Cấp bằng trong thời hạn 75 ngày kể từ khi có quyết định tốt nghiệp THCS, THPT

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn quản lý bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

Theo đó, quy định, bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở do Phòng giáo dục và đào tạo cấp, bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp, trong thời hạn 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Trường hợp văn bằng đã được Trường phòng Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ký, đóng dấu nhưng bị mất trước khi cấp cho người được cấp văn bằng, cơ quan hoặc cơ sở giáo dục đó phải lập biên bản, thông báo ngay với cơ quan địa phương, báo cáo ngay với cơ quan quản lý trực tiếp và Sở Giáo dục và Đào tạo.  Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các đơn vị quy định cụ thể trách nhiệm quản lý và phát văn bằng của nhà trường, quy định cụ thể việc lưu trữ văn bằng chưa phát cho người học.

 quyết định tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp THPT

Ảnh minh họa: Internet

Trước ngày 31/12 hằng năm, sở Giáo dục và đào tạo, cơ sở đào tạo giáo viên, cơ sở giáo dục đại học báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo số lượng phôi văn bằng, chứng chỉ đã in (nếu có); số lượng phôi văn bằng, chứng chỉ đã sử dụng; số lượng văn bằng, chứng chỉ đã cấp trong năm.

Trước đó vào tháng 3/2019, Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Đinh Thiện Lý, quận 7, đã bị trộm đột nhập vào lấy đi một két sắt trong đó có chứa bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh tốt nghiệp năm 2018. Tuy nhiên, theo quy định, Sở chỉ được phép cấp lại bản sao cho học sinh. Về nội dung, bản cấp lại giống như bản chính nhưng khác là bên ngoài có ghi dòng chữ “bản sao”.  

MIC Vàng UEF 2019 – Nơi chắp cánh tài năng MC: Chặng đường đầy cảm xúc của cuộc thi MIC VÀNG UEF 2019 đã khép lại với chiến thắng hết sức thuyết phục của thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh – sinh viên Viện Quốc tế UEF.

 

Tuyển sinh Đại học 2020: Thêm nhiều ngành mới, AI, Logistic lên ngôi: Năm 2020, nhiều trường Đại học tuyển sinh thêm nhiều ngành mới, đáp ứng yêu cầu xã hội như các ngành về Logistic, trí tuệ nhân tạo...