hiệu lực từ ngày 10/8.

Theo đó, IRCC sẽ không còn xét đến điểm thành phần nghe, nói, đọc, viết trong bài thi IELTS mà xem xét dựa trên điểm tổng (overall).

Chỉ cần tổng điểm IELTS (Academic) đạt 6.0 hoặc chứng chỉ khác tương đương là đủ điều kiện đăng ký chương trình du học diện miễn chứng minh tài chính cho sinh viên (SDS).

Ngoài ra, tất cả các bài thi phải được thực hiện theo hình thức trực tiếp (in-person) nếu muốn được chấp nhận. Vì thế, thí sinh sẽ không được thi theo hình thức giám sát trực tuyến từ xa, IRCC lưu ý thêm.

IELTS, du học canada
Canada áp dụng yêu cầu mới về IELTS cho sinh viên nước ngoài - Ảnh: y-axis

Thay đổi trên không chỉ áp dụng cho những thí sinh sẽ thi IELTS (Academic) trong thời gian tới mà còn có hiệu lực cho những bạn đã thi IELTS và chứng chỉ còn thời hạn sử dụng trong 2 năm.

Những thí sinh đã thi IELTS (Academic) trong 2 năm trở lại đây, đạt tổng điểm 6.0 nhưng có một vài điểm thành phần dưới 6.0 vẫn có thể nộp đơn xin học theo chương trình SDS từ ngày 10/8.

Chương trình du học diện miễn chứng minh tài chính cho sinh viên được Canada áp dụng cho 14 quốc gia, bao gồm Việt Nam. Trước đây, các ứng viên muốn tham gia SDS cần thỏa mãn yêu cầu IELTS 6.0 và không kỹ năng nào dưới 6.0.

Theo các chuyên gia, những thay đổi của IRCC về IELTS của chương trình SDS sẽ mang đến cơ hội lớn hơn cho những bạn trẻ có mong muốn du học Canada, trong đó có bạn trẻ Việt Nam.

Theo báo cáo của IRCC, tính đến cuối năm 2022, Canada có hơn 807.750 sinh viên quốc tế đang theo học, con số kỷ lục trong lịch sử nước này.

Thống kê của IRCC cũng cho thấy, số du học sinh Việt tại Canada đang có xu hướng giảm, từ 21.480 người vào năm 2019, đến năm 2022 chỉ còn 16.140 người. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là một trong 15 quốc gia dẫn đầu về số du học sinh tại Canada trong giai đoạn 2019-2022.